Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 cách ăn cơm giúp bạn khỏe mạnh, sống thọ, 3 sai lầm kinh điển nên tránh xa kẻo hại dạ dày, gan thận

Ai cũng nghĩ rằng ăn cơm thật quá dễ dàng có gì phải học, nhưng trên thực tế không phải lúc nào bạn cũng biết ăn cơm đúng cách.

2 cách ăn cơm tốt cho sức khỏe

Cơm nấu chung với các loại hạt: một trong những cách ăn cơm tốt cho sức khỏe là khi nấu cơm hay nấu cháo, tốt nhất không nên dùng riêng một loại gạo mà nên nấu chung với các loại ngũ cốc, các loại đậu, các loại hạt. ví dụ như cơm đậu đỏ, cháo yến mạch đậu phộng, cơm đỗ đen, cơm đỗ xanh, cháo đỗ xanh… rất thích hợp cho những người mắc bệnh mãn tính. cách ăn cơm bổ sung thêm các loại hạt giúp cho cơ thể hấp thụ nhiều vitamin b và khoáng chất, mặt khác còn có vai trò bổ sung chất đạm, có thể giảm các loại thức ăn từ động vật mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể con người.

Một bát canh trước khi ăn cơm : Trước khi ăn cơm bạn hãy ăn một bát canh, việc làm này sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thon gon không gây béo phì, tăng cân. Nếu bạn ăn cơm xong rồi mới ăn canh thì càng ăn càng béo, điều này đã được khoa học chứng minh. Trước khi ăn cơm, ăn một chén canh giúp niêm mạc của đường tiêu hóa tránh được các kích thích của những thức ăn khô và cứng, có lợi cho việc hấp thụ thức ăn.

Ăn cơm nấu cùng các loại hạt tốt cho sức khỏe

Thêm vào đó, khi bạn ăn canh làm cho các thức ăn bám vào thành dạ dày, đem lại cảm giác no bụng. Theo nghiên cứu khoa học, ăn canh trước khi ăn cơm giúp chúng ta hấp thu ít hơn từ 100 đến 190 calo tốt cho những người đang muốn giảm cân.

3 sai lầm khi ăn cơm gây bệnh

Cơm chan canh: Nhiều người thường có thói quen ăn cơm chan canh dễ nuốt trôi khá phổ biến. Nhưng ít người biết khi nhai thức ăn, enzyme trong nước bọt tiết ra sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, việc vừa ăn cơm vừa chan canh khiến cơm bị mất đi chất protein, làm giảm giá trị dinh dưỡng của cơm và khiến cho dạ dày trở nên lười biếng, ít tiết dịch để co bóp hơn, dễ gây bệnh dạ dày, tá tràng, rối loạn tiêu hóa…

Không nên ăn cơm uống trà cùng lúc

Uống trà trong và sau bữa ăn: Trà xanh rất tốt cho hệ tiêu hóa nhưng nếu bạn uống trà trong lúc ăn cơm hoặc ngay sau khi vừa ăn cơm xong sẽ vô cùng tai hại. Nguyên nhân là nước trà sẽ khiến cho các chất protein trong thức ăn bị kết tủa lại, làm co niêm mạc dạ dày, loãng dịch vị và gây ra những tác động không tốt đến hệ tiêu hóa của cơ thể đặc biệt là việc hấp thụ sắt.

Ăn cơm không ăn cùng rau củ: Cơm là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, nên nếu bạn chỉ ăn cơm và không nạp thêm rau củ thì dễ gây béo phì. Bên cạnh đó, trong cơm tinh bột chứa nhiều đường dễ gây đái tháo đường. Việc bạn không ăn rau củ cơ thể thiếu chất

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/2-cach-an-com-giup-ban-khoe-manh-song-tho-3-sai-lam-kinh-dien-nen-tranh-xa-keo-hai-da-day-gan-than-search/?id=287314

Theo Min Min/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-cach-an-com-giup-ban-khoe-manh-song-tho-3-sai-lam-kinh-dien-nen-tranh-xa-keo-hai-da-day-gan-than/20220720050755954)

Tin cùng nội dung

  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Ngủ trưa đều đặn, chọn bạn khôn ngoan, lập gia đình, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn khi lên xe, vân vân, là việc bạn dễ thực hiện, để kéo dài tuổi thọ.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Trước khi quyết định có con, chúng tôi đi tầm soát thì phát hiện chồng tôi bị bệnh thalassemia ở thể nhẹ, dạng alpha. Tại sao khi bị bệnh mà sức khỏe của chồng tôi vẫn bình thường.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Chất lượng “tinh binh” đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống.
  • Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY