Sức khỏe hôm nay

17 sản phẩm gia dụng phổ biến có thể gây ngộ độc cho trẻ mới biết đi

Để mắt đến trẻ em luôn là một công việc khó khăn, đặc biệt là khi chúng muốn nhặt và chạm vào mọi thứ. Ngay cả khi chúng ta nghĩ rằng đã an toàn trong nhà riêng của mình, chúng sẽ tránh được nguy hại, nhưng các chuyên gia đã cảnh báo rằng điều này không phải lúc nào cũng vậy.

Trẻ mới biết đi rất tò mò và thường sẽ cố gắng nhặt và chạm vào những thứ có thể gây hại cho chúng. Có những sản phẩm gia dụng phổ biến trong nhà có khả năng gây ngộ độc cho trẻ khi chạm hoặc ăn phải.

Các sản phẩm gia dụng có nguy cơ gây ngộ độc cao nhất

Ngộ độc xảy ra khi ai đó tiếp xúc với một chất gây tổn hại đến sức khỏe hoặc gây nguy hiểm đến tính mạng. Trẻ em dưới 5 tuổi cũng có nguy cơ bị ngộ độc do tai nạn cao nhất.

Trẻ mới biết đi rất tò mò và thường sẽ cố gắng nhặt và chạm vào những thứ có thể gây hại cho chúng.

Trên thực tế, có rất nhiều sản phẩm gia dụng có khả năng gây nguy hiểm. Chúng bao gồm:

- Tinh dầu

- Keo

- Thuốc trừ sâu

- Chất tẩy trắng

- Xăng dầu

- Thuốc lá điếu

- Thuốc dành cho người lớn

- Thuốc cho thú cưng

- Tẩy sơn móng tay

- Thuốc cho trẻ em

- Rượu

- Chất tẩy rửa bát đĩa - như chất lỏng rửa hoặc viên rửa bát

- Bột giặt hoặc viên nang

- Pin

- Thực vật có độc

- Bình xịt côn trùng

- Sản phẩm tẩy rửa.

Phần lớn các vật phẩm ở trên, chẳng hạn như dung dịch tẩy rửa và chất tẩy sơn móng tay sẽ gây độc cho bất kỳ ai nếu ăn phải - vì đó không phải là mục đích sử dụng của sản phẩm.

Các mặt hàng khác cũng bao gồm các hóa chất và chất độc có hại cho con người - đặc biệt là trẻ em đang trong quá trình phát triển.

Các mặt hàng khác cũng bao gồm các hóa chất và chất độc có hại cho con người - đặc biệt là trẻ em đang trong quá trình phát triển.

Dấu hiệu ngộ độc bạn cần biết

Các dấu hiệu và triệu chứng của ngộ độc là khác nhau tùy thuộc vào loại chất độc được tiêu thụ và số lượng. Tuy nhiên có một số dấu hiệu ngộ độc chung cần chú ý:

- Bị ốm yếu

- Đau dạ dày

- Lú lẫn

- Buồn ngủ và ngất xỉu

Nếu một đứa trẻ đã bị ngộ độc thì có khả năng chúng sẽ đột ngột xuất hiện những triệu chứng này. Nếu bạn nghĩ rằng ai đó đã bị ngộ độc và họ không có vẻ bị bệnh nặng thì hãy gọi cấp cứu y tế gay lập tức.

Các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ

Có rất nhiều thủ thuật và kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng với con mình để tránh ngộ độc ngẫu nhiên. Khi nói đến các sản phẩm tẩy rửa và thuốc men, bạn nên cất chúng trong tủ không cho trẻ em tiếp cận.

Giữ các sản phẩm tẩy rửa trong bao bì ban đầu để nếu chúng bị lộ ra ngoài, bạn sẽ biết chính xác sản phẩm đó là gì. Ghi lại thông tin quản lý thuốc và để ở nơi mà tất cả mọi người sẽ nhìn thấy trước khi cho thêm thuốc.

Bỏ tất cả thuốc khỏi túi xách hoặc ba lô hoặc cất những vật dụng này lên cao. Khi trồng các loại cây trong nhà, bạn cũng nên kiểm tra các loại cây để đảm bảo chúng không có độc. Thực vật có độc bao gồm cây thầu dầu, cây san hô hoặc cây trúc đào.

Ngoài ra, bạn cũng nên bảo quản xăng và thuốc trừ sâu trên giá đỡ hoặc trong kho có khóa. Bạn cũng nên cất bất cứ thứ gì có cồn ở trên cao trong tủ. Tránh các mặt hàng có chứa pin cúc áo. Nếu không thể tránh khỏi, hãy kiểm tra ba lần xem chúng có an toàn không.

Trẻ em rất hiếu động và luôn tò mò về mọi thứ. Cha mẹ nên đảm bảo để mắt đến trẻ nhỏ mọi lúc và chú ý đến các vật dụng trong gia đình để tránh gây ngộ độc cho trẻ.

Xem thêm:

Đậu phộng ăn với thứ này, đàn ông sẽ bổ thận tráng dương, chị em lão hóa ngược

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/17-san-pham-gia-dung-pho-bien-co-the-gay-ngo-doc-cho-tre-moi-biet-di-34621/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY