12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

15 trẻ em dưới 15 tuổi hiện đã tử vong vì sát thủ Strep đang bùng phát tại Anh

Tại Anh, 15 trẻ em hiện đã chết vì Strep A vào mùa đông này khi dịch bệnh giết người đang bùng phát nghiêm trọng với gần 170 trẻ em đã bị nhiễm bệnh.

Vi khuẩn Strep A có thể gây ra vô số bệnh nhiễm trùng, bao gồm chốc lở, ban đỏ và viêm họng liên cầu khuẩn. Phần lớn các trường hợp là nhẹ. Tuy nhiên, trong những trường hợp cực kỳ hiếm, vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu và gây ra biến chứng đe dọa tính mạng.

Các đợt bùng phát Strep A có xu hướng bắt đầu tăng tốc vào năm mới, trước khi đạt đỉnh điểm vào mùa xuân. Nhưng các trường hợp đã diễn ra sớm hơn bình thường trong năm nay.

Dữ liệu của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho thấy số trẻ sơ sinh bị đánh gục trong mùa đông năm nay nhiều gấp 5 lần so với trước Covid.

Vi khuẩn Strep A có thể gây ra vô số bệnh nhiễm trùng, bao gồm chốc lở, ban đỏ và viêm họng liên cầu khuẩn.

Ở Anh, đã có 13 trường hợp tử vong do vi khuẩn Strep A ở những người dưới 15 tuổi. Cũng đã có một trường hợp tử vong ở Bắc Ireland và một trường hợp khác ở xứ Wales, nâng tổng số ca tử vong ở Vương quốc Anh lên 15.

Các triệu chứng của Strep A là gì? Làm thế nào để nó lây lan? Và nó có giống như bệnh ban đỏ không? Mọi thứ bạn cần biết về con bọ sát thủ đang càn quét nước Anh

Strep A là gì?

Liên cầu khuẩn nhóm A hay còn có tên khoa học là vi khuẩn Streptococcus nhóm A (Group A Strep hoặc Strep A) có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Đây là loại vi khuẩn nguy hiểm nhất, gây ra những bệnh lý ở họng và da, và một số người không có triệu chứng.

Liên cầu khuẩn nhóm A sẽ lây nhiễm qua đường tiếp xúc trực tiếp với những dịch và chất bài tiết từ mũi và họng của người đã mắc bệnh. Ngoài ra, vi khuẩn này còn lây lan qua việc tiếp xúc trực tiếp với những vết thương, vết loét trên da đã bị nhiễm trùng.

Các bệnh nhiễm trùng do Strep A gây ra bao gồm từ các bệnh nhẹ đến các bệnh nghiêm trọng và gây tử vong. Chúng bao gồm bệnh chốc lở nhiễm trùng da, ban đỏ và viêm họng liên cầu khuẩn.

Trong khi phần lớn các trường hợp nhiễm trùng tương đối nhẹ, đôi khi vi khuẩn gây ra một căn bệnh gọi là bệnh liên cầu khuẩn nhóm A xâm lấn.

Liên cầu khuẩn nhóm A sẽ lây nhiễm qua đường tiếp xúc trực tiếp với những dịch và chất bài tiết từ mũi và họng của người đã mắc bệnh.

Bệnh liên cầu khuẩn nhóm A xâm lấn là gì?

Bệnh liên cầu khuẩn nhóm A xâm lấn đôi khi là một bệnh nhiễm trùng đe dọa tính mạng trong đó vi khuẩn đã xâm nhập các bộ phận của cơ thể, chẳng hạn như máu, cơ sâu hoặc phổi.

Hai trong số các dạng bệnh xâm lấn nghiêm trọng nhưng hiếm gặp nhất là viêm cân hoại tử và hội chứng sốc nhiễm độc liên cầu.

Viêm cân hoại tử còn được gọi là 'bệnh ăn thịt' và có thể xảy ra nếu vết thương bị nhiễm trùng.

Hội chứng sốc nhiễm độc liên cầu khuẩn là một bệnh nhiễm trùng tiến triển nhanh chóng gây tụt huyết áp/sốc và tổn thương các cơ quan như thận, gan và phổi. Loại sốc nhiễm độc này có tỷ lệ tử vong cao.

Mặc dù hầu hết sẽ tự khỏi mà không cần bất kỳ sự can thiệp y tế nghiêm trọng nào, nhưng đối với các bậc cha mẹ nếu bạn cảm thấy con mình có vẻ không khỏe nghiêm trọng, hãy đưa con đi kiểm tra kịp thời để tránh biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: Cà phê sữa ngon nhưng tuyệt đối không uống lúc đói, cảnh báo 4 loại người nên giảm caffein

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/15-tre-em-duoi-15-tuoi-hien-da-tu-vong-vi-sat-thu-strep-dang-bung-phat-tai-anh-36691/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY