Ẩm thực hôm nay

2 con giáp Tý - Ngọ trong tháng 5 Âm lịch muốn thuận lợi cả tình lẫn tiền thì nhớ thường xuyên ăn những món này

Để tài vận hanh thông, mọi điều may mắn, 2 con giáp Tý - Ngọ đừng quên thưởng thức thực đơn may mắn này trong tháng 5 Âm lịch nhé!

Vào tháng 5 âm lịch, con giáp tuổi tý không phải quá lo lắng về phương diện sự nghiệp. tuy nhiên, về phương diện sức khỏe, bản mệnh không được tốt. người tuổi tý dễ bị ốm, sức đề kháng cũng yếu đi trong tháng này. chuyện tình duyên cũng không được như mong muốn. chính tinh thần không ổn định, tính khí nóng nảy, tính cách cực đoan của bản mệnh khiến đối phương khó chịu.

Còn về tuổi ngọ, tử vi tháng 5 âm lịch cho thấy, bản mệnh cần chú tâm hơn nữa vào công việc và sự nghiệp của mình. đừng để những lời mỉa mai hay kích bác làm ảnh hưởng đến tâm trạng.

Tháng này, người tuổi ngọ có thể không may bị mất tiền... nên phải cẩn thận, nhất là khi ra đường hoặc đến chỗ đông người. vận trình tình cảm cũng không được như mong muốn. bạn dễ nóng giận, gây sự với đối phương và rất "lỳ" khi phải lên tiếng làm lành trước. sức khỏe của con giáp tuổi ngọ đang giảm sút, ăn uống không ngon miệng, thường xuyên bị nóng trong.

Chính vì những đặc điểm này trong vận trình tháng 5 âm lịch của 2 con giáp tý - ngọ, các chuyên gia tử vi khuyên rằng, người cầm tinh con chuột và con ngựa nên ăn nhiều món ăn có màu vàng, màu xanh. đây là màu sắc mang lại may mắn cho 2 con giáp trên. các món ăn có màu này sẽ mang đến vượng khí, xua đuổi thế lực xấu, giúp bạn gặt hái nhiều thành công hơn.

chuyên mục ăn ngon xin gợi ý thực đơn 3 món ngon "nuốt lưỡi" để 2 con giáp tý - ngọ thưởng thức vào tháng 5 âm lịch.




Bầu cuộn cá lóc hấp mỡ hành

Món được gợi ý đầu tiên cho 2 con giáp tý - ngọ trong tháng 5 âm lịch là món bầu cuộn cá lóc hấp mỡ hành. đây là món đặc sản nổi tiếng của vùng đất nam bộ, không cầu kì, đắt đỏ mà thu hút người ăn bằng chính những nguyên liệu, hương vị tự nhiên, dân dã nhất.

Vào mùa hè, món này rất dễ ăn. Mọi người có thể thưởng thức nhiều mà không cảm thấy bị ngán. Quả bầu giúp cơ thể thanh nhiệt hơn giữa tiết trời oi nóng.

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Bầu rửa sạch bào lát mỏng theo chiều dài quả bầu.

+ Cá làm sạch, dùng gừng chà lên mình cá để khử tanh. Dùng dao lóc lấy phần phi lê cá, bỏ xương đi. Thái miếng vừa ăn.

+ Ướp vào cá 1 muỗng gừng, tỏi băm, 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng nước mắm và 1 chút tiêu xay. Ướp 15 phút.

- Bước 2: Cuộn thịt cá

+ Đặt cá lên miếng bầu rồi cuốn lại, đặt vào đĩa đem hấp 15 phút.

- Bước 3: Làm mỡ hành, mắm chấm

+ Hành lá thái nhỏ cho vào chén, thêm 1/4 muỗng cà phê muối rồi đổ dầu nóng già vào trộn đều là đã có chén mỡ hành xanh thơm.

+ Mắm chấm: Cho vào chén 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước chanh. Khuấy đều rồi cho thêm tỏi ớt gừng băm nhuyễn vào.

- Bước 4: Thành phẩm

+ Phần bầu cuộn cá sau 15 phút thì đã chín, gắp thành phẩm ra đĩa, thêm phần mỡ hành lên trên. Khi ăn chấm kèm nước mắm chua ngọt.

+ Bầu thanh mát bên ngoài, thịt cá ngọt tươi đậm vị thơm lừng bên trong, chấm kèm nước mắm chua ngọt quả là sự kết hợp tuyệt vời.




Bông bí xào tôm

Từ bông bí có thể chế biến nhiều món ăn ngon. trong đó món ăn đơn giản lại nhiều dinh dưỡng nhất phải kể đến bông bí xào tôm. tôm giòn ngọt, xào cùng bông bí tươi ngon là món ăn vừa nhiều màu sắc, vừa dễ ăn, nhất là trong những ngày hè nóng hầm hập thế này!

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Bông bí tước xơ, bỏ nhụy rồi ngắt đoạn ngắn khoảng 4-5cm, ngâm với nước muối loãng sau đó rửa sạch, để ráo.

+ Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

+ Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen ở lưng. Ướp tôm với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm trong 10 phút.

- Bước 2: Chế biến

+ Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già rồi phi thơm 1/2 số tỏi đã băm.

+ Cho tiếp tôm vào xào đến khi tôm có màu hồng rồi cho tôm ra bát.

+ Cho tiếp dầu ăn và phi thơm phần tỏi băm còn lại. Thêm chút mắm. Sau đó cho bông bí vào xào chung.

+ Khi bông bí chín tái thì cho tôm vào đảo đều cùng nhau. Nêm nếm thêm muối, mì chính tùy khẩu vị rồi tắt bếp.




Canh tôm khổ qua

Canh tôm khổ qua là món ăn thanh mát, có vị đắng nhẹ. món ăn giúp giải nhiệt cho những ngày nóng bức.

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Tôm khô ngâm nở mềm,vớt ra để ráo.

+ Khổ qua rửa sạch, bỏ ruột, thái mỏng.

- Bước 2: Chế biến

+ Phi thơm ít đầu hành lá cắt nhỏ, xào tôm khô, nêm gia vị, cho lượng nước đủ dùng vào nấu.

+ Nước sôi thì để khoảng 5 phút cho tôm khô nở mềm, hớt bỏ bọt. Sau đó cho tiếp khổ qua vào, nêm lại cho vừa ăn. Khổ qua chín thì tắt bếp.

+ Cho canh ra tô, thêm hành ngò, tiêu.




Trên đây là gợi ý một vài món ăn có màu vàng và xanh mang lại may mắn cho 2 con giáp Tý - Ngọ trong tháng 5 Âm lịch. Các món ăn nhìn chung đều dễ làm, hợp lý, phù hợp với mâm cơm gia đình. Mọi người cùng thử nhé.
Chúc bạn thành công!

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/2-con-giap-ty-ngo-trong-thang-5-am-lich-muon-thuan-loi-ca-tinh-lan-tien-thi-nho-thuong-xuyen-an-nhung-mon-nay-20210616224224048.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY