12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

15 điều chưa biết về cái chết

Những điều về cái chết luôn làm chúng ta tò mò và muốn khám phá. Những lý do sau cho bạn biết thêm về cái chết.

1. Đầu của người vẫn còn ý thức khoảng 15-20 giây sau khi bị xử trảm. Trong khi đó, một con gián có thể sống tới 9 ngày mà không có đầu.

2. Trung bình, mỗi năm, cứ 200.000 vận động viên trong độ tuổi học phổ thông thì có 1 người đột tử. Hầu hết các ca tử vong xảy ra khi chơi bóng đá và bóng rổ và tỷ lệ tử vong của nam vận động viên cao gấp 5 lần so với nữ sinh.

3. 80% các ca tử vong ở Mỹ xảy ra trong bệnh viện, mặc dù dấu hiệu xuất hiện cái chết tới từ trại cứu tế (trại tế bần) và chăm sóc sức khỏe tại nhà.

4. Trung bình tại Mỹ, việc an táng dùng hàng trăm lít dung dịch ướp xác (bao gồm formaldehyde và ethanol) xả vào đất.

5. Không đúng sự thật rằng, tỷ lệ tự tử cao hơn vào những kỳ nghỉ lễ, thực tế lại ngược lại với các trường hợp.

827.060 gallons = 3.754,5 lít 6. Sự cương dương, lòng ham muốn được phát hiện trong giai đoạn cuối khám nghiệm tử thi, quan sát ở thi thể những nam giới bị hành quyết, đặc biệt bằng hình thức treo cổ.

7. Đa số những người chết trong những vụ hỏa hoạn không chết do bỏng mà chết do ngạt hoặc thiếu ôxy và hít phải khí độc như carbone monoxide, carbon dioxide và hydrogen cyanide.

8. Một trong những nguyên nhân phổ biến trong các sự cố của cái chết là thiếu ôxy.

9. Sau khi chết, các enzyme từng tiêu hóa thức ăn bạn thu nạp vào người sẽ bắt đầu ăn mòn cơ thể bạn. Quá trình này bắt đầu trong vòng 3 ngày “hồn lìa khỏi xác”

10. Tại thành phố New York, nhiều người tự tử hơn là bị ám sát, tin tức phát đi đầy những vụ án mạng.

11. Chính phủ Mỹ không phân loại “tuổi già” là một nguyên nhân cái chết mặc dù chết vì tuổi già là phổ biến. Tại sao? Cho dù các tổ chức cơ quan đem nó ra ngoài hoặc các quá trình bệnh khó quản lý luôn luôn là những lý do cụ thể cho cái chết của một người. Phân loại bệnh tật quốc tế (ICD-1), danh sách của sự “lão hóa” – uyển ngữ cho tuổi già, xem là một căn nguyên cho cái chết.

12. Những ngôi sao sau đây có đặc điểm chung nào?

Elvis Presley, Lenny Bruce, của Orville Redenbacher và Robert Pastorelli - Tất cả họ đều chết trong phòng tắm.

13. Hỏa táng không tốt hơn nhiều lắm so với hình thức chôn cất người chết thông thường khi xét về khía cạnh gây ô nhiễm trái đất. Quá trình hỏa táng đang “xả” các khí độc hại vào không khí, tro ng đó có dioxin, hơi thủy ngân từ các răng trám thẩm mỹ, carbon dioxide và sulphur dioxide.

14. Giống như ngôn ngữ tiếng Việt có rất nhiều cách nói về cái chết, như: cụ đi, ra đồng, sáu tấm, về trời, chầu ông bà ông vải, hai năm mươi, ngỏm củ tỏi... tiếng Anh cũng có khoảng 200 từ để diễn tả cái kết của đời người. (Tạm dịch) chúng gồm: bought the farm (mua đất), trả phòng (check-out), đá đổ thùng (kicked the bucket), đóng chốt (pegged it), khoe ngón chân (turned their toes up),

15. Ở Trung Quốc, gia đình sẽ gặp nhiều may mắn hơn nếu nhiều người đến viếng đám tang. Vì vậy, nó có phong tục để làm tăng số người đưa tiễn đám tang càng tốt, thậm chí có những người không biết người đã quá cố. Một cách để làm điều này là thuê vũ công cho rước lễ tang. Bằng cách này càng có thêm nhiều người có mặt trong tang lễ.

Hạnh Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/15-dieu-chua-biet-ve-cai-chet-16829/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY