12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

20 triệu chứng hàng đầu của chủng Omicron mới, ai cũng có nguy cơ cao bị nhiễm

Các ca bệnh COVID-19 đã đạt mức cao kỷ lục trong làn sóng mới ở Anh khi các chủng Omicron mới lưu hành. Chủng Omicron BA.4 và BA.5 đã gây ra sự gia tăng các ca bệnh mới với nhiều người Anh gặp các triệu chứng mới.

Hầu hết những người mắc phải căn bệnh này trong vài tháng qua đều bị bệnh tương tự như cảm lạnh. Chủng Omicron đã được phát hiện là nhẹ hơn những chủng khác xuất hiện trước đó.

Việc triển khai vaccine hiệu quả cũng đã giúp bảo vệ hàng triệu người khỏi nhiễm bệnh. Nhưng khi virus phát triển, các triệu chứng cũng vậy và nhóm nghiên cứu tại Ứng dụng theo dõi triệu chứng ZOE COVID tại Anh đã tiết lộ top 20 triệu chứng mới mà mọi người cần chú ý.

Ứng dụng theo dõi triệu chứng ZOE COVID tại Anh đã tiết lộ top 20 triệu chứng mới mà mọi người cần chú ý.

Top 20 triệu chứng của chủng Omicron mới

Các triệu chứng mới là:

1. Viêm họng

2. Đau đầu

3. Nghẹt mũi

4. Ho không có đờm

5. Sổ mũi

6. Ho có đờm

7. Giọng nói khàn

8. Hắt xì

9. Mệt mỏi

10. Đau cơ

11. Đầu óc choáng váng

12. Sưng hạch cổ

13. Đau nhức mắt

14. Thay đổi mùi

15. Đau thắt ngực

16. Sốt

17. Ớn lạnh hoặc rùng mình

18. Khó thở

19. Đau tai

20. Mất mùi

Nhóm nghiên cứu tại ZOE cho biết hơn 57% số người ghi lại các triệu chứng của họ trên ứng dụng bị đau họng, trong khi 49% bị đau đầu. Đó là sự thay đổi so với ba dấu hiệu chính trước đó là ho dai dẳng mới, sốt cao và mất vị giác và khứu giác. Tuy nhiên, khoảng 40% số người vẫn bị ho.

Nhưng việc mất vị giác và thay đổi mùi đều trở nên không thường xuyên hơn nhiều. Hiện chỉ có 12% số người có kết quả xét nghiệm dương tính có khẩu vị bị thay đổi, chỉ có 10% thay đổi về mùi.

Giáo sư Tim Spector, nhà khoa học chính trong nghiên cứu, cho biết: “COVID-19 vẫn còn lan tràn trong dân chúng. Nhiều đến mức nếu bạn có bất kỳ triệu chứng giống như cảm lạnh vào lúc này, thì khả năng bị COVID giống như cảm lạnh gần gấp đôi”.

Tại Anh, các trường hợp nhiễm chủng COVID mới này đã đạt mức cao kỷ lục trong làn sóng mới này, với dữ liệu từ ứng dụng cho thấy cứ 15 người thì có một người bị nhiễm bệnh. Các chủng Omicron BA.4 và BA.5 đang thúc đẩy làn sóng mùa hè hiện nay.

Ngay cả khi đã khỏi bệnh và tiêm phòng đầy đủ, bạn vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh

Các chủng Omicron BA.4 và BA.5 có thể tránh được khả năng miễn dịch khỏi nhiễm bệnh và vaccine trước đó.

Ngay cả khi đã khỏi bệnh và tiêm phòng đầy đủ, bạn vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh

Dữ liệu từ Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) tiết lộ rằng BA.5 đang tăng nhanh hơn 35,1% so với Omicron BA.2, trong khi BA.4 đang tăng nhanh hơn khoảng 19,1%.

Các chuyên gia đã cảnh báo những người đã mắc biến thể Omicron trước đây có nguy cơ mắc lại nó chỉ 4 tuần sau khi khỏi bệnh. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy vaccine không bảo vệ khỏi bệnh nặng hoặc tử vong.

Giáo sư Spector nói thêm: “Ngay cả khi mọi người đã từng bị nhiễm trùng trong quá khứ và được tiêm phòng đầy đủ, mọi người vẫn đang mắc bệnh. Điều này là do có nhiều biến thể COVID cùng tồn tại (BA.2, BA.4 và BA.5).

Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn tận dụng tối đa thời tiết tốt, nhưng mọi người sẽ cần phải tự quyết định xem liệu việc tham gia các sự kiện lớn, làm việc tại văn phòng hay sử dụng các phương tiện giao thông công cộng đông đúc có cần thiết phải đeo khẩu trang hay không

Xem thêm: Thói quen ngủ ngay sau khi ăn sẽ khiến sức khoẻ suy giảm vì 3 tác hại sau
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/20-trieu-chung-hang-dau-cua-chung-omicron-moi-ai-cung-co-nguy-co-cao-bi-nhiem-35337/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY