Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

15 bệnh viện nào trên toàn quốc sẽ khám chữa bệnh từ xa

Các hoạt động chính của đề án gồm: Tư vấn từ xa, hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa và sử dụng Apps trong các dịch vụ y tế; đào tạo, chuyển giao kỹ thuật.

Bệnh Tim Mạch nặng đến mấy cũng thuyên giảm sau 7 ngày nhờ mẹo hay nàyTin tài trợ

Theo đó, dự thảo đề án khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025 đang được bộ y tế đưa ra họp bàn, lấy ý kiến để sớm đưa vào thực hiện. pgs. ts. lương ngọc khuê- cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh cho biết, đề án khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025 được xây dựng nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh cho tuyến dưới, giảm quá tải bệnh viện, đặc biệt là các bệnh viện tuyến trên, góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

với đề án khám, chữa bệnh từ xa, mạng lưới bệnh viện tuyến trên (bệnh viện hạt nhân) gồm bệnh viện trực thuộc bộ y tế, sở y tế thành phố hồ chí minh, sở y tế hà nội và một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ có đủ năng lực về đội ngũ thầy Thu*c chuyên gia, đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu của người dân.

các hoạt động chính của đề án gồm: tư vấn từ xa, hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa và sử dụng apps trong các dịch vụ y tế; đào tạo, chuyển giao kỹ thuật.

dự kiến có 15 bệnh viện thuộc mạng lưới bệnh viện hạt nhân theo chuyên khoa và đa khoa do bộ y tế chỉ định gồm: bệnh viện bạch mai, bệnh viện đa khoa trung ương huế, bệnh viện hữu nghị việt đức, bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện e, bệnh viện phụ sản trung ương, bệnh viện từ dũ, bệnh viện nhi trung ương, bệnh viện nhi đồng 1 tp. hồ chí minh; bệnh viện đại học y hà nội, bệnh viện đại học y dược tp. hồ chí minh; viện huyết học truyền máu trung ương; bệnh viện xanh pôn.

Hôm nay 4 ca mắc COVID-19 đều từ nước ngoài về được công bố khỏi bệnh

Ngày 2/6, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết hôm nay sẽ có thêm 4 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 297/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

Phi công người Anh phổi cải thiện nhiều, cơ hoành bị liệt đã hoạt động trở lại

Phổi của nam phi công người Anh đã cải thiện thêm, thông khí phổi tăng và ổn định gấp đôi so với các ngày trước, lưu lượng ECMO đã giảm tuy nhiên các bác sĩ đánh giá nam phi công vẫn chưa đạt mức có thể cai ECMO. Đặc biệt, cơ hoành phải có hoạt động nhưng còn yếu (cách đây vài ngày cơ này được đánh giá là liệt).

Nắng nóng: Uống nước đá, ăn nhiều món lạnh sẽ ‘giết hại’ gan, làm tê não

Thường xuyên ăn, uống nước đá, thực phẩm lạnh có thể dẫn đến sự suy giảm các cơ quan như lá lách, gan hoặc tuyến tụy. Điều đó là do lưu lượng máu bị hạn chế khi cơ thể hoạt động để làm nóng những thức ăn lạnh đủ đến mức nhiệt cần để tiêu hóa nó.

Việt Nam còn bao nhiêu người đang cách ly y tế phòng chống COVID-19

Theo bộ y tế, tính đến 18 giờ ngày 31/5, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 7.870 người. 49 bệnh nhân mắc covid-19 đang được điều trị tại 8 bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Hoại tử 'cậu nhỏ' vì dùng Thu*c xịt để nâng cao bản lĩnh đàn ông

Vì khả năng cương cứng bộ phận Sinh d*c không theo ý muốn nên anh N.T. T (27 tuổi, Hà Nội) đã mua Thu*c xịt rao bán trên mạng mong lấy lại 'phong độ chốn phòng the'. Sau khi dùng Thu*c này, 'cậu nhỏ' của anh T phù nề đỏ rát và có dấu hiệu hoại tử.

Mới: Bổ sung thêm 3 đối tượng được tham gia bảo hiểm y tế

Thân nhân của công nhân, viên chức quốc phòng đang phục vụ trong Quân đội, thân nhân của công nhân công an đang phục vụ trong Công an Nhân dân và thân nhân của người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu là những đối tượng vừa được bổ sung tham gia BHYT.

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/15-benh-vien-nao-tren-toan-quoc-se-kham-chua-benh-tu-xa-1667111.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY