Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 bác sĩ Nga ngã từ cửa sổ bệnh viện khi cả nước “căng mình” chống dịch

Dân trí 3 bác sĩ tuyến đầu của Nga đã ngã bí ẩn từ cửa sổ bệnh viện trong 2 tuần qua, làm dấy lên lo ngại về điều kiện làm việc của đội ngũ y tế ở đây giữa dịch Covid-19. Nga thêm hơn 10.000 ca mắc Covid-19 Mỹ cáo buộc Nga - Trung tận dụng Covid-19 gây chia rẽ châu Âu và NATO Sau Thủ tướng, Bộ trưởng Nga mắc Covid-19

Hãng tin CNNMoscow Times ngày 4/5 đưa tin, Alexander Shulepov, 37 tuổi, bác sĩ cấp cứu của bệnh viện Novousmanskaya ở thành phố Voronezh, đang trong tình trạng nguy kịch sau khi ngã từ tầng cao xuống đất. Giới chức địa phương cho biết, bác sĩ Shulepov bất ngờ ngã từ cửa sổ tầng 2 của bệnh viện hôm 2/5.

Bác sĩ Shulepov đã phải nhập viện điều trị Covid-19 hôm 22/4, cùng ngày khi Shulepov và đồng nghiệp Alexander Kosyakin đăng tải một video nói rằng anh bị buộc tiếp tục làm việc kể cả khi mắc Covid-19. Kosyakin trước đó chỉ trích bệnh viện vì không cung cấp đủ quần áo bảo hộ cho các nhân viên y tế. Kosyakin từng bị cảnh sát thẩm vấn vì bị cáo buộc lan truyền tin giả. Ba ngày sau đó, bác sĩ Shulepov bất ngờ rút lại phát ngôn trước đó và nói rằng trong đoạn video đó anh bị “cảm xúc lấn lướt”.

Về phía Novousmanskaya, bệnh viện này khẳng định bác sĩ Shulepov đã được nghỉ phép ngay sau khi thông báo mắc Covid-19 và được chuyển vào điều trị tại khoa bệnh truyền nhiễm của bệnh viện.

Shulepov là bác sĩ thứ ba ở Nga ngã bí ẩn từ tầng cao, hai người trước đó đã Tu vong. Giới chức năng đang điều tra cả 3 vụ việc liên quan đến 3 bác sĩ tuyến đầu trong bối cảnh nước Nga đang trong giai đoạn căng thẳng chống dịch Covid-19.

Hôm 1/5, Elena Nepomnyashchaya, bác sĩ tại một bệnh viện ở thành phố Krasnoyarsk, vùng Siberia, qua đời sau một tuần điều trị trong phòng chăm sóc tích cực. Truyền thông địa phương cho biết, bác sĩ Elena đã ngã từ cửa sổ bệnh viện.

Hôm 24/4, Natalya Lebedeva, trưởng khoa cấp cứu tại tại Đơn vị vệ sinh dịch tễ số 2 ở Star City, cũng Tu vong tại viện sau khi ngã từ tầng cao.

Sự việc xảy ra giữa lúc nước Nga đang trong giai đoạn căng thẳng ứng phó đại dịch Covid-19. Trung tâm ứng phó khủng hoảng virus corona của Nga ngày 4/5 cho biết, số người mắc Covid-19 ở nước này đã lên hơn 145.000 người, trong đó gần 1.400 ca đã Tu vong. Nga hiện là một trong những điểm nóng bùng phát dịch Covid-19.

Minh Phương
Theo Moscow Times

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/3-bac-si-nga-nga-tu-cua-so-benh-vien-khi-ca-nuoc-cang-minh-chong-dich-20200505094647400.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY