Khoa học hôm nay

2 tỉnh tiếp tục cho học sinh nghỉ học vì COVID-19

MangYTe - Sáng nay 12-3, theo thông tin từ Sở GD-ĐT Vĩnh Long, toàn bộ học sinh lớp 12 được nghỉ học từ ngày hôm nay đến khi có thông báo mới. Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục cập nhật các tỉnh, thành phố khác. Mời bạn đọc đón xem.

Một trường THPT ở Vĩnh Long đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp trong những ngày học sinh trở lại trường - Ảnh: Th.T.

Trước đó, học sinh lớp 12 tỉnh ở này đã học trở lại từ ngày 2-3.

Trong thời gian nghỉ, học sinh tránh tiếp xúc; đi lại chỗ đông người; thực hiện phòng chống dịch đúng hướng dẫn của ngành y tế.

Được biết lý do cho học sinh nghỉ học ngay là vì hai phụ huynh của học sinh trong trường là hướng dẫn viên và lái tàu có tiếp xúc với du khách người Anh trên chuyến bay VN0054.

Cũng theo Sở GD-ĐT Vĩnh Long, hiện phụ huynh của hai học sinh đang được cách ly ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Còn hai học sinh đang được cách ly theo dõi tại nhà.

Ngoài ra học sinh từ cấp mầm non đến lớp 11 cũng tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới thay vì ngày 16-3 sẽ nhập học lại.

Đồng Tháp: Học sinh, sinh viên nghỉ hết tháng 3

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định cho học sinh tất cả các cấp, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, học viên trường chính trị được nghỉ học bắt đầu từ ngày mai, 13-3-2020 đến hết ngày 29-3-2020.

Như vậy, học sinh THTP và lớp 9 sẽ học hết hôm nay 12-3 sau đó được nghỉ. Còn học sinh mầm non, tiểu học, THCS (trừ lớp 9) tiếp tục được kéo dài kỳ nghỉ.

THUỲ TRANG - NGỌC TÀI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/2-tinh-tiep-tuc-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-covid-19-20200312094950839.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY