Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

24 bác sĩ Tu vong vì Covid-19, Indonesia có số ca nhiễm virus Corona cao kỷ lục

(MangYTe) Indonesia hôm qua ghi nhận số người nhiễm mới virus Corona tăng cao kỷ lục, đồng thời cho biết 24 bác sĩ tại nước này đã Tu vong vì đại dịch.

Số ca bác sĩ Tu vong đã tăng gấp đôi kể từ tuần trước, sau khi chính phủ bị chỉ trích vì không cung cấp đủ trang thiết bị y tế cần thiết.

Indonesia ghi nhận thêm 218 trường hợp nhiễm mới trong ngày hôm qua, lên tổng số 2,491 người. Nước này cũng ghi nhận 209 người đã Tu vong và hiện đang là nước có số người ch*t vì dịch cao nhất châu Á ngoài Trung Quốc.

Hàn Quốc, nơi bùng phát dịch trước đó chỉ có 192 người Tu vong.

"Tỷ lệ các bác sĩ Tu vong đang gia tăng chóng mặt", Halik Malik, người phát ngôn của Hiệp hội các bác sĩ Indonesia cho hay.

"Nguy cơ nhiễm bệnh của các y bác sĩ vẫn còn đó, nhưng vấn đề là họ cần những trang thiết bị để có khả năng bảo vệ bản thân", cô nói.

"Việc các bác sĩ Tu vong là một hồi chuông cảnh báo đất nước cần phải chỉnh đốn ngay hệ thống y tế trong trường hợp khẩn cấp", một loạt các tổ chức tại Indonesia lên tiếng.

Một số bác sĩ tại nước này đã bị buộc phải mặc áo mưa và tự mua khẩu trang để bảo vệ bản thân.

Theo các chuyên gia, việc số ca Tu vong tại đây là cao nhất châu Á chứng tỏ số ca nhiễm phải cao hơn con số báo cáo nhiều lần.

Theo một nguồn tin tình báo thì nước này dự kiến sẽ vượt mốc 100.000 ca nhiễm vào tháng 7 tới.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/24-bac-si-tu-vong-vi-covid-19-indonesia-co-so-ca-nhiem-virus-corona-cao-ky-luc-post76216.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Sau 12 năm đèn sách miệt mài, đã đến lúc các sĩ tử chuẩn bị “vượt vũ môn”. Việc thi cử có thể ví như một cuộc chạy đua đường dài trong suốt khoảng thời gian vài tháng. Các em cần thường xuyên nhận đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể. Sức khỏe dẻo dai và khả năng hoạt động trí óc của các em tùy thuộc nhiều vào nếp sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY