Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 công thức làm món salad cá hồi cực chuẩn

Công thức làm món salad cá hồi dưới đây ngon như nhà hàng chị em hãy học hỏi ngay nhé.

Salad cá hồi sốt sữa chua

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Cá hồi phi lê: 200g

100g xà lách, 80g dưa leo, 80g táo xanh, 80g cà chua bi, 50g củ cải đỏ 50g rau mầm

50g sữa chua không đường, 50g sốt mayonnaise, 30ml nước ép táo, 15ml mật ong, 40ml dầu ô liu

1.5 muỗng ngò tây băm nhuyễn; 1 ít muối, tiêu, hạt nêm.

Cách làm:

Để khử mùi tanh của cá hồi, bạn có thể dùng nước muối pha loãng trộn cùng 2 muỗng nước cốt chanh, cho cá hồi vào rửa sạch, sau đó vớt cá ra để ráo nước. Một cách cũng rất hiệu quả khác là ngâm cá vào sữa tươi khoảng 5-7 phút, sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo nước. Khi cá hồi đã ráo nước, tiến hành cắt cá thành những khối vuông nhỏ vừa ăn.
Ướp cá với 1 muỗng hạt nêm, 1⁄2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1.5 muỗng cà phê ngò tây băm nhuyễn, 20ml dầu oliu. Trộn đều và để yên khoảng 5-10 phút.

Táo xanh rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành hình lựu. Cà chua bi rửa sạch, cắt làm đôi. Củ cải, dưa leo rửa sạch, sau đó cắt thành từng lát thật mỏng.

Xà lách, rau mầm ngâm với nước muối 3-5 phút rồi rửa lại với nước sạch, vớt ra để ráo nước.

Nướng cá hồi trong khoảng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Để cá chín đều, bạn lót giấy nến trên khay nướng, lần lượt xếp từng miếng cá đã thấm gia vị vào khay. Nên có khoảng cách giữa các miếng cá, tránh tình trạng đè lên nhau.

Làm sốt sữa chua bằng cách cho lượng sữa chua và sốt mayonnaise đã chuẩn bị vào một cái bát, thêm vào 20ml dầu oliu, 30ml nước ép táo, 15ml mật ong, 1 ít muối và tiêu, sau đó trộn đều lại.

Chuẩn bị một cái tô lớn, cho rau xà lách, cải mầm, cà chua, táo xanh, củ cải, dưa leo và cá hồi đã nướng chín vào. sau đó rưới đều hỗn hợp sốt sữa cho vào tô, dùng đũa trộn đều. như vậy là đã có món salad cá hồi sốt sữa chua tươi ngon để thưởng thức rồi. vị mềm thơm, đậm đà của cá hồi kết hợp cùng độ giòn ngọt của các loại rau sẽ khiến bạn khó có thể cưỡng lại.

Salad cá hồi chanh leo

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Cá hồi khoảng 300gr

Chanh leo vàng: 4 quả

Hai miếng bơ nhỏ Anchor hoặc President (loại bơ nhạt). Hạt tiêu, hạt nêm, đường, tỏi băm 1/2 thìa cà phê.

Cách làm:

Cá hồi đem ngâm với sữa tươi không đường khoảng 30p để khử mùi tanh của cá. Sau đó ướp cá với 1/3 thìa cà phê hạt nêm, hạt tiêu, để cá ngấm gia vị. Chanh leo lọc lấy nước cốt, để lại một ít hạt trang trí cho đẹp, còn lại bỏ đi.

Cho nước cốt chanh leo cùng với 1 thìa cà phê đường, ít muối, thêm 3 thìa canh nước trắng, cho tất cả vào chảo đun nhỏ lửa cho sền sệt, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Tiếp đến cho 1 miếng bơ vào, bơ tan tắp bếp là xong phần nước sốt chanh leo.

Cho dầu vào chảo (nên dùng dầu oliu cho các bé), phi thơm chút tỏi, tiếp đến cho một miếng bơ vào, bơ sôi lên thì cho luôn miếng cá hồi vào áp chảo, cá vàng đều hai mặt là được (nhớ để nhỏ lửa không cháy).

Gắp miếng cá hồi ra đĩa, rưới nước sốt chanh leo lên và thưởng thức.

Salad cá hồi sốt dầu giấm

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Cá hồi fillet 300gr

Rau xà lách 150-200gr

Cà chua bi 100gr

Dưa leo 1-2 quả

Chanh vàng 2 quả

Tỏi băm, ngò tây băm 2 muỗng cà phê mỗi loại

Giấm táo, sốt Mayonnaise 2 muỗng canh mỗi loại

Dầu olive 4 muỗng canh

Gia vị: Muối, hạt tiêu, đường kính.

Cách làm:

Cá hồi sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước rồi đặt cá vào đĩa, vắt một ít nước cốt chanh đều lên bề mặt cá, để 3-5 phút rồi rửa lại với nước sạch. Chanh sẽ giúp khử được hết mùi tanh của cá hồi. Sau đó, bạn rửa cá lại một lần nữa rồi dùng khăn sạch hoặc giấy ăn để lau thật khô bề mặt cá.

Xà lách và cà chua bi rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn. Nếu cà chua bi không quá to, bạn có thể để nguyên cả quả mà không cần cắt đôi. Dưa chuột rửa sạch và cắt thành khoanh tròn mỏng. Sau khi cá hồi đã được lau khô nước, bạn tiến hành ướp cá với 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ngò tây, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu và 1 muỗng canh dầu ô liu. Đeo găng tay và trộn đều các nguyên liệu với cá, ướp khoảng 10-15 phút.

Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng già thì bạn thả miếng cá hồi đã tẩm ướp vào và áp chảo đều các mặt. Mỗi mặt bạn cần áp chảo trong khoảng 6-8 phút để cá chín hoàn toàn.

Sau khi áp chảo, đặt cá lên tờ giấy thấm dầu khoảng 2 phút rồi bạn cắt cá thành từng miếng vừa ăn.

Làm sốt dầu giấm: Cho vào bát: 2 muỗng canh giấm táo, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ngò tây băm, 2 muỗng canh dầu olive và nước cốt của 2 quả chanh vàng.

Chị em hãy dùng thìa hoặc đũa khuấy hỗn hợp thật nhẹ nhàng, không khuấy mạnh như đánh trứng vì như vậy sẽ khiến nước sốt nổi váng dầu.

Cho lần lượt xếp các loại rau, củ đã chuẩn bị ở bước 1 ra bát, rưới đều hỗn hợp nước sốt vừa làm lên. Khi ăn dùng đũa trộn thật đều và nhẹ tay để salad thấm gia vị và không làm rau bị nát. Sau cùng, bạn cho salad ra đĩa, thêm cá hồi đã cắt nhỏ lên trên, trang trí trên mặt bằng một ít sốt mayonnaise nữa là có thể thưởng thức được rồi!

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/3-cong-thuc-lam-mon-salad-ca-hoi-cuc-chuan-59040.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cong-thuc-lam-mon-salad-ca-hoi-cuc-chuan/20211022102101805)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY