12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

2 thói quen trước khi đi ngủ gây suy thận phải hạn chế dù còn trẻ đến đâu

Thận là một cơ quan quan trọng của cơ thể con người, đảm nhiệm nhiệm vụ quan trọng là trao đổi chất và duy trì sức khỏe. Vì thế, suy thận là một vấn đề nghiêm trọng chúng ta nên lưu ý sớm.

Đầu tiên là tiết nước tiểu để thải các chất thải chuyển hóa, chất độc và thuốc. Thứ hai là điều chỉnh sự cân bằng điện giải và axit-bazơ trong cơ thể. Cuối cùng, nó đảm nhận chức năng điều hòa chất lỏng trong cơ thể và duy trì nội tiết.

Thận rất quan trọng đối với cơ thể con người, suy thận chắc chắn là một căn bệnh đau đớn và ác tính. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu của bệnh suy thận không có triệu chứng gì hoặc chỉ có những biểu hiện nhẹ như mệt mỏi và đau lưng. Khi đến giai đoạn cuối của bệnh suy thận, nó sẽ phát triển thành nhiễm độc niệu, dẫn đến cái chết đau đớn của người bệnh.

Thận rất quan trọng đối với cơ thể con người, suy thận chắc chắn là một căn bệnh đau đớn và ác tính.

Hai thói quen trước khi đi ngủ dẫn đến suy thận

Trong xã hội ngày nay, việc những người trẻ tuổi mắc bệnh thận không còn là chuyện hiếm. Nhiều thói quen nhỏ trước khi đi ngủ nhưng gây hại lớn cho thận. Vì lợi ích của sức khỏe lâu dài, chúng ta nên cố gắng tránh chúng.

1. Thói quen ăn uống trước khi đi ngủ

Sự xuất hiện của bệnh thận hoàn toàn không phải là kết quả của chế độ ăn uống không đều đặn trong một hoặc hai ngày. Đặc biệt thức khuya hay ăn khuya và uống rượu bia là những thứ có hại cho thận nhất. Một chế độ ăn uống tốt trước khi đi ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của thận.

Một chế độ ăn uống tốt trước khi đi ngủ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của thận.

Thứ hai, uống trà đậm đặc trước khi đi ngủ cũng là một thói quen không tốt. Các bạn trẻ hiện nay phải chịu rất nhiều áp lực công việc, thậm chí có người còn tăng ca đến khuya. Họ cần uống trà đậm vào buổi tối để có thể tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên, trà có chứa nhiều theophylline có tác dụng lợi tiểu, chắc chắn sẽ làm nặng thêm gánh nặng tiểu tiện của thận vào ban đêm. Đặc biệt thức khuya làm việc và uống trà đậm đặc vào ban đêm càng làm tăng gánh nặng cho thận.

2. Sử dụng thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trước khi đi ngủ

Các loại thuốc thông thường và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng thường được mọi người dùng sau khi tự chẩn đoán. Đặc biệt, khi cảm thấy một số triệu chứng nhẹ, họ luôn chọn uống thuốc trước khi đi ngủ, mong cơ thể phục hồi trực tiếp sau một đêm nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, một số loại thuốc gây khó chịu cho thận, nếu tự ý uống hoặc uống trong thời gian dài mà không theo lời khuyên của bác sĩ sẽ gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho thận.

Hầu hết các loại thuốc cũng sẽ làm tăng gánh nặng bài tiết của thận. Thận là cơ quan bài tiết nước tiểu, có nhiệm vụ tống rác và chất độc ra khỏi cơ thể. Sự chuyển hóa của một số lượng lớn thuốc chắc chắn sẽ làm trầm trọng thêm nhiệm vụ này.

Làm thế nào để giữ cho thận khỏe mạnh

1. Thói quen sinh hoạt thường xuyên

Thức đêm trong thời gian dài gây ra gánh nặng rất lớn cho thận, từ đó làm hỏng chức năng của thận. Vì vậy, việc duy trì một thói quen sinh hoạt và ngủ nghỉ hợp lý là điều vô cùng quan trọng đối với mọi người. Những thói quen như ăn khuya, uống rượu bia, uống trà đậm đặc sẽ làm tăng gánh nặng bài tiết và cần được giảm bớt, thậm chí loại bỏ.

Những thói quen như ăn khuya, uống rượu bia, uống trà đậm đặc sẽ làm tăng gánh nặng bài tiết và cần được giảm bớt, thậm chí loại bỏ.

Người trung niên và cao tuổi cần hết sức coi trọng thói quen sinh hoạt điều độ. Đồng thời, các bạn trẻ không nên ỷ lại tuổi trẻ mà thức khuya, ăn uống thất thường, làm việc và nghỉ ngơi không lành mạnh. Bảo vệ sức khỏe thận cần được thực hiện bởi mọi người ở mọi lứa tuổi. Để sống một cuộc sống bình thường từ bây giờ.

2. Sử dụng thuốc đúng cách

Việc lạm dụng thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe là một hiện tượng tồn tại ở mọi quốc gia trên thế giới, nhưng tác hại đằng sau nó quả thực là rất lớn. Thận là cơ quan không thể thay thế của cơ thể con người. Một khi đã bị hư hại hoặc bị bệnh, tác hại đến tính mạng và sức khỏe là không thể cứu vãn được.

Vì vậy, mỗi chúng ta hãy tuân thủ theo ý chí, không lạm dụng hoặc tự ý sử dụng thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, vô tình làm tăng gánh nặng cho thận. Điều này cung cấp môi trường lưu thông nội tạng giảm gánh nặng cho thận và giảm khả năng thuốc làm tổn thương thận.

Thận không thể thiếu đối với cơ thể chúng ta, và mọi người nên có trách nhiệm với sức khỏe thận của chính mình. Thói quen sinh hoạt điều độ, không lạm dụng thuốc, bảo vệ sức khỏe thể chất nên bắt đầu từ mỗi cá nhân, và bắt đầu từ những hành động thực tế hàng ngày.

Xem thêm: Trẻ sơ sinh mọc răng sớm hay muộn có sao không?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/2-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-gay-suy-than-phai-han-che-du-con-tre-den-dau-35384/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY