12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 cách thư giãn cuối tuần giúp U40, U50, U60 trẻ hóa não bộ, tinh thần phơi phớ

Nhiều người cho rằng, khi về già cuộc sống sẽ trở nên tẻ nhạt, khó tìm niềm vui. Nhưng đây chỉ là lời khẳng định vô căn cứ, tuổi già lại có cái hay của tuổi già, khác hẳn những gì chúng ta vẫn nghĩ.

Để đảo ngược quá trình lão hóa, 3 cách thư giãn vào cuối tuần sau sẽ giúp những ai từ U40 trở đi trẻ hóa cơ thể, đặc biệt là não bộ, tinh thần phơi phới:

1. Khiêu vũ

Khiêu vũ không chỉ đơn thuần là một môn nghệ thuật dành cho những người nghệ sĩ, ngày nay khiêu vũ trở thành môn nghệ thuật quốc dân, đặc biệt dành cho những người bước vào tuổi trung niên.

Những chị em muốn cơ thể săn chắc, dẻo dai thì lựa chọn điệu nhảy Zumba sôi động.

Nhưng đối với những người từ U40 trở đi, khiêu vũ cha cha cha hoặc những điệu nhảy nhẹ nhàng sẽ phù hợp hơn.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy khiêu vũ mang lại nhiều lợi ích cho não bộ, giúp bạn có một trí nhớ tốt, giảm nguy cơ mắc bệnh đãng trí như Alzheimer.

Nghiên cứu này có sự tham gia của các tình nguyện viên ở độ tuổi trung bình là 58. Hai nhóm đã luyện tập các điệu nhảy khiêu vũ trong vòng 18 tháng. Những người này được xác nhận rằng có trí nhớ tốt hơn hẳn và ít mắc các bệnh liên quan đến não bộ.

2. Đi bộ

Nghiên cứu này cũng chứng minh rằng đi bộ là một trong những bài tập có lợi nhất, mặc dù nó được cho là khá đơn giản. Đi bộ có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, hạ huyết áp, giảm căng thẳng và ngăn ngừa tình trạng lão hóa não bộ, hệ thần kinh trung ương.

Một nghiên cứu mới khác đã phát hiện ra rằng đi bộ liên tục trong sáu tháng có thể điều trị chứng sự suy giảm nhận thức ở người cao tuổi. Nghiên cứu với 160 người tham gia có vấn đề về nhận thức, như khó tập trung, ghi nhớ kém hoặc khó đưa ra quyết định. Những người tham gia nghiên cứu này cho biết họ không bao giờ tập thể dục và có tiền sử bị huyết áp cao hoặc các bệnh tim mạch khác.

Các nhà nghiên cứu chia những người tham gia thành bốn nhóm:

- Một nhóm kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với tập thể dục (35 phút đi bộ hoặc đi xe đạp).

- Nhóm thứ hai theo chế độ ăn uống lành mạnh mà không cần tập thể dục.

- Nhóm thứ ba chỉ tập trung vào tập thể dục.

- Nhóm thứ tư giữ nguyên thói quen ăn uống và không tập thể dục.

Nhóm đầu tiên bằng kết hợp chế độ ăn kiêng và tập thể dục đã đảo ngược quá trình lão hóa sau 9 năm thực hiện. Nhóm người tập thể dục và có một chế độ ăn uống lành mạnh đã có cải thiện lớn về chức năng não so với những người theo chế độ ở các nhóm còn lại.

Điều này cho thấy rằng kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với đi bộ là một trong những cách hiệu quả nhất để đẩy lùi quá trình lão hóa não.

3. Thiền

Chắc hẳn rất ít người biết rằng thiền có thể khiến bạn trông trẻ hơn tuổi thật. Không những vậy thiền còn giúp làm chậm quá tình lão hóa của não bộ và tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng, lo âu.

Theo nghiên cứu, thiền trong 8 tuần có thể đạt được kết quả đó là giảm bớt lo lắng và những bệnh liên quan đến cảm xúc, thần kinh.

Nếu bạn bắt đầu bước vào tuổi trung niên, hãy chọn 1 trong 3 cách sau để thư giãn vào mỗi cuối tuần hoặc tốt hơn là thực hiện hàng ngày để giúp trẻ hóa toàn bộ cơ thể, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh và tăng tuổi thọ.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-cach-thu-gian-cuoi-tuan-giup-u40-u50-u60-tre-hoa-nao-bo-tinh-than-phoi-pho-27155/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY