Tin y tế hôm nay

Tin y tế

27/29 ca giám sát nghi nhiễm nCoV tại Hà Nội cho kết quả âm tính

MangYTe - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến nay Thủ đô chưa ghi nhận trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona - nCoV.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến nay Thủ đô chưa ghi nhận trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona - nCoV. Hiện có 29 trường hợp đang được giám sát tại bệnh viện, trong đó, 27 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCoV; 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần với những người là 106 người. Trong đó, số trường hợp phải giám sát y tế là 5, số trường hợp kết thúc giám sát y tế là 101.

Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác kiểm dịch y tế tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: TL

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, đến 15h ngày hôm nay 3/2, Hà Nội ghi nhận 2 ca nCoV, ở quận Đống Đa và huyện Đông Anh. Trong khi đó, ngày hôm qua, Hà Nội phát hiện 3 ca nghi ngờ (Ba Vì, Đông Anh, Đống Đa).

Trước đó, ngày 31/1/2020, Sở Y tế đã bố trí 5 bệnh viện tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận bệnh nhân trẻ em. Với bệnh nhân người lớn sẽ được phân luồng bố trí vào 4 bệnh viện khác là: BVĐK Hà Đông, Đức Giang, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn.

Tại Hà Nội, UBND thành phố đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để chủ động phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập. Sở Y tế và UNBD các quận, huyện, thị xã đã chủ động ban hành kế hoạch phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Ngày 31/1/2020, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-UBND về phòng chống, bệnh viêm đường hô hấp.

Ngày 2/2, Sở Y tế cũng ban hành kế hoạch đáp ứng với các tình huống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Theo đó, để thực hiện được mục tiêu phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế thấp nhất số ca mắc và Tu vong do nCoV, Hà Nội đã xây dựng "kịch bản" chi tiết để ứng phó với 4 cấp độ dịch bệnh là: (1) Có trường hợp bệnh xâm nhập; (2) Dịch bệnh lây nhiễm thứ phát trên địa bàn thành phố; (3) Dịch bệnh lây lan trên địa bàn thành phố với hơn 20 trường hợp mắc; (4) Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng với hơn 1.000 trường hợp mắc.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/27-29-ca-giam-sat-nghi-nhiem-ncov-tai-ha-noi-cho-ket-qua-am-tinh-20200203194119641.htm)
Từ khóa: corona

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Tích hợp với điện thoại di động phục vụ cho giám sát giao thông, ở góc độ quản lý có thể hữu ích, nhưng ở góc độ luật pháp, nếu không chặt chẽ, rất có thể xâm phạm đời tư công dân...
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY