Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

2 “bí kíp” để mẹ giúp con tăng đề kháng và phát triển trí não trong mùa dịch

Bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột và tăng cường DHA trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày là 2 lưu ý đặc biệt để mẹ có thể giúp con tăng cường sức đề kháng và liên tục duy trì sự phát triển trí não ngay trong mùa dịch Covid -19.

Bổ sung dinh dưỡng đúng cách, lành mạnh sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng và phát triển trí não.

Ăn đủ chất, uống đủ nước, ngủ đủ giấc, vận động hợp lý, giữ gìn vệ sinh, hạn chế đưa trẻ đến những nơi đông người… là những điều hầu hết phụ huynh đều đã và đang thực hiện để trẻ giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh ngay trong mùa dịch. Tuy nhiên, để hỗ trợ cho hệ miễn dịch của trẻ và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển liên tục của trí não, mẹ cần lưu ý thêm 2 điều sau:

Bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa khỏe

Hệ miễn dịch là một cơ chế tuyệt vời, hoạt động liên tục 24/24 để bảo vệ cơ thể. Khi hệ miễn dịch được quan tâm bồi dưỡng hàng ngày, nó sẽ trở thành 1 rào chắn vững chắc giúp cơ thể chống lại các nguy cơ gây hại từ bên ngoài.

Khoa học hiện đại đã chứng minh, 70 - 80% hệ miễn dịch của trẻ nằm ở các cơ quan tiêu hóa. Đường ruột không khỏe, hệ vi sinh vật đường ruột mất cân bằng là tác nhân khiến trẻ có nguy cơ mắc các bệnh lý về tiêu hóa như: tiêu chảy, táo bón, ngoài ra trẻ cũng dễ bị dị ứng hơn.

Khi đường ruột có nhiều lợi khuẩn - Probiotics - những vi sinh vật có ích, kết hợp với Prebiotics (là những thức ăn cho những lợi khuẩn) sẽ tạo ra một hệ sinh thái cân bằng gọi là hệ Synbiotics. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy lợi ích của sự kết hợp này, việc bổ sung hệ Synbiotics phù hợp sẽ giúp các bé có sức khỏe đường ruột tối ưu, qua đó sức khỏe tổng thể của bé cũng được đảm bảo.

Probiotics là thành phần quan trọng để giúp cho hệ miễn dịch của chúng ta luôn khỏe.

Vì vậy, để hệ Synbiotics luôn hài hòa (cân bằng giữa Probiotics và Prebiotics), mẹ cần bổ sung cho bé thông qua chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Probiotics có nhiều trong sữa, các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,… và Prebiotics có trong các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như rau củ quả, ngũ cốc…Trong rất nhiều loại Prebiotics, HMO (Human Milk Oligosaccharides), loại Prebiotics được tìm thấy trong sữa mẹ là một dưỡng chất quý giá. HMO trở thành dưỡng chất quan trọng nuôi dưỡng các lợi khuẩn, giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, từ đó thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh.

Tăng cường 3 lần DHA cho não bộ

Trong các dưỡng chất quan trọng cho não bộ, DHA được đánh giá là chất không thể thiếu đối với sự phát triển của trí não của trẻ. Nó chiếm tỉ lệ rất cao trong chất xám và tạo ra độ nhạy của các neuron thần kinh, giúp cho quá trình phát triển hoàn hảo của hệ thần kinh và chỉ số IQ của trẻ. DHA còn là chất rất cần thiết cho sự phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt vì DHA chiếm tỉ lệ cao trong võng mạc, nơi tổng chỉ huy sự nhìn của mắt. Tuy nhiên, cơ thể người không thể tự tổng hợp được DHA mà phải đưa vào từ nguồn thực phẩm trong khầu phần ăn hàng ngày.

Các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đã tìm thấy mối liên hệ tuyệt vời giữa HMO cùng hệ Sybiotic và DHA giúp cho não bộ của của trẻ phát triển tối ưu nhất. Dòng sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Diamond được bổ sung HMO cùng hệ Sybiotic và 3 lần DHA giúp tăng cường miễn dịch đường ruột, trẻ không còn "ốm vặt" và không "lỡ nhịp" phát triển trí não.

Uống 2 – 3 hộp Nuti IQ Diamond mỗi ngày, bé sẽ được bổ sung đầy đủ hệ Sybiotic cho đường ruột và tăng cường gấp 3 lần DHA* cho sự phát triển trí não.

Thực phẩm bổ sung

Dòng sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Diamond với công thức IQ MAX-PRO tăng cường gấp 3 lần DHA* giúp phát triển não bộ tốt hơn. Đặc biệt, sản phẩm được bổ sung HMO - chuẩn dinh dưỡng toàn cầu từ BASF Đức, kết hợp cùng Probiotics – lợi khuẩn (Bifidobacterium lactics) và Prebiotics (FOS/ Inulin), giúp tăng cường hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, dễ hấp thu các chất dinh dưỡng.

Sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Diamond đáp ứng 100% hàm lượng Vitamin - Khoáng chất theo nhu cầu khuyến nghị của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), giúp trẻ phát triển trí não, thị giác, tăng chiều cao và cân nặng hợp lý.

Đơn vị phân phối sản phẩm: Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (281-283 Hoàng Diệu-P6-Q4-TP.HCM-Việt Nam.)

Quý khánh hàng cần tư vấn về dinh dưỡng hoặc cần thông tin các cửa hàng bán sản phẩm của NutiFood gần nhất vui lòng liên hệ số hotline: 028 38255777 (hoạt động từ 8g00-17g00 các ngày trong tuần và từ 8g00-12g00 ngày thứ Bảy)

*So với sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Step 4

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/2-bi-kip-de-me-giup-con-tang-de-khang-va-phat-trien-tri-nao-trong-mua-dich-20200409212037311.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY