Tin y tế hôm nay

Tin y tế

2 Startup xuất sắc nhất Làng Công nghệ Y tế - Điểm sáng Techfest 2019

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia Techfest Việt Nam 2019 do Bộ KHCN chủ trì dưới sự đồng hành của Tập đoàn VMED – VMED Group (Phó trưởng Ban tổ chức, Trưởng làng Công nghệ Y tế Chăm sóc sức khỏe) sẽ chính thức được khởi tranh từ ngày 04-06/12 tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Tại ngày hội này, Làng công nghệ Y tế- Chăm sóc sức khỏe (Medtech) đã có 2 start up xuất sắc nhất cung cấp được các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm chất lượng nhất về công nghệ thông tin y tế để tham gia tranh tài. Cùng chúng tôi khám phá những start up xuất sắc nhất trong Làng công nghệ Y tế - Chăm sóc sức khỏe năm nay.

Ông Ngô Thanh Sơn – Phó TGĐ Tập đoàn VMED - VMED Group; TGĐ Công ty CP Infomed Việt Nam phát biểu khai mạc tại vòng loại Techfest 2019 Làng Y tế.

Phát biểu tại cuộc thi, ông Ngô Thanh Sơn cho biết, một trong những tiêu chí mong muốn của Chính phủ là làm sao tìm ra được ý tưởng sáng tạo để đưa ra giải pháp mô hình kinh doanh không chỉ ứng dụng trong Việt Nam mà có thể mang ra ứng dụng trên toàn cầu. Vì vậy, đây chính là điều kiện, cơ hội tốt mở ra một thị trường đầy tiềm năng, kết nối được mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo trong Y tế tại Việt Nam với các bên liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp như Chính phủ, các Bộ, Ban ngành, các khu vực tư nhân trong và ngoài nước.

CheckPad sẽ không còn cảnh lưu giữ liệu lâm sàng bằng giấy hay exel

Đó chính là giải pháp ấn tượng và nổi bật được công ty Cổ phần Giải pháp phần mềm MedProve Việt Nam đưa ra trong cuộc đua tài này.

Theo ông Đào Đình Hiệu - Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp phần mềm MedProve Việt Nam, dữ liệu đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong thử nghiệm lâm sàng. Vì vậy, quá trình Quản lý Dữ liệu Lâm sàng đòi hỏi sự chính xác cao và kỷ luật chặt chẽ bởi chỉ một sai sót nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn những phương pháp quản lý dữ liệu truyền thống không thể quản lý được khối lượng dữ liệu khổng lồ, đồng thời lại xảy ra nhiều sai sót khi lấy các số liệu. Từ yêu cầu đó, Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm MedProve Việt Nam đã đưa ra giải pháp CheckPad (Quản lý Dữ liệu Lâm sàng) EDC/CDMS giúp tối ưu hoá quá trình nghiên cứu lâm sàng và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất. Đây chính là nguồn dữ liệu đáng tin cậy để phục vụ cho các báo cáo y khoa.

MedProve Inc được coi là nhà cung cấp giải pháp Quản lý Dữ liệu Lâm sàng EDC/CDMS hàng đầu Đông Nam Á.

“Thực tế đã chứng minh, bằng cách tích hợp các bước quản lý phức tạp vào một phần mềm của chúng tôi, bạn tiết kiệm một khoảng thời gian và số tiền đáng kể. Mặt khác, tất cả mọi người từ người nhập liệu đến nhà quản lý dữ liệu đều có thể thực hiện nhiệm vụ của mình trên hệ thống CheckPad. Không cần trao đổi giấy tờ hay bảng biểu, mọi dữ liệu (và thay đổi trên dữ liệu) đều được ghi lại và quản lý trên đám mây và có thể được truy cập từ mọi nơi với thiết bị điện tử. Kết quả là:Chất lượng dữ liệu cao hơn với thời gian và chi phí thấp hơn so với phương pháp truyền thống. Đáng lưu ý đã cắt giảm 30% thời gian nghiên cứu; 43% thời gian khoá dữ liệu (Data lock)và đặc biệt Giảm 86% số lượng các queries cần giải quyết”, ông Hiệu nói.

Cũng theo ông Hiệu: nhà cung cấp nỗ lực nâng cao quá trình quản lý dữ liệu lâm sàng của bạn với những quy trình tuân thủ theo các tiêu chuẩn toàn cầu. Với những chuyên gia đầu ngành, cam kết mang đến dịch vụ chất lượng tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng làm việc trong một nhóm lớn chỉ với một nền tảng đám mây duy nhất và giao diện thân thiện với người dùng.

Được biết, đây là nền tảng Quản lý dữ liệu thử nghiệm trên lâm sàng Tiết kiệm thời gian và chi phí với giải pháp dành riêng cho khu vực Đông Nam Á.

Trải nghiệm hàng trăm môn thể thao rèn luyện sức khỏe cùng ứng dụng WeWow trên smartphone

Mới chính thức ra mắt từ 7/2019 nhưng WeWow - một  ứng dụng trên điện thoại di động của Công ty cổ phần công nghệ Onaclover đã khiến người dùng hết sức hứng khởi vì tính tiện dụng của nó.

Theo đó, với ứng dụng WeWow (WeFit và WeJoy ) cho phép người dùng có thể đặt lịch đi tập, đi làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ở trên 800 phòng tập và 500 spa tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Khách hàng có thể trải nghiệm đủ các bộ môn từ gym, yoga, võ thuật đến khiêu vũ, aerobics,...Khách hàng cũng có thể sử dụng đủ các dịch vụ từ chăm sóc da mặt, thân thể đến chăm sóc tóc, chăm sóc nails,... chỉ với một thẻ thành viên duy nhất. Ngoài ra, khách hàng luôn có thể tìm thấy một phòng tập hoặc spa gần mình, dù bạn ở bất kì nơi đâu hay bất kì khi nào mà không cần mua thẻ tập ở từng phòng tập riêng lẻ..

Ông Nguyễn Khôi đưa ra giải pháp cho bài toán chi phí phòng tập - Wefit.

Đáng lưu ý,một trong hai ứng dụng của WeWow là WeFit hiện nay đang là thương hiệu Fitness dẫn đầu xu hướng tại Việt Nam. Nếu trở thành hội viên của WeFit người dùng có thể trải nghiệm tìm kiếm và luyện tập tại hàng trăm phòng tập khác nhau trong hệ thống đối tác của WeFit.

Ông Nguyễn Khôi, Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Onaclover đơn vị cung cấp ứng dụng cho hay, để hoàn thiện bản thân cùng WeFit bạn chỉ cần bắt đầu dễ dàng với 3 bước: Thứ nhất là tải ứng dụng WeWow và chọn sản phẩm Wefit, sau đó đặt lịch tập và cuối cùng là check in khi đến phòng tập. Với WeFit bạn có thể đặt lịch dễ dàng, lựa chọn tập luyện với đa dạng bộ môn ở mọi lúc mọi nơi với các phòng tập chất lượng.

Wefit là một trong những dự án có tốc độ tăng trưởng nổi bật.

Trả lời báo chí về việc đồng hành cùng Techfest 2019, ông Phạm Quang Huy – Chủ tịch Tập đoàn Y tế VMED đơn vị tổ chức cuộc thi, Chủ tịch vườn ươm khởi nghiệp Y tế SCALE Việt Nam, Trưởng làng công nghệ Y tế, Chăm sóc sức khỏe tại Techfest Việt Nam 2019 khẳng định: “Cải thiện chất lượng sức khỏe của mọi người là mục tiêu của Làng y tế nói riêng và cộng đồng y học nói chung. Chúng tôi luôn cam kết làm hết mình để hoàn thành xuất sắc mọi việc đã đề ra. Mục tiêu của chúng tôi là nghiên cứu, tìm kiếm, phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng cao để đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng bằng cách đưa công nghệ tiên tiến nhất vào hệ thống chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin ở Việt Nam, gần đây VMED Group đang phối hợp với ScaleLA Hoa Kỳ để thành lập Vườn ươm khởi nghiệp ScaleVN tại Việt Nam. Đây là vườn ươm dành riêng cho các Startup về Công nghệ thông tin Y tế của Việt Nam, giúp các doanh nghiệp này tiếp cận với ý tưởng, chuyên gia, nguồn vốn, thị trường quốc tế ngay cả khi họ khởi nghiệp tại Việt Nam.

VMED là một Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực y tế bao gồm Công ty mẹ VMED Group và các Công ty thành viên (Vietmedical, Infomed, CLAS Healthcare), chuyên phân phối thiết bị y tế; sản xuất các thiết bị, sản phẩm tiêu hao trong y tế; phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin y tế; đầu tư chuyên sâu trong lĩnh vực y tế.

Hà Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/2-start-up-lot-vong-ban-ket-lang-cong-nghe-y-te-cham-soc-suc-khoe-n166400.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY