Huyết áp , Tim mạch hôm nay

23 tỷ đồng hỗ trợ tài chính dành cho y bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19

Lễ ký kết khoản hỗ trợ tài chính có giá trị 23 tỷ đồng này nằm trong Chương trình gia hạn và mở rộng đối tượng hỗ trợ tài chính đặc biệt mà AIA Việt Nam dành cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam từ tháng 4/2020 đến hết ngày 31/12/2020.

Ngày 13/8/2020, tại Bộ Y tế, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hỗ trợ tài chính dành cho y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 giữa Bộ Y tế và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam).

Tham dự Lễ ký kết về phía Bộ Y tế có Ông Đỗ Xuân Tuyên, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Y tế và các lãnh đạo Vụ, Cục, Văn phòng bộ, Công đoàn y tế Việt Nam; về phía AIA Việt Nam có ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam và các lãnh đạo Ban, bộ phận liên quan.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại lễ ký kết                     Ảnh: Trần Minh

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã chia sẻ: Tôi vui mừng khi bảo hiểm AIA Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Y tế có những hỗ trợ tài chính cho nhiều đối tượng tham gia công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả trong công tác phòng chống dịch và được thế giới, bạn bè quốc tế và nhân dân Việt Nam đánh giá cao.

Bên cạnh đó, nhờ sự chỉ đạo, quan tâm các cấp uỷ đảng, chính quyền và sự ủng hộ của nhân dân đã giúp cho đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế và các lực lượng chống dịch khác có thêm sức lực, ý chí quyết tâm thực hiện tốt công tác chống dịch và điều trị ở các địa phương trên cả nước. Toàn thể nhân dân đều tích cực tham gia chống dịch thực hiện theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ chống dịch như chống giặc. Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình là một pháo đài

Lễ ký kết khoản hỗ trợ tài chính có giá trị 23 tỷ đồng này nằm trong Chương trình gia hạn và mở rộng đối tượng hỗ trợ tài chính đặc biệt mà AIA Việt Nam dành cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam từ tháng 4/2020 đến hết ngày 31/12/2020.

Đối tượng của chương trình mở rộng cho tất cả các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược sĩ, nhân viên khoa dược, nhân viên nhà Thu*c, nhân viên hành chính, lái xe cấp cứu, bảo vệ, nhân viên phục vụ, nhân viên dọn dẹp, đầu bếp, tình nguyện viên hiện đang công tác và có hợp đồng lao động trực tiếp với các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở xét nghiệm, bệnh viện dã chiến có tham gia xét nghiệm chẩn đoán và điều trị dịch bệnh COVID-19.

Chương trình hỗ trợ tài chính bao gồm: Trợ cấp tài chính khi có kết quả chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2 cho các đối tượng trên khi thỏa điều kiện chương trình, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian của chương trình sẽ nhận khoản trợ cấp một lần 10.000.000 đồng (mười triệu đồng).

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cùng lãnh đạo các vụ/cục trực thuộc Bộ Y tế và ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam cùng các lãnh đạo Ban, bộ phận liên quan của AIA tại buổi lễ ký kết                  Ảnh:Trần Minh

Hỗ trợ tài chính khi Tu vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 cho các đối tượng thỏa các điều kiện của chương trình chẳng may Tu vong trong thời gian của chương trình do nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ được AIA Việt Nam chi trả 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng).

Chương trình hỗ trợ đặc biệt này sẽ chấm dứt khi tổng số tiền hỗ trợ AIA Việt Nam chi trả đã đạt 23 tỷ đồng hoặc đến hết ngày 31/12/2020, lấy thời điểm nào đến trước. Thông tin và cách thức đăng ký nhận các khoản hỗ trợ được AIA Việt Nam đăng tải tại website: https://www.aia.com.vn/vi/COVID-19/bao-ve-dac-biet-y-te-tuyen-dau.html

Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: Hàng ngàn anh hùng áo trắng luôn ở trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch. Đó là sự hy sinh không thể nào đo đếm được. Với quyết định hỗ trợ tài chính này, chúng tôi muốn bày tỏ sự cảm kích và đồng hành của mình đối với các y bác sỹ và đội ngũ nhân viên y tế với hy vọng được chung tay góp sức chiến đấu với đại dịch. AIA Việt Nam mong muốn luôn nỗ lực hỗ trợ cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Việt Nam đã khởi động toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch và luôn xác định cần phải triển khai các bước phòng chống dịch cao hơn một mức so với tình hình dịch thực tế. Những kết quả chống dịch vừa qua có được là sự vào cuộc đầy trách nhiệm, hy sinh cao cả của đội ngũ thầy Thu*c y bác sỹ đi làm nhiệm vụ ở từng vùng có ca bệnh, thực hiện khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Cùng với cán bộ tham gia phòng chống dịch, các y bác sỹ, thầy Thu*c, nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 cũng đối mặt với nhiều nguy cơ rủi ro phơi nhiễm.

Ảnh Trần Minh

Thực tế, một số thầy Thu*c nhiễm COVID-19 nhưng họ vẫn rất bình tĩnh, vừa cách ly, vừa điều trị cho bản thân mình, vẫn tham gia điều trị ở khu mình cách ly điều trị với tinh thần quả cảm. Do đó, những sự hỗ trợ thiết thực sẽ giúp đội ngũ thầy Thu*c, nhân viên y tế và các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch sẽ an tâm, cống hiến cho công cuộc chống dịch.

Tại buổi lễ ký kết, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên bày tỏ mong muốn, ngoài việc hỗ trợ tài chính cho đội ngũ ở tuyến đầu chống dịch, AIA Việt Nam tiếp tục đồng hành với ngành y tế để hỗ trợ phát triển công tác y tế ở vùng sâu vùng sa, vùng đặc biệt khó khăn để đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân

Thái Bình

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f355edbf8ec6ea3333bee85)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY