Tin y tế hôm nay

Tin y tế

17 bệnh nhân COVID-19 nặng tại BV Hồi sức COVID-19 xuất viện khỏe mạnh

MangYTe - Chiều 26/7, tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao giấy ra viện cho 17 bệnh nhân COVID-19 hoàn thành quá trình điều trị, đánh dấu tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống lại đại dịch đầy cam go của TP.HCM.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn trao giấy ra viện cho bệnh nhân chiều 26/7. Ảnh: BVCC

Chia sẻ tại buổi ra viện của các bệnh nhân, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, hôm nay là một ngày đặc biệt đối với các bệnh nhân cũng như Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM. Bởi lẽ, chỉ trong một thời gian ngắn, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 thu nhận, cứu chữa thành công các bệnh nhân COVID-19 rất nặng, nguy kịch với 17 bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện.

"Thành quả này minh chứng cho sự chung tay của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, cũng như sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Y tế khi xây dựng và triển khai những giải pháp về nguồn nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế ban đầu để hình thành được các cơ sở y tế hiện đại. 

Đồng thời đó còn là sự vào cuộc của các đồng nghiệp, nhân viên y tế từ các bệnh viện Trung ương, các bệnh viện của TP.HCM, các bệnh viện và các Sở Y tế đến chi viện… đã tạo nên một đội ngũ chuyên nghiệp, chạy đua với tử thần để cứu sống những bệnh nhân nặng, nguy kịch", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay.

Là một trong 17 bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện trong ngày 26/7, ông Piers Birtwistle – một bệnh nhân ngoại quốc đã gửi lời cảm ơn đến đất nước Việt Nam, đến những y, bác sĩ đã chăm sóc, điều trị và cùng ông chiến thắng COVID-19. Ảnh: BVCC

Xúc động khi nhìn thấy những bệnh nhân nặng đầu tiên của BV Hồi sức COVID-19 xuất viện, TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho hay, trong thời gian vừa qua bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 400 bệnh nhân, đã có 83 bệnh nhân nặng, nguy kịch chuyển sang cấp nhẹ hơn và được chuyển sang các bệnh viện cấp nhẹ hơn để tiếp tục điều trị. Đặc biệt, chiều 26/7 đã có 17 bệnh nhân hồi phục hoàn toàn và đủ điều kiện xuất viện. 

Theo TS.BS Nguyễn Tri Thức, 17 bệnh nhân này là những trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch với nhiều đặc điểm tình trạng bệnh khác nhau. Tuy nhiên, với sự cố gắng của tập thể y bác sĩ trong giai đoạn đầu bệnh viện đi vào hoạt động, các bệnh nhân đã được chăm sóc chu đáo, hồi phục hoàn toàn, đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần và đảm bảo đủ điều kiện để xuất viện và tiếp tục theo dõi tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 trao giấy ra viện cho các bệnh nhân. Ảnh: BVCC

"Trong tuần này, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 sẽ triển khai 640 giường bệnh, hiện số giường bệnh đã triển khai được là 460. Về trang thiết bị y tế giai đoạn 1 hiện giờ tạm thời ổn định. Tuy nhiên vấn đề bây giờ là thiếu nhân lực cho giai đoạn 2. 

Giai đoạn 2 chúng tôi dự kiến trong tuần tới là 700 giường bệnh. Về trang thiết bị thì chắc chắn phải thêm một số trang thiết bị nữa, trong đó đặc biệt là máy thở, máy lọc máu và ECMO. Nhân lực thì chúng tôi đang được sự ủng hộ rất lớn của Sở Y tế TP.HCM, UBND Thành phố và Bộ phận thường trực Bộ Y tế phía Nam điều động ở các tỉnh thành để đảm bảo nhân lực cho giai đoạn 2 là 700 nhân lực trong khoảng 1 tuần hoặc 10 ngày sắp tới", TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho biết.

K.Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/17-benh-nhan-covid-19-nang-tai-bv-hoi-suc-covid-19-xuat-vien-khoe-manh-20210727104431192.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đây là ý kiến của GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, cơ quan chuyên môn của ngành y tế về những trường hợp có tổn thương về mắt ở những người làm hành tím tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
  • Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh dư thừa từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ để kết hôn. Có nhiều bằng chứng ở châu Á và Việt Nam cho thấy mất cân bằng giới tính khi sinh chủ yếu là do việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới,
  • Ngày 5/10, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo về xây dựng kế hoạch và triển khai dự án “ Lồng ghép dinh dưỡng và an ninh lương thực cho trẻ em và nhóm có nguy cơ tại Việt Nam.
  • PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân
  • Trong không khí hào hùng của những ngày Tháng Tám lịch sử của đất nước, những cán bộ công tác tại Văn phòng cơ quan Hành chính Nhà nước...
  • Là một trong 4 bệnh viện (BV) đầu tiên của ngành y tế đã ký cam kết thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”...
  • Tại Cần Thơ, Bộ Y tế, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo bàn các giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) ...
  • Sáng 10/8, Tập đoàn đầu tư Phú Thọ - Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khánh thành và đưa Bệnh viện Quốc tế Vinh (TP.Vinh) với quy mô 500 giường bệnh vào hoạt động.
  • BHXH Việt Nam và Bộ Y tế vừa tổ chức cuộc họp bàn giải pháp phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình ở cấp xã và sửa đổi một số nội dung của Thông tư 41/2014/TTLT-BYT-BTC.
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY