Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 ca nghi nhiễm của Hà Nội âm tính với virus corona mới

Dân trí Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm 3 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona mới của Hà Nội cho kết quả âm tính. Đến nay, Hà Nội chưa phát hiện trường hợp dương tính và không còn ca bệnh nghi nhiễm Covid - 19. Bộ Y tế đề nghị kiểm soát công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc Hà Nội thêm 3 ca nghi nhiễm virus corona mới Đà Nẵng: Không còn ca nghi nhiễm virus corona

Đến tối ngày 21/1, tất cả 77 trường hợp nghi nhiễm đều đã cho kết quả âm tính với virus corona mới. Trong số này gồm 7 trường hợp đến từ Vũ Hán; 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, 42 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc, 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc/người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh.

Hà Nội hiện còn 419 người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế. Trước đó có 1.672 người đã kết thúc giám sát.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trong số 69 trường hợp được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP (trong đó có 19 trường hợp là người của Hà Nội), hiện còn 64 người đang tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe.

Hiện nay, tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp dương tính với virus corona mới, trong đó 15 người đã được xuất hiện. Một trường hợp duy nhất đang được điều trị là bệnh nhân nam ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly: 27. Tổng số mẫu đã xét nghiệm: 1.229 (trong đó 16 số mẫu dương tính, 1.213 mẫu âm tính).

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6h30, ngày 22/2, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới cụ thể như sau:

- Tổng số trường hợp mắc: 76.846

+ Tại Trung Quốc đại lục: 75.467.

+ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung quốc: 1.379 (ghi nhận mới Israel: 1, Lebanon:1)

- Tổng số trường hợp Tu vong: 2.251

+ Tại Trung quốc đại lục: 2.236

+ Các quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung quốc: 15 (Philippine: 1, Hồng Kông (TQ): 2, Nhật Bản: 1, Pháp: 1, Đài Loan: 1, Iran: 4, Tàu Diamond Princess: 2, Hàn Quốc: 2, Ý: 1).

Nam Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/3-ca-nghi-nhiem-cua-ha-noi-am-tinh-voi-virus-corona-moi-20200222083203389.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY