Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

2 cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá đơn giản không ngờ

Đừng bỏ qua cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá vì nó có hiệu quả khá tốt. Nhiều bệnh nhân đã thử áp dụng và thấy bệnh có sự cải thiện rõ rệt.

với những người bị viêm tai giữa ở mức độ nhẹ thì chỉ cần áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà là đã có thể khỏi bệnh. chẳng hạn như cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết hôm nay.

Tại sao áp dụng cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá?

Trước khi tìm hiểu về hiệu quả của cách này, chúng ta nên tìm hiểu đôi chút về căn bệnh này. đây là tình trạng viêm xảy ra ở niêm mạc trong tai giữa thường xuất hiện khi bị viêm mũi họng. khi bị mắc bệnh này, người bệnh thường hay có triệu chứng đau tai, ngức tai kèm theo ù tai và giảm thính giác rõ rệt. đừng chủ quan khi mắc bệnh này vì nếu kéo dài có thể gây áp xe não bộ, thủng màng nhĩ và điếc tai… điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh, đặc biệt là sự phát triển của trẻ nhỏ.

Từ lâu, rau diếp cá đã nổi tiếng với khả năng thanh nhiệt, giải độc. nhờ đó mà có thể ức chế được sự phát triển của các loại vi khuẩn trong cơ thể. chính vì vậy mà có thể ức chế được các triệu chứng của bệnh viêm tai giữa. đồng thời, do đây là nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn, không sợ có tác dụng phụ, ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Hướng dẫn 2 cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá bạn nên biết

Chúng ta đã biết được công dụng của rau diếp cá, nhưng quan trọng là làm sao để áp dụng nó trong việc điều trị bệnh. bạn có thể thử áp dụng một trong hai cách mà chúng tôi sẽ chia sẻ ngay sau đây:

# Cách 1: Dùng rau diếp cá tươi

    Lấy một nắm lá diếp cá tươi rửa thật sạch, thêm một chút muối để đảm bảo việc diệt khuẩn.
    Để ráo nước rồi dùng cối xay nát hoặc giã nhuyễn.

# Cách 2: Dùng rau diếp cá khô

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể lấy rau diếp cá phơi khô, bảo quản để dùng dần, mỗi lần dùng chỉ cần tiến hành như sau:

    Chuẩn bị: 20g rau diếp cá khô cùng 10g táo đỏ

Ngoài tiến hành theo các bước đã được chúng tôi hướng dẫn, bạn cũng cần lưu ý thêm một vài điều như sau:

    Vệ sinh tai thường xuyên để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Chú ý rửa mũi bằng nước muối S*nh l* hàng ngày để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe ở vùng tai.

Chúng tôi vừa đưa ra những chia sẻ về cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá. các bước thực hiện cũng khá đơn giản nên bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà. nhưng chúng tôi xin khẳng định lại là cách này chỉ phù hợp cho những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nhẹ. với những trường hợp nặng hơn thì hầu như không có tác dụng. chúng ta cần phải đến gặp bác sĩ để được tư vấn biện pháp hiệu quả hơn.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-viem-tai-giua-bang-rau-diep-ca)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền cây sông chua có vị đắng, chua, tính bình; vào các kinh can, thận. Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết tiêu thũng, tức phong chỉ khái (trừ phong, chống ho).
  • Theo Ðông y, nguyên nhân viêm tai giữa do phong nhiệt và nhiệt độc gây ra. Sau đây là một số bài Thuốc trị theo từng thể.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm tai giữa mạn tính là tình trạng tổn thương lớp niêm mạc của các bộ phận trong tai giữa gây chảy mủ tai dẫn đến nghe kém. Bệnh xảy ra sau những đợt viêm tai giữa cấp không được điều trị đúng cách. Người bệnh cần được khám chuyên khoa và tuân thủ đúng chỉ định điều trị của thầy Thu*c. Bên cạnh đó có thể áp dụng một số bài Thu*c Đông y hỗ trợ và dự phòng tái phát như sau:
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY