Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

1,5 tuổi vẫn chưa biết đi, bà nội khăng khăng đó là dấu hiệu của một đứa trẻ thông minh, nhưng chẩn đoán của bác sĩ khiến bà Ch?t lặng

Trong số nhiều bệnh lý thường thấy ở trẻ, chậm phát triển khá phổ biến nhưng nhận thức của nhiều người, vấn đề này không quá nghiêm trọng.

Dẫu biết rằng mỗi đứa trẻ phát triển khác nhau, nhưng khi đến một độ tuổi nhất định, nếu chúng vẫn chậm nói hoặc chậm vận động, cha mẹ đừng chủ quan bỏ qua, vì đó có thể là Bác sĩ Vương hỏi: "Khi bà dắt cháu đi, đứa bé có thể tự bước lên cầu thang được không?".

Người mà mỉm cười đáp vô tư: "cháu tôi Khi nghe như vậy, bác sĩ sửng sờ 2 lần và nói rằng, rất hiếm có trường hợp nào mà một tôi thấy cháu mình rất thông minh. chẳng phải đứa trẻ càng Bác sĩ vương không vội giải thích mà tiếp tục hỏi: "bé có thể ngồi vững trên ghế được không?". "thằng bé tự ngồi trên ghế rất nguy hiểm, tôi và mẹ nó thường sẽ thay nhau bế. nhưng mà chỉ có người trong nhà mới ôm và bế được nó thôi, người lạ nó không cho bế đâu. nó đúng là Nghe tới đây, bác sĩ vương bắt đầu nhận ra khi người lớn nói chuyện, nó có vẻ hiểu hết nhưng mà lười nói lắm bác sĩ à, cũng chẳng thích nói nhiều nữa. nhiều lúc nó còn hét hay khóc ré lên để chúng tôi đáp ứng yêu cầu của nó đấy chứ", người bà trả lời.

Người bà tiếp tục nói: "Nó thỉnh thoảng cũng có bắt chước một số hành động của người lớn như gọi điện thoại, chải tóc. Nó rất ngoan ngoãn, hầu như không gây rối gì cả".

Sau vài câu hỏi như vậy, bác sĩ vương thuyết phục người bà này rằng, tốc độ phát triển của ".

Bác sĩ vương nói tiếp: "không phải câu tục ngữ này lúc nào cũng đúng". ông cũng chỉ ra rằng, tổ chức y tế thế giới (who) cho biết, tỷ lệ Chậm phát triển ở trẻ nguy hiểm như thế nào?

Chậm phát triển xảy ra khi một

- Kích thước tay chân không tương xứng với cơ thể.

- Lượng hormone thyroxine thấp, khiến trẻ bị thiếu năng lượng, dẫn tới tình trang táo bón, khô da, khô tóc.

- Nếu nồng độ hormone tăng trưởng (GH) thấp, nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của khuôn mặt, khiến trẻ trông rất bất thường.

- nếu sự

- Do tiền sử gia đình có vóc dáng nhỏ bé

Nếu cha mẹ hoặc các thành viên khác trong gia đình có vóc dáng thấp bé, trẻ sẽ phát triển chậm hơn so với các bạn cùng lứa tuổi.

Trẻ mắc tình trạng này thấp hơn mức trung bình, nhưng tốc độ phát triển trí não lại bình thường, điều này có nghĩa là xương phát triển chậm hơn so với tuổi, trẻ cũng có xu hướng dậy thì muộn hơn bạn cùng trang lứa. Điều này dẫn đến chiều cao dưới mức trung bình trong những năm đầu tuổi thiếu niên, nhưng trẻ có xu hướng bắt kịp bạn bè khi trưởng thành.

- Do thiếu hóc môn tăng trưởng

Trong những trường hợp bình thường, GH thúc đẩy sự phát triển của các mô cơ thể. Trẻ bị thiếu GH một phần hoặc toàn bộ sẽ không thể duy trì tốc độ phát triển.

- Do suy giáp

Trẻ bị suy giáp có tuyến giáp hoạt động kém. tuyến giáp chịu trách nhiệm giải phóng các hormone thúc đẩy sự phát triển bình thường, vì vậy

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/15-tuoi-van-chua-biet-di-ba-noi-khang-khang-do-la-dau-hieu-cua-mot-dua-tre-thong-minh-nhung-chan-doan-cua-bac-si-khien-ba-chet-lang-20201013162632485.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung