Sức khỏe hôm nay

2 cốc sữa/1 ngày là đủ nhu cầu của trẻ

(SKGĐ) Hai cốc sữa bò mỗi ngày có thể đủ cho hầu hết trẻ em để giúp cung cấp một lượng vitamin D cho máu như khuyến nghị, trong khi vẫn duy trì lượng sắt có lợi cho sức khỏe.

 TS. Jonathon Maguire, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu từ phòng thí nghiệm TARGet Kids, Toronto, Canada cho biết: “Một trong những câu hỏi chung được đặt ra từ các bậc cha mẹ là: Khi nào con họ mới biết đi? Lượng sữa con họ nên uống là bao nhiêu?. Nhưng chúng ta đã không có câu trả lời dứt khoát”.

Còn theo các nhà nghiên cứu Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) khuyến nghị, trẻ em ở độ tuổi từ 2-8 nên uống 2 cốc sữa bò mỗi ngày nhưng trong 1 hướng dẫn khác. Họ cũng cho rằng, trẻ em cần được bổ sung vitamin D nếu chúng uống ít hơn 4 cốc mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu viết trên tạp chí nhi khoa Pediatrics cho rằng, các nghiên cứu trước đây cho thấy, sữa bò làm tăng lượng vitamin D trong máu của một đứa trẻ, trong khi cũng làm giảm mức độ sắt. Sắt mà cơ thể có thể nhận được từ các loại thịt và đậu là rất quan trọng cho việc phát triển trí não và bảo vệ chống lại bệnh thiếu máu.

Vitamin D được sản sinh tự nhiên trong cơ thể trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, giúp cơ thể hấp thụ canxi và ngăn ngừa bệnh còi xương. Con người cũng hấp thụ vitamin bằng cách ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng, chẳng hạn như sữa và loại cá nhiều mỡ.

Maguire, một bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện St. Michael, Toronto và các đồng nghiệp đã khảo sát cha mẹ của 1.311 trẻ em từ 2-5 tuổi tại phòng khám nhi khoa ở Toronto trong vòng 3 năm. Họ cũng lấy mẫu máu từ các trẻ em.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy một ly sữa (250ml) đã được gắn với một 5nmol/L làm tăng vitamin D trong máu của trẻ em, và giảm nhẹ mức độ sắt.

Hội Nhi khoa Canada cũng đề xuất, trẻ em nên duy trì một mức độ vitamin D trong máu của chúng ít nhất là 75 nmol/L. Trung bình, trẻ em uống dưới 2 ly sữa mỗi ngày là đã vượt quá mức vitamin D khuyến nghị của họ.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, 2 ly sữa bò mỗi ngày là đủ để cho hầu hết trẻ em có lượng  vitamin D khuyến nghị, trong khi vẫn duy trì được một số lượng sắt có lợi cho sức khỏe.

Bích Ngọc

Theo Healthnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/2-coc-sua1-ngay-la-du-nhu-cau-cua-tre-6438/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY