Bài thuốc dân gian hôm nay

2 cô gái làm quán Bar ở Thái Lan nhiễm Covid-19 được ra viện

Hai nữ nhân viên quán bar nhiễm Covid-19 điều trị ở Hà Tĩnh vừa được xuất viện. Tr., 17 tuổi cho biết, cô luôn cố gắng giữ tinh thần để chữa bệnh.

Sáng nay, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) vừa làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân 210 T.T.Th. (26 tuổi, trú huyện Can Lộc) và bệnh nhân 238 P.T.H.Tr. (17 tuổi, trú huyện Thạch Hà) đều từ Thái Lan trở về ngày 20/3.

Một trường hợp F1 được ra viện là P.T.L. (trú huyện Thạch Hà) từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 238 nhưng xét nghiệm nhiều lần âm tính.

 Cô gái mắc Covid-19: 'Tôi gạt bỏ dèm pha, giữ tinh thần chữa bệnh'

Hai bệnh nhân và 1 trường hợp F1 ở Hà Tĩnh được xuất viện

Khi được xuất viện, cô gái 17 tuổi P.T.H.Tr. cho biết, cô thấy rất vui và hạnh phúc. Để chuyên tâm chữa khỏi bệnh, cô gái đã gạt bỏ mọi lời dèm pha trên mạng xã hội.

Tr. cùng bạn làm nhân viên quán tại quán bar ở Bangkok, Thái Lan. Khi dịch bệnh bùng phát, cô về nước bằng đường bộ qua cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình, được đưa cách ly y tế tập trung từ ngày 21/3. Thời điểm này, cô xuất hiện cơn ho và đã báo với đội ngũ y tế để lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi mẫu xét nghiệm dương tính với nCoV, Tr. được đưa lên Bệnh viện Đa khoa quốc tế Cầu Treo để tiếp tục cách ly điều trị.

Cô gái trẻ không bất ngờ khi kết quả dương tính với nCoV, vì có hai người bạn làm chung là bệnh nhân 146 và 210 đã dính bệnh.

Cô gái mắc Covid-19: 'Tôi gạt bỏ dèm pha, giữ tinh thần chữa bệnh'

Họ sẽ được xe đưa đón về tận gia đình

Những ngày chữa trị ở bệnh viện, Tr. được bố trí một phòng riêng. Thời gian đầu, cô có cảm giác buồn nôn, tiêu chảy, ngủ chập chờn vì mệt và lo lắng.

“Bác sĩ nói em bị rối loạn tiêu hóa, nên chữa cùng lúc hai bệnh. Mỗi ngày em phải uống 4 viên Thu*c điều trị Covid-19 và 2 viên Thu*c chữa đau bụng kèm theo một gói men tiêu hóa”, cô gái 17 tuổi chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/2-co-gai-lam-quan-bar-o-thai-lan-nhiem-covid-19-duoc-ra-vien-634992.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY