12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

2 loại viêm dễ dẫn đến ung thư, đừng chậm trễ trong phòng ngừa và điều trị

Trong sự phát triển của một số bệnh chính, phản ứng viêm là một liên kết quan trọng. Nếu tình trạng viêm không được kiểm soát một cách hiệu quả, các cuộc tấn công lặp đi lặp lại có thể dẫn đến ung thư.

1. Viêm gan

Quá trình hình thành ung thư: viêm gan mãn tính → xơ gan → ung thư gan

Các yếu tố gây bệnh của ung thư gan đã tương đối rõ ràng, và viêm gan virus là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất. Hơn 80% bệnh nhân ung thư gan mắc bệnh viêm gan siêu vi.

Virus tiếp tục nhân lên trong gan, gây tổn thương mãn tính cho gan, lâu ngày có thể dẫn đến xơ gan. Xơ gan nếu không được điều trị kịp thời có nguy cơ tiến triển nặng thành ung thư gan.

Một số bệnh viêm gan không có tổn thương gan rõ ràng trong giai đoạn đầu, cần tiến hành phát hiện căn nguyên của loại virus tương ứng.

Quá trình hình thành ung thư: viêm gan mãn tính → xơ gan → ung thư gan

Lời khuyên phòng ngừa:

Bệnh nhân bị viêm gan mãn tính nên được điều trị kháng virus càng sớm càng tốt để kiểm soát sự nhân lên của virus viêm gan. Giảm uống rượu bia, cố gắng giữ thức ăn càng nhạt càng tốt, giảm ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, tránh ăn thức ăn mốc.

2. Viêm dạ dày

Quá trình hình thành ung thư: viêm dạ dày → chuyển sản ruột, dị sản → ung thư dạ dày.

Nói chung, viêm dạ dày không teo dần dần sẽ phát triển thành viêm dạ dày teo mãn tính trong thời gian dài. Khi tình trạng viêm dạ dày diễn ra nhiều lần, niêm mạc dạ dày bị tổn thương và sửa chữa nhiều lần, các tế bào đáng lẽ ở ruột sẽ phát triển trong dạ dày. Xuất hiện chuyển sản ruột và dị sản.

Sau quá trình phát triển và tích tụ dần dần của những bước đầu tiên, căn bệnh ung thư dạ dày dần ập đến.

Lời khuyên phòng ngừa:

Thói quen ăn uống lành mạnh, đặc biệt tránh ăn đồ chua, đồ ăn bị mốc. Chủ động phòng, chống nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, khám sức khỏe định kỳ để phát hiện các tổn thương tiền ung thư và điều trị kịp thời. Bỏ thuốc lá và uống rượu, tránh ăn quá no và ăn đồ quá nóng.

Làm 4 điều để "kháng viêm" cho cơ thể

1. Lối sống lành mạnh

Một lối sống lành mạnh bao gồm một chế độ ăn uống lành mạnh và một thói quen hợp lý. Không hút thuốc, không uống rượu, không ăn đồ chiên rán và hạn chế các loại thịt muối, chế biến và hun khói.

Ăn ít các món để qua đêm, và kiên quyết không ăn thức ăn bị mốc. Ăn nhiều rau và trái cây tươi, chế độ ăn giàu đạm, ít chất béo, ăn nhạt. Ăn làm nhiều bữa nhỏ và thường xuyên, không ăn quá no, ăn kiêng đều đặn, đủ 3 bữa,…

Có một lối sống lành mạnh và thường xuyên giúp bảo vệ tốt hơn khả năng miễn dịch của cơ thể và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Một lối sống lành mạnh bao gồm một chế độ ăn uống lành mạnh và một thói quen hợp lý.

2. Tăng cường vận động

Trong cuộc sống, nhiều người thiếu vận động. Họ ngồi trong công ty cả ngày, và ngay lập tức gục xuống ghế sofa khi về đến nhà. Họ phải ở nhà sau khi nghỉ ngơi vào cuối tuần. Các hoạt động và tập thể dục phù hợp có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và nâng cao vóc dáng.

3. Đi ngủ đúng giờ, không thức khuya

Những người thường xuyên thức khuya sẽ thường xuyên mệt mỏi, thiếu năng lượng, sức đề kháng giảm sút. Khi đó các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh và các bệnh về đường tiêu hóa như đường tiêu hóa cũng tìm đến. Điều này chủ yếu là do chu kỳ sinh lý bình thường của con người bị phá hủy khi thức khuya, sức đề kháng cũng sẽ suy giảm.

4. Bổ sung đầy đủ vitamin C

Vitamin C cũng là một chất dinh dưỡng và chất điều hòa miễn dịch không thể thiếu trong cơ thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch tế bào. Vì vậy, đối với một số người có khả năng miễn dịch kém, nên bổ sung vitamin C một cách hợp lý.

Kiến thức là sức mạnh. Hiểu biết giúp chúng ta sống tốt và khỏe mạnh hơn.

Xem thêm:

Phát hiện chân của mình có 4 dấu hiệu sau, chứng minh bệnh gan đang âm thầm tiến triển

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/2-loai-viem-de-dan-den-ung-thu-dung-cham-tre-trong-phong-ngua-va-dieu-tri-34908/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY