12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 điều cần làm nếu muốn sống lâu và khỏe mạnh

Từ kinh nghiệm thực tế cho thấy, cách thực sự để giữ gìn sức khỏe và sống lâu là chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp. Nếu bạn hình thành những thói quen tốt, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh.

Nếu bạn có thể làm được 3 điều này, bạn chắc chắn sẽ sống lâu và khỏe mạnh

1. Thức dậy từ từ

Như câu nói: "Kế hoạch của một ngày là vào buổi sáng". Không chỉ có kỷ luật sống tự giác mà việc giữ gìn sức khỏe cũng bắt đầu từ buổi sáng. Sáng sớm là thời điểm có nguy cơ cao mắc các bệnh về mạch máu, do vậy không được lơ là.

Đặc biệt đối với những người trung niên và cao tuổi, việc đầu tiên là hình thành thói quen đứng dậy từ từ sau khi thức dậy.

Sáng sớm là thời điểm có nguy cơ cao mắc các bệnh về mạch máu, do vậy không được lơ là.

Cách thức dậy đúng là bạn nên nhắm mắt và nghỉ ngơi một hoặc hai phút sau khi thức dậy, đồng thời duỗi tay chân, đợi đến khi hoàn toàn tỉnh táo, từ từ ngồi dậy, sau đó đứng dậy và vận động nếu bạn không cảm thấy khó chịu.

Sau khi ngủ dậy mỗi sáng uống một cốc nước ấm 250ml khi bụng đói, không chỉ có tác dụng bảo vệ dạ dày, giải độc, làm đẹp da mặt mà còn bổ sung nước, thông não.

Nhưng không nên uống nước quá nhanh, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng cho tim khiến máu không được cung cấp đủ, tức ngực, khó thở và các triệu chứng khác. Uống ít một và nhiều lần. Uống chậm là nguyên tắc uống nước đúng, có tác dụng điều hòa tuần hoàn máu và mô tốt hơn, cơ thể con người dễ hấp thụ để bổ sung đầy đủ nước.

Tiếp đến, là vận động cơ thể một cách chậm rãi để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Tập thể dục buổi sáng nên chậm rãi, trước tiên không nên gấp rút thời gian, tốt nhất là sau khi mặt trời mọc, lúc không khí trong lành, hàm lượng ôxy cao.

2. Ăn ít, nhai kỹ

Muốn cơ thể khỏe mạnh, trước hết phải giữ miệng, ăn ít thức ăn có nhiều muối và dầu mỡ. Nếu nạp quá nhiều dầu và muối sẽ dễ làm tổn thương thành mạch máu, có khả năng gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Ăn ít dầu và ít muối sẽ giúp giảm nguy cơ huyết áp cao và mỡ máu cao, đồng thời có thể tăng cường lá lách và dạ dày.

Tuy nhiên, không nên ăn quá ít, nếu không sẽ xuất hiện các triệu chứng như suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, về lâu dài sẽ gây hạ natri máu, xuất hiện các phản ứng có hại như ngủ lịm, hay quên.

Muốn cơ thể khỏe mạnh, trước hết phải giữ miệng, ăn ít thức ăn có nhiều muối và dầu mỡ.

Đặc biệt, ngày nay, hầu hết mọi người chơi với điện thoại di động và xem TV trong bữa ăn. Nhưng hành động này dễ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa. Và thức ăn không được nhai kỹ sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu, làm hỏng chức năng tiêu hóa.

Chỉ khi tập trung ăn uống, chúng ta mới cảm thấy thích thú hơn với những món quà của thiên nhiên, coi trọng thức ăn và biết nhai bằng trái tim. Điều này rất tốt cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, đồng thời giảm gánh nặng cho dạ dày một cách hiệu quả.

Vì vậy, ăn ít, nhai chậm không chỉ để bảo vệ dạ dày mà còn là thói quen văn minh, lành mạnh cho cơ thể khỏe mạnh.

3. Ngủ sâu

Có 3 cách để bạn bước vào một giấc ngủ sâu:

Đi dạo trước khi ngủ: Đi dạo trước khi đi ngủ không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp thư giãn tinh thần và cơ thể, rất có lợi cho giấc ngủ. Đồng thời, nó cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn sẽ thức dậy vào ngày hôm sau sảng khoái hơn và tinh thần tốt hơn.

Có giấc ngủ sâu, bạn sẽ thức dậy vào ngày hôm sau sảng khoái hơn và tinh thần tốt hơn.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên kiểm soát thời gian đi bộ trong vòng nửa giờ, sao cho không quá mệt.

Ngâm chân: Bàn chân là trái tim thứ hai của cơ thể con người, đồng thời cũng là nơi quy tụ các kinh mạch, huyệt đạo của cơ thể. Trước khi đi ngủ nửa tiếng, hãy ngâm chân trong nước ấm khoảng 15 phút. Điều này giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giải tỏa cảm xúc, xóa tan những mệt mỏi trong ngày, giúp ngủ ngon giấc.

Nhưng nhiệt độ nước không được quá nóng, 38-45 độ C là thích hợp nhất để ngâm chân, thời gian ngâm không quá 30 phút.

Hãy nhớ thức dậy từ từ, ăn ít và ngủ sâu, bạn càng làm nhiều, bạn càng sống lâu!

Xem thêm: Nếu bạn đi tiểu thường xuyên hơn 10 lần một ngày, coi chừng chứng suy tim

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-dieu-can-lam-neu-muon-song-lau-va-khoe-manh-35223/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY