Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 giờ vật lộn lấy khối u 18 kg khỏi bụng bệnh nhân

Sau gần 3 giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Kon Tum đã lấy toàn bộ khối u xuất phát từ buồng trứng hai bên có khối lượng khoảng 18kg (hơn 12 lít dịch sệt và 5kg mô bướu đặc) ra khỏi bụng bệnh nhân.

Sau gần 3 giờ đồng hồ phẫu thuật, bác sĩ đinh hữu hòa- trưởng khoa ung bướu- bệnh viện đa khoa kon tum làm trưởng ê-kíp đã lấy toàn bộ khối u xuất phát từ buồng trứng hai bên có khối lượng khoảng 18kg (hơn 12 lít dịch sệt và 5kg mô bướu đặc) ra khỏi bụng bệnh nhân.

Bác sĩ hòa cho biết, trong quá trình phẫu thuật, kíp mổ gặp nhiều khó khăn vì khối u lớn, dính vào các tạng trong ổ bụng, việc gỡ dính gây chảy máu. đến ngày hôm nay 15/9, sức khỏe của bệnh nhân đã tạm ổn và đang được theo dõi điều trị tại khoa hồi sức tích cực và chống độc của bệnh viện đa khoa kon tum.

Lâm Đồng: Bùng phát bệnh tay chân miệng ở 1 trường mầm non

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin mười mấy học sinh của một trường mầm non ở huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) đồng loạt mắc bệnh tay chân miệng, các cơ quan y tế của tỉnh và huyện đã khẩn trương khoanh vùng xử lý, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Chuyện động trời ở Hà Tĩnh: Nâng khống giá thiết bị y tế từ 2 tỷ lên 12 tỷ ​

Công an Hà Tĩnh đang vào cuộc điều tra vụ việc một nhà thầu nâng khống bộ máy sấy, máy giặt có giá trị hơn 2 tỷ đồng lên 12 tỷ bán cho 4 bệnh viện ở tỉnh này.

24 giờ, thế giới tăng 'khủng khiếp' ca mắc và Tu vong do COVID-19

ổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết mức tăng số ca mắc COVID-19 trong 24 giờ cao kỷ lục, với 307.930 trường hợp trên khắp thế giới, số ca Tu vong cũng tăng thêm 5.537 người, nâng tổng số người thiệt mạng do đại dịch đến nay lên 900.000 trường hợp.

Lời thừa nhận 'lạnh lùng' của vợ trẻ về đứa con sinh ra sau cuộc tình tội lỗi

Bằng chứng là đã có chồng mà vợ anh vẫn sống theo ý thích của mình, vẫn qua mặt anh để ngoại tình đến nỗi sinh con ra mà chẳng biết đó là "sản phẩm" của ai thì thật chẳng biết có lời bình luận nào nữa.

H.Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/3-gio-vat-lon-lay-khoi-u-18-kg-khoi-bung-benh-nhan-1721719.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY