12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 cách tự nhiên giúp đánh bay cơn nhức đầu

Trong thực tế, có hơn 200 loại đau đầu khác nhau và giải pháp thường là sử dụng thuốc như Aspirin, Ibuprofen hoặc bất cứ loại thuốc giảm đau nào bạn yêu thích.

Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng thuốc hoặc sử dụng không đúng cách sẽ khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ cơn đau đầu bằng những thói quen lành mạnh trong chế độ ăn uống.

1. Ăn ít muối

Theo Naturalnews, nghiên cứu mới từ trường Đại học John Hopkins (Mỹ) cho thấy rằng, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều natri, bạn sẽ có nguy cơ bị đau đầu cao. Cụ thể, nghiên cứu chỉ ra, tiêu thụ khoảng 3,500mg natri mỗi ngày sẽ có khoảng 25% bị đau đầu và căng thẳng so với những người chỉ tiêu thụ khoảng 1,500mg natri mỗi ngày.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo mức tiêu thụ natri tối đa mỗi ngày là 1,500mg đến 2,400mg.

2. Cẩn thận với phụ gia thực phẩm

Ngày nay, nhiều loại thực phẩm chứa các chất phụ gia có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Một số trong số đó bao gồm nitrit và một số chất tạo màu thực phẩm, có thể gây đau đầu. Lý do cụ thể vẫn chưa được giải thích rõ, nhưng chắc chắn những chất này có thể làm tăng lượng máu chảy đến não, gây ra những cơn đau đầu.

3. Bổ sung đủ magie

Magie đóng một vai trò cực kỳ quan trọng với hàng trăm chức năng của cơ thể con người. Nghiên cứu cho thấy rằng những người bị chứng đau nửa đầu, nhức đầu thường không có đủ magie trong cơ thể.

Một nghiên cứu ở Đức cho thấy, những người tham gia nghiên cứu tiêu thụ 600mg của trimagnesium dicitrate có thể giảm đáng kể tần số đau nửa đầu so với những người sử dụng thuốc giả dược.

Nhưng đừng nghĩ rằng điều đó có nghĩa là bạn cần phải chạy ra ngoài và mua viên bổ sung magie. Hãy bổ sung nó bằng cách ăn những thực phẩm giàu magie như đậu và các loại hạt. Đặc biệt, 1/4 tách hạt bí ngô cũng có thể giúp bạn bổ sung một nửa lượng magie cần thiết mỗi ngày.

Hãy thử những phương pháp này nếu bạn bị nhức đầu thường xuyên và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà những phương pháp này mang lại. Nếu tình trạng đau của bạn không được cải thiện, thì những cơn đau đầu này có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nghiêm trọng hơn.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-cach-tu-nhien-giup-danh-bay-con-nhuc-dau-18525/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY