12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 khoảng thời gian nguy cơ cao đối với tim, đây là phương pháp giúp bạn có giấc ngủ lành mạnh

Theo tổ chức y tế thế giới (WHO) bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Ước tình hàng năm có khoảng 17,9 triệu người chết vì bệnh tim mạch, chiếm 31% tổng số ca tử vong trên toàn cầu. Mặc dù con số này rất đáng kinh ngạc, nhưng nó vẫn có cảm giác hơi xa vời khi xét đến từng cá nhân.

Trên thực tế, hàng năm số người mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não ngày càng tăng, đối với nhóm đối tượng này có thể có nguy cơ nhất định bị tấn công hàng đêm. Có 3 khoảng thời gian vào ban đêm có nguy cơ cao đối với tim cần chúng ta chú ý.

1. Khoảng 12 giờ đêm

Chỉ trong vòng 1 đến 3 giờ chúng ta mới chìm vào giấc ngủ. Lúc này rất dễ xảy ra một loại cơn đau thắt ngực rất đặc biệt - cơn đau thắt ngực khi nằm ngửa, tức là khi nằm xuống, lượng máu về tim tăng lên và gánh nặng tăng lên. Điều này dẫn đến thiếu máu cục bộ ở tim, thiếu oxy gây ra những cơn đau thắt ngực.

Chỉ trong vòng 1 đến 3 giờ chúng ta mới chìm vào giấc ngủ rất dễ xảy ra một loại cơn đau thắt ngực rất đặc biệt.

Một cách dễ dàng để thực hiện một số hành động phòng ngừa là nâng cao đầu giường khi ngủ. Dùng gạch kê cao đầu giường một chút, không quá 15 độ, có tác dụng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của những người bị huyết áp cao, tiểu đường và bệnh tim.

2. Từ 3 đến 6 giờ sáng

Bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ thấp vào sáng sớm, những người có động mạch vành nhạy cảm với kích thích lạnh dễ bị đau thắt ngực biến thể. Để phòng tránh trường hợp này xảy ra, cần thực hiện tốt việc giữ ấm vào sáng sớm, nhất là khi trời se lạnh, buổi tối nên mặc áo khoác, không nên vội vàng khi ngủ dậy.

Người bệnh huyết áp cao có thể dùng thuốc hạ huyết áp phù hợp trước khi đi ngủ vào buổi tối hôm trước để đảm bảo huyết áp ổn định khi thức dậy vào buổi sáng.

3. Từ 12 giờ đêm đến 6 giờ sáng

Hội chứng ngưng thở khi ngủ xảy ra sau khi chúng ta bước vào giấc ngủ sâu, thường được gọi là ngủ ngáy. Nó làm giảm nồng độ oxy trong máu, làm giảm lượng oxy cung cấp cho tim, có nguy cơ gây ra và làm trầm trọng thêm bệnh tim ở những bệnh nhân có các vấn đề về tim từ trước.

Hội chứng ngưng thở khi ngủ xảy ra sau khi chúng ta bước vào giấc ngủ sâu, thường được gọi là ngủ ngáy.

Nói chung, chúng ta dễ bị ngáy khi ngủ ở tư thế nằm ngửa, vì vậy tốt nhất là bạn nên thực hiện tư thế nằm nghiêng. Bạn có thể may một túi nhỏ phía sau bộ pyjama rồi cho quả bóng tennis nhỏ vào khi ngủ, khi nằm sẽ cảm thấy khó chịu, nên xoay người và nằm nghiêng để tránh ngáy.

Nếu tình trạng ngưng thở khi ngủ nghiêm trọng hơn, bạn phải đi khám càng sớm càng tốt.

Nhiều trường hợp đột tử do tim xảy ra vào ban đêm, đặc biệt là bệnh tim mạch vành, cơn đau thắt ngực, huyết áp cao, ngưng thở khi ngủ… dễ gây nhồi máu cơ tim hoặc nhồi máu não vào ban đêm. Vì vậy, mọi người cần hết sức cảnh giác.

Xem thêm: 5 cách để ngăn chặn cơn gout tấn công vào mùa thu?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-khoang-thoi-gian-nguy-co-cao-doi-voi-tim-day-la-phuong-phap-giup-ban-co-giac-ngu-lanh-manh-35947/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY