12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 hiểm họa của bệnh viêm da tiết bã tác động đến cơ thể mọi người cần chú ý

Viêm da dầu hay viêm da tiết bã là một tình trạng da phổ biến ảnh hưởng chủ yếu đến da đầu. Bệnh này gây ra các mảng vảy, da đỏ và gàu cứng đầu.

Viêm da tiết bã cũng có thể ảnh hưởng đến các vùng da nhờn trên cơ thể, chẳng hạn như mặt, hai bên mũi, lông mày, tai, mí mắt và ngực.

Viêm da tiết bã có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Hoặc bạn có thể cần nhiều lần điều trị trước khi các triệu chứng biến mất. Và chúng cũng có thể tái phát sau đó. Làm sạch da hàng ngày bằng xà phòng và dầu gội nhẹ nhàng có thể giúp giảm nhờn và tích tụ da chết.

Viêm da tiết bã cũng còn được gọi là gàu, chàm tiết bã và bệnh vẩy nến tiết bã. Đối với trẻ sơ sinh, tình trạng này được gọi là bệnh vảy nến và gây ra các mảng vảy, đóng vảy trên da đầu.

Viêm da tiết bã lau ngày không được điều trị có khả năng gây ra 3 nguy cơ cho cơ thể.

Nguy cơ 1:

Bệnh viêm da tiết bã lâu ngày không được điều trị hoặc không có biện pháp y tế hiệu quả, một lượng lớn bã nhờn sẽ tràn trên bề mặt da và tích tụ lại ở các nang lông. Điều này dễ gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, nếu không phát triển thì nguy hiểm cuối cùng là dẫn đến rụng tóc từng mảng hoặc rụng tóc.

Viêm da tiết bã cũng có thể ảnh hưởng đến các vùng da nhờn trên cơ thể, chẳng hạn như mặt, hai bên mũi, lông mày, tai, mí mắt và ngực.

Nguy cơ 2:

Bệnh nhân bị viêm da tiết bã thường có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, nhất là khi ngủ vào ban đêm. Do đó dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém, tinh thần kém, sức đề kháng giảm từ đó làm bệnh nặng thêm và tạo thành vòng luẩn quẩn.

Đồng thời người bệnh sẽ cũng bị trầm cảm và các yếu tố tâm lý khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nguy cơ 3:

Viêm da tiết bã để lâu không được điều trị hiệu quả sẽ lây lan sang da đầu và các bộ phận có nhiều lông khác, gây ra viêm da tiết bã ở da đầu. Vi khuẩn phát triển ở các bộ phận của bệnh viêm da tiết bã ở da đầu rất dễ dẫn đến tàn phá của các nang tóc trên da đầu và gây ra rụng tóc và các triệu chứng về tóc như gãy rụng.

Viêm da tiết bã là một bệnh mãn tính và tình trạng bệnh thay đổi từ nhẹ đến nặng.

Nếu không có biện pháp kiểm soát kịp thời các nang tóc sẽ bị tổn thương nghiêm trọng khiến tóc không thể phát triển bình thường dẫn đến tình trạng rụng tóc ngày càng trầm trọng hơn.

Viêm da tiết bã có biểu hiện khác nhau tùy thuộc vào vị trí của bệnh. Xin lưu ý rằng những bệnh nhân bị viêm da tiết bã nặng có nguy cơ bị bao phủ bởi lớp vảy dày màu vàng, kèm theo xói mòn và tiết dịch.

Viêm da tiết bã là một bệnh mãn tính và tình trạng bệnh thay đổi từ nhẹ đến nặng. Khi đi kèm với các tổn thương như rụng tóc tiết bã nhờn, mụn trứng cá và bệnh trứng cá đỏ, nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, khi được xác định bị bệnh viêm da tiết bã, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt theo khuyến nghị của bác sĩ giúp điều trị bệnh dứt điểm.

Xem thêm: Soi gương mỗi ngày bạn sẽ biết mình có bệnh gan hay không

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-hiem-hoa-cua-benh-viem-da-tiet-ba-tac-dong-den-co-the-moi-nguoi-can-chu-y-35863/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY