Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

23 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Ngày 28/8/2020,Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm y tế Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh cho 23 bệnh nhân Covid-19.

Trong 20 bệnh nhân được công bố chữa khỏi tại Trung tâm y tế Hòa Vang có 01 BN đang chạy thận nhân tạo (BN765) được chuyển bệnh viện Da liễu Đà Nẵng để cách ly và tiếp tục điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

19 bệnh nhân còn lại bao gồm: BN500, BN 576, BN 583, BN 612, BN 630, BN 632, BN 634, BN 663, BN 705, BN 731, BN 740, BN 780, BN 782, BN 824, BN 851, BN 952, BN 1001, BN 1008, BN 1011 trong đó 14 BN có bệnh lý nền và 01 nhân viên y tế.

Sau thời gian được điều trị tại Trung tâm y tế Hòa vang các bệnh nhân đã có 3-5 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 20 bệnh nhân trên đã đủ điều kiện để công bố chữa khỏi.

BN ở BV Phổi Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh

Chiều nay 28/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã cho thêm 3 bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện gồm:

- BN số 458, sinh năm 1982, Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng với 4 lần Âm tính SARS-CoV-2.

- BN số 923, sinh năm 1992, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng với 4 lần Âm tính SARS-CoV-2.

- BN số 829, sinh năm 1971, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng với 4 lần Âm tính SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly tại nơi cư trú trong 14 ngày theo quy định phòng chống dịch dưới sự theo dõi và giám sát của cơ sở y tế địa phương.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/23-benh-nhan-covid-19-duoc-cong-bo-khoi-benh-20200828172139919.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Dư âm sau những ngày Tết, sau rằm tháng Giêng là những món ăn thịt cá nhiều đạm, nhiều loại bánh kẹo phong phú.
  • Với bệnh nhân bị suy thận, bên cạnh việc chạy thận hằng tuần, cách chọn thực phẩm để ăn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY