Tình yêu và giới tính hôm nay

14 điều nghịch lý nhưng lại là chân lý

Chúng ta càng dễ kết nối với nhau thông qua các phương tiện sẵn có thì chúng ta càng cô đơn. Mạng xã hội và Facebook là một ví dụ điển hình. Có bao giờ bạn thấy rất nhiều bạn bè đang online nhưng không đủ can đảm để nhấn nút trò chuyện với bất kỳ người nào. Và bạn thực sự cô đơn. Đó chỉ là một trong số những điều nghịch lý nhưng lại là chân lý trong cuộc sống. Ngoài ra, còn 13 điều khác nữa.

1. Cái gì càng sẵn có bạn càng không thích. Đi tìm những thứ càng lạ, càng hiếm, càng độc là sở thích của con người. Thậm chí là những cuộc tìm kiếm vô ích. Tình cảm càng đúng trong trường hợp này: càng đầy càng vơi.

Ảnh minh họa

2. Suy nghĩ quyết định đến kết quả của hành động. Bạn càng nghĩ việc đó khó thì nó thực sự khó. Nhưng thực chất nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn cho rằng “mình sẽ làm được thôi”.

3. Bạn càng sợ chết thì càng khó sống một cách “đáng sống” nhất. Cuộc sống rất đẹp và hãy tận hưởng nó thay vì cứ suy nghĩ vẩn vơ nhiều điều.

Ảnh minh họa

4. Một người quá đa nghi thì cũng không đáng tin. Thật ra đó chẳng phải là sự thận trọng trong tính cách mà là sự ích kỳ đến hẹp hòi. Đó là người không thể kết bạn với ai khác ngoài bản thân họ. Và những người như vậy sẽ đối mặt với cuộc sống cô đơn nhất.

5. Càng cố gắng tỏ ra ấn tượng thì bạn càng mờ nhạt trong mắt của người khác. Do vậy hãy để mọi thứ đến một cách tự nhiên, đừng gồng mình gò bó. Vì khi thoải mái nhất, tự nhiên nhất là lúc bạn đẹp nhất và tự khắc trở nên thu hút. Hãy nhớ “cố quá là quá cố”.

6. Càng thất bại nhiều thì xác xuất thành công càng cao. Vì đó là dấu hiệu của những người biết học hỏi, dám nghĩ, dám làm, dám sai và sẽ nhận được thành quả. Không có con đường tắt để đi đến thành công, chỉ có một con đường dài thật dài mang tên thất bại.

7. Bạn càng có sự lựa chọn thì kết quả là bạn chẳng có sự lựa chọn nào. Đơn giản nhất là ví dụ đi chợ lựa đồ của những cô gái. Quá nhiều sự lựa chọn không chỉ làm bạn hoang mang mà đôi khi còn muốn “quơ đũa cả nắm” và kết quả là không “nắm” được vì quá nhiều.

Ảnh minh họa

8. Càng tranh cãi với ai thì càng không thể đi đến sự đồng nhất. Lý do là vì, phần lớn các cuộc tranh cãi nghiên về cảm xúc, cái tôi, chủ quan thậm chí là sự bảo thủ. Nó hiếm khi nghiên về sự logic mà lại thiên về thắng - thua nhiều hơn.

9. Nhà triết học Bertrand Russell có câu “Thế giới đầy những kẻ ngu ngốc nghĩ mình khôn và những người thông minh luôn cho rằng mình thiếu hiểu biết”. Sẽ không bao giờ tìm được người thông minh nhất thế giới do vậy đừng bao giờ nỗ lực để có được danh hiệu này.

10. Càng học, bạn càng nhận ra mình càng không biết gì. Vì bản chất của con người là không bao giờ hài lòng với những gì đang có, đang hiểu và luôn nỗ lực đi tìm những cái mà mình chưa có, chưa hiểu. “Học, học nữa, học mãi” là do vậy.

Ảnh minh họa

11. Nếu bạn ghét một điều gì đó ở một người nào đó thì đó chính là sự phản chiếu một phần con người bạn. Chỉ là bạn không chịu thừa nhận mà thôi.

12. Chúng ta càng dễ kết nối với nhau thông qua các phương tiện sẵn có thì chúng ta càng cô đơn. Mạng xã hội và Facebook là một ví dụ điển hình. Có bao giờ bạn thấy rất nhiều bạn bè đang online nhưng không đủ can đảm để nhấn nút trò chuyện với bất kỳ người nào. Và bạn thực sự cô đơn.

13. Điều duy nhất chắc chắn là không có gì chắc chắn. Hãy hiểu điều này để bớt bi lụy và trông chờ quá nhiều vào một điều gì đó.

14. Bạn càng muốn giữ ai đó bên mình thì càng làm họ rơi xa bạn. Vì thế, trong tình cảm hãy chấp nhận dừng lại khi biết không thể tiến xa hơn. Sự ràng buộc trong miễn cưỡng chả bao giờ có thể đem lại hạnh phúc.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/14-dieu-nghich-ly-nhung-lai-la-chan-ly-24013/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY