Tình yêu và giới tính hôm nay

3 điều nhất định bạn phải làm với… chính mình

Nhà văn Mỹ Ernest Hemingway đã nói rằng: Trước khi hành động, hãy lắng nghe. Trước khi hành động, suy nghĩ. Trước khi phung phí, lao động. Trước khi chỉ trích, chờ đợi. Trước khi bỏ cuộc, cố thêm lần nữa”.

Tôi hay bạn cũng vậy, bất cứ ai trong chính chúng ta cũng đang trưởng thành, học hỏi tiến bộ từng chút mỗi ngày. Vậy nên hãy đừng đối xử tệ với chính bản thân mình.

Tự trọng với chính mình

Vết thương của bạn hãy giấu nó, đừng tự tiện phơi bày cho kẻ khác bởi không biết ai sẽ bôi vết thuốc và ai sẽ xát muối cho bạn. Vấp ngã hãy tự đứng lên, đừng để kẻ khác cơ hội giẫm đạp.

Hãy soi gương… chính bạn

Yêu bản thân mình đúng cách không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bạn đã từng có tâm thế so sánh bản thân với người khác, bạn e dè và lưng chừng so sánh. Ngay cả gương bạn cũng dám soi cả ngày thì còn việc gì có thể khiến bạn khốn đốn. Quên đi việc so sánh, hãy tô điểm cho chính con người bạn để nó rực rỡ hơn.

Thắp sáng hạnh phúc bản thân

Hãy hưởng thụ cuộc sống và quan tâm đến những điều xứng đáng trong cuộc đời bạn. Yêu trọn vẹn chân thành, ghét nhưng đừng tổn thương, hận nhưng tha thứ. Quên quá khứ, định vị cho tương lai, sống sao cho lòng an nhiên.

Bạn tự hỏi rằng: liệu đây có là lối sống ích kỉ cho bản thân? Không. Cuộc sống như thế nào mới là đủ? Chỉ đủ khi bản thân bạn hạnh phúc, bạn chẳng thể chia sẻ những thứ bạn không có,cũng không thể chia sẻ nụ cười nếu bạn không vui vẻ.

Tường Lâm

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/3-dieu-nhat-dinh-ban-phai-lam-voi-chinh-minh-21247/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY