12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

2 triệu chứng mới do biến thể Omicron gây ra mà chúng ta không nên bỏ qua

Chúng ta đã biết về 4 triệu chứng phổ biến nhất của biến thể Omicron là ho, mệt mỏi, nghẹt mũi và chảy nước mũi. Tuy nhiên, có 2 triệu chứng mới được phát hiện gần đây cũng tuyệt đối không được bỏ qua.

Sau biến thể Delta chết chóc của Coronavirus, biến thể mới Omicron đang lan rộng như cháy rừng. Chỉ trong vài ngày, Omicron đang được chứng minh là có khả năng truyền xa hơn rất nhiều so với các biến thể khác.

Sau biến thể Delta chết chóc của Coronavirus, biến thể mới, Omicron đang lan rộng như cháy rừng.

Omicron là một biến thể đột biến nặng với các chòm sao đột biến bất thường và rất khác so với các biến thể khác đã lưu hành trong hai năm qua. Mối đe dọa của biến thể Omicron mới đang hiện ra rất lớn và đe dọa đến cuộc sống của chúng ta một cách đáng báo động. Với rất nhiều người hiện đã được tiêm chủng, các triệu chứng của các biến thể mới đã trở nên tinh vi hơn.

Nếu bạn đang có các tình trạng giống như cảm lạnh như sụt sịt, đau đầu và mệt mỏi, bạn có khả năng cao dương tính với biến thể Omicron. Trong khi biến thể Omicron được coi là nhẹ, các triệu chứng mới bao gồm buồn nôn và chán ăn, theo một nghiên cứu từ ứng dụng theo dõi Zoe Covid tại Vương Quốc Anh.

Theo Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) của Vương quốc Anh, các triệu chứng của COVID-19 phổ biến thường bao gồm sốt cao, ho liên tục hoặc mất hoặc thay đổi khứu giác hoặc vị giác. Tuy nhiên, một số người bị buồn nôn và chán ăn, đây là các triệu chứng thường không liên quan đến COVID trước đây.

Theo Tim Spector, Giáo sư dịch tễ học di truyền tại Đại học King’s College London, đây là những triệu chứng phổ biến ở những người có xu hướng đã tiêm hai mũi vaccine hoặc thậm chí là đã tiêm mũi vaccine tăng cường. Ông nói: “Khá nhiều người trong số họ bị buồn nôn, sốt nhẹ, đau họng và đau đầu”.

Bốn triệu chứng phổ biến nhất của biến thể Omicron là ho, mệt mỏi, nghẹt mũi và chảy nước mũi, theo phân tích của CDC về 43 trường hợp đầu tiên được điều tra ở Mỹ. Trong một số trường hợp, nôn mửa cũng đã được báo cáo là một triệu chứng ở những người có biến thể này.

Những người bị nhiễm biến thể Omicron có nguy cơ nhập viện thấp hơn từ 40 đến 70%.

Các nghiên cứu sơ bộ gần đây đã tuyên bố rằng, Omicron dường như nhẹ hơn so với làn sóng lây nhiễm do biến thể Delta. Những người bị nhiễm biến thể mới này có nguy cơ nhập viện thấp hơn từ 40 đến 70%.

Theo báo cáo từ một nghiên cứu của Đại học Hoàng gia Luân Đôn và bài báo của Scotland đánh giá sớm về đại dịch và giám sát nâng cao đối với COVID-19, chỉ ra rằng những người bị nhiễm biến thể Omicron ít có khả năng cần điều trị tại bệnh viện hơn từ 15 đến 20%. Họ cũng ít có khả năng phải nằm viện qua đêm từ 40 đến 45%.

Các chuyên gia cho biết, các loại vaccine ngừa COVID như Pfizer vẫn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh nặng do Omicron, nhưng chúng kém hiệu quả hơn nhiều trong việc ngăn ngừa nhiễm bệnh từ biến thể này. Mặt khác, tiêm mũi vaccine nhắc lại làm tăng đáng kể khả năng bảo vệ khỏi bệnh có triệu chứng do Omicron gây ra.

Xem thêm:

Hệ vi sinh vật đường ruột kém liên quan đến các biến chứng và tử vong do COVID-19

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/2-trieu-chung-moi-do-bien-the-omicron-gay-ra-ma-chung-ta-khong-nen-bo-qua-33311/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY