12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 dấu hiệu xuất hiện khi ngủ vào ban đêm chứng tỏ Axit uric đã vượt chuẩn

Chất lượng cuộc sống của người dân đang dần được cải thiện, nhưng cùng với đó các bệnh mãn tính cũng kéo theo như huyết áp cao, tăng lipid máu, đái tháo đường và bệnh gout.

Axit uric cao là nguyên nhân gốc rễ của bệnh gout, và nó cũng gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho não, tim và thận. Vì vậy, việc ổn định axit uric là rất quan trọng.

Axit uric là chất chuyển hóa chính trong cơ thể con người, nó ít hòa tan trong nước và dễ tạo thành tinh thể. Giống như lipid máu và đường huyết, acid uric trong cơ thể cũng cần được giữ trong một giới hạn nhất định. Một khi nó vượt quá một giá trị nhất định, nó sẽ dẫn đến các bệnh thực thể như gout.

Nếu 3 triệu chứng này xuất hiện khi ngủ vào ban đêm thì có thể axit uric của bạn đã vượt chuẩn.

1. Khát nước

Trên thực tế, cơ thể mỗi người đều có khả năng tự nhận thức. Khi các tinh thể axit uric và chất độc tích tụ nghiêm trọng, cơ thể sẽ cần nhiều nước để tăng lượng nước tiểu nhằm đào thải chất độc ra ngoài.

Cảm giác khát nước bất thường xuất hiện trước khi tăng axit uric và trước khi khởi phát bệnh gout.

Do đó, cảm giác khát nước bất thường xuất hiện trước khi tăng axit uric và trước khi khởi phát bệnh gout, điều này không thể thay đổi bằng cách uống nhiều nước.

Khi điều này xảy ra, chúng ta có thể giúp chúng ta phán đoán bằng cách nhìn vào nước tiểu. Đó là do khi axit uric tăng cao, trong nước tiểu sẽ có nhiều bọt, lâu ngày không thể tự tiêu biến được. Và đây cũng là những dấu hiệu báo trước của bệnh gout tái phát.

2. Đau khớp

Trong khi ngủ, cơ thể chúng ta ở trạng thái trao đổi chất thấp. Nếu lúc này xuất hiện các triệu chứng đau nhức xương khớp thì chúng ta phải hết sức lưu ý. Đó là do khi axit uric tăng cao sẽ hình thành các muối kết tinh, không chỉ gây tổn thương khớp và các bộ phận khác mà còn lắng đọng nhiều muối kết tinh trong khớp, có biểu hiện đau nhức xương khớp.

Nếu không được chăm sóc và tinh thể muối tiếp tục tích tụ, bệnh gout sẽ phát triển, đặc biệt là ở ngón tay, ngón chân và các khớp khác.

Nếu không được chăm sóc và tinh thể muối tiếp tục tích tụ, bệnh gout sẽ phát triển, đặc biệt là ở ngón tay, ngón chân và các khớp khác. Do đó, trong khi ngủ, nếu bạn thường xuyên bị đánh thức bởi những cơn đau nhức ở các khớp này thì bạn nên hết sức cảnh giác xem nồng độ axit uric trong cơ thể có tăng lên hay không.

3. Nước tiểu bất thường

Bình thường, nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trong mờ. Khi nồng độ axit uric tăng cao, urat sẽ tích tụ ở các kẽ thận, dễ gây viêm thận kẽ và chuyển hóa nước ở thận bất thường khiến nước tiểu có màu vàng, sánh như nước chè vằng.

Ngoài ra, nó còn có thể gây ra tình trạng tiểu đạm, bọt trong nước tiểu lâu ngày không tan được kèm theo mùi hôi, trường hợp nặng có khả năng gây nhiễm trùng đường tiểu.

Bệnh gout là căn bệnh khó chữa khỏi hoàn toàn và cần phải có biện pháp phòng ngừa lâu dài. Ở giai đoạn bệnh nhẹ, bệnh gout không ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, một khi bệnh gout mãn tính phát triển không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của thận mà còn kéo theo bệnh thận nặng hơn, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, việc phòng chống bệnh gout là công việc lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại rất cao. Chỉ cần kiểm soát tốt axit uric thì bệnh gout sẽ không tái phát. Tuân thủ kiểm soát acid uric trong thời gian dài, bệnh gout hoàn toàn có thể rời khỏi cuộc sống của người bệnh.

Xem thêm:

Thường xuyên vỗ nhẹ vào đùi trong một khoảng thời gian sẽ thấy rõ lợi ích này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-dau-hieu-xuat-hien-khi-ngu-vao-ban-dem-chung-to-axit-uric-da-vuot-chuan-34280/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY