12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

2 thứ cực hại cho xương, nếu không muốn loãng xương sớm thì nên ăn càng ít càng tốt

Khi còn trẻ, hệ xương của con người rất khỏe mạnh, đến năm 35 tuổi thì mật độ xương và khối lượng xương đạt giá trị cao nhất. Sau đó, mật độ xương bắt đầu giảm từ từ, đồng thời lượng canxi trong cơ thể cũng sẽ bị mất, dẫn đến giảm khối lượng xương và mất khối lượng xương, loãng xương.

Lúc này, xương trở nên dễ gãy và dễ xảy ra gãy xương nghiêm trọng, điều này vô cùng nguy hại.

Dấu hiệu loãng xương

Khi sắp bị loãng xương, cơ thể sẽ xuất hiện những cảnh báo:

- Gãy sau những va chạm nhỏ.

- Chuột rút tay chân, co cứng cơ khi ngủ.

- Tức ngực, khó thở.

Khi còn trẻ, hệ xương của con người rất khỏe mạnh, đến năm 35 tuổi thì mật độ xương và khối lượng xương đạt giá trị cao nhất.

- Thấp khớp và đau nhức xương khớp.

- Thoái hóa đốt sống cổ, đau nhức vùng cột sống cổ liên tục.

- Cột sống bị biến dạng, cong vẹo khiến người bệnh bị gù lưng.

Hai thứ có hại cho xương nên hạn chế

1. Trà đậm

Có nhiều người lúc rảnh rỗi thường gọi ba, năm người bạn đến uống trà. Nhưng thực tế các chuyên gia khuyên mọi người nên uống trà nhạt. Vì trà đậm đặc làm cản trở sự hấp thụ và đào thải can xi dẫn đến khối lượng xương. Uống trà đậm đặc trong thời gian dài sẽ không có lợi cho sức khỏe của xương.

Uống trà đậm đặc trong thời gian dài sẽ không có lợi cho sức khỏe của xương.

2. Dưa chua

Dưa muối chua là món ăn yêu thích của rất nhiều người, tuy nhiên trong quá trình muối chua sẽ tạo ra nitrit, chất này không chỉ tạo gánh nặng cho dạ dày và gan mà còn ảnh hưởng đến sự hình thành các nguyên bào xương và sự trao đổi chất bình thường của xương. Vì vậy, bạn không nên ăn thường xuyên.

Dưa muối chua ảnh hưởng đến sự hình thành các nguyên bào xương và sự trao đổi chất bình thường của xương.

Bạn cần ăn gì để cải thiện sức khỏe của xương?

Để cải thiện sức khỏe của xương, bạn cần thường xuyên ăn 2 thực phẩm sau:

1. Cá biển sâu

Cá rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là cá biển sâu. Cá biển rất giàu axit amin và các nguyên tố vi lượng, là những chất cần thiết cho cơ thể. Ăn một số loại cá đúng cách có tác dụng ngăn ngừa sự mất canxi xương. Vì cá có chứa phốt pho và canxi sẽ giúp người trung niên và người già chắc khỏe xương.

2. Sữa lạc đà

Sữa lạc đà được mệnh danh là “Bạch kim sa mạc”, hàm lượng canxi trong sữa lạc đà cao hơn gấp đôi so với sữa thông thường, cơ thể dễ hấp thụ canxi hơn. Sữa lạc đà cũng rất giàu phốt pho, kali, canxi , vitamin và các nguyên tố vi lượng khác có lợi cho sức khỏe.

Chế độ ăn uống hàng ngày là một khía cạnh quan trọng của việc bổ sung canxi và tăng cường sức khỏe xương. Bên cạnh đó, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên cũng là một công cụ quan trọng để thúc đẩy sức khỏe của xương.

Vì vậy, mọi người nên thường xuyên ra ngoài phơi nắng và tập thể dục, rất tốt cho sức khỏe. Vận động hợp lý có thể kích thích sự phát triển của xương và tránh tình trạng mất xương, giúp giảm nguy cơ té ngã.

Xem thêm: 4 môn thể thao kéo dài tuổi thọ phù hợp với người trung niên và người cao tuổi

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/2-thu-cuc-hai-cho-xuong-neu-khong-muon-loang-xuong-som-thi-nen-an-cang-it-cang-tot-35787/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY