12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 điều nên làm trước khi đi bộ giúp tăng cường hiệu quả và tránh chấn thương

Đi bộ không chỉ là một cách để đưa bạn từ điểm A đến điểm B. Nó còn là một hình thức tập thể dục tuyệt vời và đi kèm với một loạt lợi ích sức khỏe.

Có rất nhiều lý do để biến việc đi bộ trở thành một phần trong thói quen thể dục của mọi người. Vì cường độ thấp, đi bộ là một cách thân thiện với khớp để đốt cháy chất béo và duy trì cân nặng hợp lý.

Bên cạnh đó, đi bộ ngoài trời cho phép chúng ta sống chậm lại, hít thở không khí trong lành và xóa tan căng thẳng hoặc mệt mỏi. Lợi ích thậm chí còn lớn hơn nếu bạn có một người bạn đi bộ cùng.

Để tránh đau nhức và chấn thương để bạn có thể vui vẻ và duy trì ổn định trong các bước đi của mình, điều quan trọng là phải chuẩn bị cho cơ thể trước các chuyển động. Dưới đây là 3 điều bạn nên làm trước khi đi bộ để tăng cường lợi ích.

1. Uống nước trước khi đi bộ

Nếu bạn chưa uống nước trong cả ngày, hãy đổ đầy một chai nước lớn và bắt đầu nhấm nháp trong 2 hoặc 3 giờ trước khi đi bộ. Điều này đảm bảo cho cơ thể được cung cấp đủ nước trong quá trình tập luyện.

Đảm bảo cơ thể đủ nước trước khi tập luyện giúp bôi trơn các khớp, kiểm soát nhiệt độ cơ thể và giúp vận chuyển tất cả các chất dinh dưỡng cũng như cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Nếu mất nước, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn và thậm chí bị chóng mặt hoặc bị chuột rút.

Tuy nhiên, bạn có thể muốn ngừng uống nước 30 hoặc 40 phút trước khi bắt đầu tập luyện, đặc biệt là nếu không có bất kỳ nhà vệ sinh nào trên đường đi bộ. Hãy điều chỉnh lượng nước và thời gian tiêu thụ dựa trên kinh nghiệm của bạn với cơ thể của chính mình.

2. Cung cấp cho gân kheo và cơ mông một số động tác kéo giãn

Trước khi tập luyện đi bộ, điều quan trọng là phải kích hoạt cơ mông và kéo giãn gân kheo. Khi bạn kích hoạt cơ mông trước khi đi bộ, chúng sẽ hỗ trợ cơ thể tốt hơn và giúp giảm áp lực lên hông, đầu gối và lưng. Thực hiện 15 đến 20 lần động tác với vỏ sò và cây cầu là lý tưởng.

Để thả lỏng gân kheo, hãy thực hiện tổng cộng 20 cú đá chân thẳng hoặc dành một chút thời gian để đứng và gập người chạm tay vào ngón chân.

Thường thì gân kheo bị căng do ngồi quá nhiều và chúng ta không nghĩ đến việc kéo giãn chúng ra. Khi gân kheo quá căng, nó góp phần gây ra đau lưng, đầu gối và hông. Việc kéo giãn gân kheo trước khi tập luyện sẽ giúp bạn tránh được cơn đau.

3. Làm ấm bàn chân

Cơ mông và gân kheo không phải là những vùng duy nhất trên cơ thể cần khởi động. Trước khi đi bộ, bạn cũng sẽ cần dành thời gian để làm ấm bàn chân.

Mặc dù việc khởi động đôi chân nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng chúng là những thứ đầu tiên tiếp xúc với mặt đất và những gì xảy ra với bàn chân sẽ ảnh hưởng đến phần còn lại của cơ thể khi bạn đi bộ.

Để bàn chân sẵn sàng hoạt động, bạn nên thực hiện hai hoặc ba động tác đi bộ bằng gót chân và đi bộ bằng đầu ngón chân trên đoạn đường 5 mét cho mỗi hiệp.

Chú ý làm 3 điều này trước mỗi buổi đi bộ sẽ mang lại hiệu quả cao cho buổi tập đồng thời giúp tránh những chấn thương không đáng có.

Xem thêm:

Những mẹo làm bếp sai lầm hầu như ai cũng đang mắc phải

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-dieu-nen-lam-truoc-khi-di-bo-giup-tang-cuong-hieu-qua-va-tranh-chan-thuong-34103/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY