12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 biến chứng lớn của bệnh suy giãn tĩnh mạch nặng, cái thứ nhất tiềm ẩn nguy hiểm chết người

Suy giãn tĩnh mạch là những đường gân xanh dày ở chân, ngoằn ngoèo và nổi rõ. Do các yếu tố bẩm sinh, béo phì, mang thai và các yếu tố khác có thể làm tăng áp lực tĩnh mạch, các van tĩnh mạch của chi dưới bị giãn và máu tĩnh mạch chảy ngược trở lại.

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý khá phổ biến. Theo thống kê của Tổ chức Bác sĩ gia đình Hoa Kỳ, hiện nay có khoảng 10-20% nam giới và 25-33% phụ nữ Mỹ bị suy giãn tĩnh mạch.

Đây là tình trạng các tĩnh mạch bị giãn ra, phồng lên, có thể nằm nông và nổi ngoằn ngoèo dưới da, màu tím hoặc xanh, thường xuất hiện ở chân, một số trường hợp thấy cả ở âm hộ hay trực tràng (bệnh trĩ).

Suy giãn tĩnh mạch có thể dẫn đến 3 biến chứng, trong đó có thứ tiềm ẩn nguy hiểm chết người.

1. Huyết khối (cục máu đông) tĩnh mạch sâu chi dưới

Suy giãn tĩnh mạch nếu không được điều trị sẽ trở nặng và trong một số trường hợp cần thực hiện biện pháp phẫu thuật.

Phẫu thuật giãn tĩnh mạch chi dưới không trực tiếp gây cục máu đông tĩnh mạch, nhưng tình trạng đông máu do mổ và nằm lâu trên giường sau mổ có thể gây cục máu đông tĩnh mạch sâu ở mức độ lớn, sưng phù chi dưới rõ ràng hơn.

Suy giãn tĩnh mạch nếu không được điều trị sẽ trở nặng và trong một số trường hợp cần thực hiện biện pháp phẫu thuật.

Đặc biệt sưng tấy chi dưới và bắp chân, da có tình trạng sáng bóng rõ rệt, cơ dạ dày của bắp chân bị đau sâu. Lúc này cục máu đông tĩnh mạch sâu sinh ra dần dần do giãn tĩnh mạch. Nếu cục máu đông rơi ra thì sẽ theo đường tuần hoàn máu chảy đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể, gây thuyên tắc phổi, tiềm ẩn nguy cơ gây tử vong nguy hiểm.

2. Tổn thương dây thần kinh bán cầu tĩnh mạch chi dưới

Phẫu thuật thực sự là một sự lựa chọn hai chiều. Làm tổn thương dây thần kinh tĩnh mạch và đi khám bác sĩ, hoặc không làm tổn thương dây thần kinh và không đi khám.

Nói chung, nhiều bệnh nhân phải hy sinh một phần thần kinh của mình để đến gặp bác sĩ. Đau đớn, âm ỉ hoặc hụt ​​hẫng, đó là tổn thương dây thần kinh bán cầu, vì vậy đây cũng là tác hại của việc lựa chọn phẫu thuật và điều trị suy giãn tĩnh mạch đối với cơ thể.

Điều này giúp khôi phục chức năng van tĩnh mạch, nạo vét mạch máu, khôi phục độ đàn hồi của mạch máu và khả năng chịu áp lực của nó, làm dịu chứng giãn tĩnh mạch, không tái phát!

3. Viêm hạch bạch huyết

Điều trị bằng phẫu thuật sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng rối loạn dinh dưỡng da của chi dưới và bắp chân. Tình trạng này có thể dẫn đến cản trở dòng chảy của bạch huyết, cơ thể sốt cao, ớn lạnh ở bắp chân và thỉnh thoảng da bắp chân bị đỏ vào ban đêm. Điều này có thể gây ra tình trạng đau đớn, phù nề,…

Điều trị bằng phẫu thuật sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng rối loạn dinh dưỡng da của chi dưới và bắp chân.

Nếu bị suy giãn tĩnh mạch, tùy theo mức độ mà lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch tái phát, đồng thời rất tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Tháng 5 âm lịch nắng nóng gay gắt, hãy nhớ ‘4 ăn 4 chú ý’ để ít ốm đau, mùa hè sảng khoái

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-bien-chung-lon-cua-benh-suy-gian-tinh-mach-nang-cai-thu-nhat-tiem-an-nguy-hiem-chet-nguoi-34904/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY