12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

2 thứ này được gọi là chất tẩy rửa đường huyết, nên ăn để tránh xa bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh mãn tính gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe và mang lại gánh nặng kinh tế cho xã hội. Bệnh tiểu đường không chỉ xuất hiện ở người lớn tuổi mà đang ngày càng xuất hiện nhiều ở người trẻ.

Được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng, bệnh tiểu đường nếu không được phát hiện và can thiệp kịp thời sẽ kéo theo hàng loạt biến chứng, nguy hại cho cơ thể.

Lý do bệnh tiểu đường ngày càng trẻ hóa?

1. Giảm lượng vận động

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều người do công việc phải ngồi bên máy tính lâu, sau khi ngồi lâu thì lượng vận động cũng giảm đi đáng kể.

Do công việc mệt mỏi, nhiều người không muốn vận động, chơi điện thoại, ngủ nướng, vận động không đủ cả ngày cũng là những tác nhân chính dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao.

2. Thay đổi cơ cấu khẩu phần ăn

Ngày nay, đời sống của chúng ta ngày càng được nâng cao nhưng mọi người cũng ăn quá nhiều dẫn đến các bệnh khác nhau. Đặc biệt, ăn nhiều chất béo và nhiều đường, thịt cá nhiều, đồ chiên rán sẽ khiến mỡ tích tụ từ từ trong cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến tăng cân và bệnh tiểu đường sẽ kéo theo.

Thói quen ăn uống không lành mạnh có liên quan mật thiết đến bệnh tiểu đường.

Thói quen ăn uống không lành mạnh có liên quan mật thiết đến bệnh tiểu đường, vì vậy nếu muốn thoát khỏi bệnh tiểu đường, bạn cần phải ăn uống giữ miệng và kiểm soát cân nặng của mình.

3. Thiếu ngủ

Những người trẻ tuổi rất hoạt bát, nhưng do sức hút của các sản phẩm điện tử như điện thoại di động, máy tính mà giấc ngủ bị thiếu hụt trầm trọng. Ngủ không đủ giấc sẽ làm giảm một nửa sự bài tiết insulin của cơ thể.

Khi cơ thể thiếu hụt khả năng đáp ứng insulin của đường huyết trong cơ thể, đường huyết sẽ tăng nhanh sinh ra bệnh tiểu đường.

4. Thường xuyên căng thẳng

Căng thẳng quá độ làm tăng tiết glucagon trong cơ thể, dễ dẫn đến bệnh tiểu đường. Vì vậy, việc kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, điều chỉnh kịp thời áp lực trong cuộc sống là vô cùng quan trọng.

2 thứ này hay còn gọi là “chất tẩy rửa” đường huyết, ăn thường xuyên sẽ ổn định đường huyết khiến bệnh tiểu đường tránh xa

Mướp đắng

Mướp đắng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, mướp đắng ít đường, nhiều xenluloza có tác dụng làm chậm quá trình tăng đường huyết, thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

Mướp đắng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp.

Ngoài ra, mướp đắng có chứa một chất có tên là saponin, chất này có cấu trúc tương tự như insulin, có khả năng đóng vai trò của insulin, đồng thời giúp làm giảm lượng đường trong máu khi vào cơ thể.

Hành tây

Hành tây có chứa các chất tương tự như thuốc hạ đường huyết, và ăn hành tây có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu. Đồng thời, hành tây còn giúp cho máu lưu thông thuận lợi, làm giảm đáng kể lượng đường huyết trong cơ thể.

Bệnh tiểu đường là căn bệnh mãn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn. Cách tốt nhất là thực hiện lối sống lành mạnh cùng chế độ ăn uống hợp lý để kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa bệnh tiểu đường phát triển.

Xem thêm:

Thêm lý do để duy trì cảm xúc tích cực giữa các cặp vợ chồng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/2-thu-nay-duoc-goi-la-chat-tay-rua-duong-huyet-nen-an-de-tranh-xa-benh-tieu-duong-34814/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY