Sức khỏe hôm nay

3 cách đơn giản giúp bé ngủ sâu hơn

(SKGĐ) Tôi làm mẹ khi mới 25 tuổi, nên lần đầu nuôi con tôi cũng không có nhiều kinh nghiệm, nhưng tôi hay đọc sách báo và cũng rút ra được chút it kinh nghiệm nuôi trẻ.

Khi trẻ còn nhỏ thường ngủ rất nhiều, nhưng làm thế nào để cho giấc ngủ của trẻ được sâu hơn, tôi muốn chia sẻ cùng bạn đọc 3 cách sau rất đơn giản để giúp trẻ ngủ ngon giấc và sâu hơn:

1. Đừng cho bé ăn quá no

Ăn no vừa đủ sẽ giúp bé dễ ngủ hơn và không bị thức giấc nửa chừng vì đói. Bạn hãy tưởng tưởng xem bạn mất bao nhiều thời gian dỗ dành ru con ngủ, mà ngủ được một chút bé đã dậy ngay, vậy là bạn lại phải ru ngủ lại từ đầu. Vì thế bạn nên cho bé ăn hoặc bú trước khi ngủ.

2. Nghe nhạc khi ngủ

Bạn cũng biết các chuyên gia thường khuyên các bà bầu nên nghe nhạc khi mang thai, vì âm nhạc góp phần kích thích não bé phát triển. Nên muốn trẻ ngủ ngon hơn thì bạn nên mở nhạc nhẹ cho bé nghe khi bắt đầu ngủ (có thể là những bài hát ru, hay những bản nhạc ghi ta không lời). Chắc chắn bé sẽ ngủ ngon hơn.

3. Tắt đèn khi ngủ

Để tạo không gian ngủ tốt hơn cho bé yêu, bạn nên tắt đèn khi bé ngủ vào ban đêm. Nhưng bạn cũng có thể bật đèn ngủ và như thế sẽ tạo thói quen cho bé khi ngủ là bé sẽ biết đã đến giờ đi ngủ.

Đây là 3 cách rất đơn giản mà lại hiệu quả cho giấc ngủ con yêu của bạn. Tôi đã làm cách đây 3 năm, và giờ thì con mình đã được hơn 3 tuổi rồi. Chúc các bé nhà bạn luôn có giấc ngủ ngon hơn để thật tỉnh táo khi mỗi sang mai thức đậy đón nhận một ngày mới tràn ngập yêu thương và hạnh phúc.

Chia sẻ của độc giả Vũ Thị Hoa

6/141 An Thái - Khu 1 Phường Bình Hàn - Tp.Hải Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/3-cach-don-gian-giup-be-ngu-sau-hon-16638/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY