Tin y tế hôm nay

Tin y tế

2 công nhân dương tính với COVID- 19, huyện Đông Anh quyết liệt chống dịch

(MangYTe) - Lãnh đạo huyện Đông Anh cho biết, ngay khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân trong Khu Công nghiệp Thăng Long, huyện đang chỉ đạo truy vết, chống dịch quyết liệt.

Thông tin từ ubnd tp hà nội cho biết, sáng 30/4, phó chủ tịch ubnd tp hà nội chử xuân dũng làm việc và kiểm tra công tác phòng chống dịch covid -19 tại huyện đông anh. 

Báo cáo tại buổi làm việc, phó chủ tịch ubnd huyện đông anh nguyễn thị tám cho biết, liên quan đến bệnh nhân (bn2911) tại xã việt hùng (huyện đông anh), theo điều tra đến nay, ghi nhận 25 f1, trong đó, 24 trường hợp ở đông anh và 1 trường hợp ở huyện mê linh.

Đối với 24 trường hợp F1 trên địa bàn huyện, đến nay, đã lấy mẫu xét nghiệm 20 trường hợp, đang chờ kết quả.

BN 2911 là bệnh nhân nam, 28 tuổi, địa chỉ tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, là F1 của BN2899.

Ngày 22/4, bệnh nhân đi ăn liên hoan cùng BN2899 tại thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Ngày 29/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo sáng 30/4 làm việc tại huyện Đông Anh. Ảnh: Hanoi.gov.vn

Lúc 11h30, kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đông Anh, ông Chử Xuân Dũng cho biết, 2 công nhân làm việc tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long đã có kết quả khẳng định dương tính với SAR-CoV-2.

Cả 2 trường hợp dương tính này là F1, từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 2911.

Trước đó, ngay trong đêm 29/4, đã chuyển cách ly 18 trường hợp đến Bệnh viện Bộ Công an; 2 trường hợp dưới 15 tuổi cách ly tại nhà; 4 trường hợp F1 (Xuân Nộn: 3, Việt Hùng: 1) lấy mẫu và chuyển cách ly vào sáng 30/4.

Bên cạnh đó, ghi nhận 96 trường hợp F2 đã được cách ly y tế tại nhà, đang tiếp tục điều tra xác minh.

Hiện huyện đông anh đã lập 1 chốt cách ly khu vực nhà tập thể bệnh nhân sinh sống ở thôn trung (xã việt hùng) gồm 17 hộ gia đình với 73 người (gồm 52 người lớn và 21 trẻ em) và 13 chốt các hộ liên quan, tổng số 14 chốt cách ly.

Huyện đông anh cũng yêu cầu các doanh nghiệp dừng các hoạt động tham quan, du lịch cho công nhân trong kỳ nghỉ lễ, dừng, hoãn các hoạt động tập trung đông người, cỗ bàn, cưới hỏi; vận động công ty giày hồng bảo dừng tổ chức cho khoảng 1.000 công nhân du lịch dự kiến vào sáng ngày 30/4.

Trước đó, ubnd tp hà nội đã phát đi công điện hoả tốc về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Theo đó, chủ tịch ubnd tp hà nội chỉ đạo bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố.

Lãnh đạo tp hà nội cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0h ngày 30/4.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành ủy hà nội về tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/2-cong-nhan-duong-tinh-voi-covid-19-huyen-dong-anh-quyet-liet-chong-dich-104747.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY