12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 kiểu hành vi của nam giới sau khi thức dậy vào buổi sáng còn tai hại hơn là uống rượu bia

Chúng ta thường nói kế hoạch trong năm là mùa xuân, kế hoạch trong ngày là buổi sáng. Sau một đêm nghỉ ngơi, các chức năng của tất cả các cơ quan trong cơ thể đã trở lại hoạt động bình thường, bộ não tỉnh táo hơn và có đủ năng lượng và sức lực để đối mặt với một ngày làm việc và học tập.

Nhưng đối với nam giới, bình thường họ có thể gặp rất nhiều áp lực và để giảm bớt áp lực, họ cũng đã hình thành rất nhiều thói quen xấu như hút thuốc lâu ngày, uống rượu bia, thức khuya,…

Mọi người nên biết tác hại của những thói quen xấu này mang lại cho cơ thể, thực tế ngoài những điều này ra, nếu có 3 hành vi dưới đây sau khi ngủ dậy vào buổi sáng sẽ gây hại cho cơ thể con người nhiều hơn.

1. Giữ nước tiểu vào buổi sáng

Đối với nhiều nam giới, việc đầu tiên họ làm sau khi thức dậy vào buổi sáng không phải là đi vệ sinh mà là nghịch điện thoại. Họ sẽ đi vệ sinh một cách điên cuồng cho đến khi không thể chịu nổi.

Nhịn tiểu trong một thời gian dài có nguy cơ gây ra viêm mãn tính, chẳng hạn như viêm bàng quang mãn tính.

Tuy nhiên nhịn tiểu trong một thời gian dài có nguy cơ gây ra viêm mãn tính, chẳng hạn như viêm bàng quang mãn tính.

Nếu nhịn tiểu lâu, một lượng lớn nước tiểu sẽ bị lưu lại trong bàng quang sinh ra vi khuẩn, sau đó sẽ phân hủy các chất thải chuyển hóa và các chất hóa học có trong nước tiểu. Điều này sẽ làm tổn thương niêm mạc bàng quang và gây viêm bàng quang mãn tính.

Hơn nữa, việc nhịn tiểu trong thời gian dài sẽ dẫn đến suy yếu bộ phận bóp của bàng quang, và rối loạn chức năng và cảm giác thần kinh niêm mạc bàng quang có thể xảy ra sau một thời gian dài.

Điều nghiêm trọng nhất là khi lượng nước tiểu trong bàng quang tăng lên sẽ dẫn đến tăng áp lực trong bàng quang, sức cản của nước tiểu do thận sản xuất ra để làm rỗng bàng quang qua niệu quản cũng tăng theo dẫn đến tích tụ nước, cuối cùng làm suy giảm chức năng thận.

2. Hút thuốc vào buổi sáng

Ngày nay, ngày càng có nhiều nam giới hình thành thói quen hút thuốc lá, và một số người vẫn quan niệm rằng “một điếu thuốc vào buổi sáng sẽ giúp bạn có tinh thần sảng khoái cả ngày”.

Tuy nhiên hút thuốc lá vào buổi sáng có hại hơn cho cơ thể con người. Lúc này khói thuốc sẽ kích thích phế quản tiết ra dịch, lâu ngày sẽ dẫn đến viêm phế quản mãn tính.

Bên cạnh đó, sau một đêm ngủ không khí trong phòng không được lưu thông và rất bẩn, khói thuốc lá quyện lại với nhau - hít vào và đi vào phổi sẽ làm tổn thương phổi gấp đôi.

Nếu bạn hút thuốc ngoài trời vào buổi sáng, nhiệt độ buổi sáng thường thấp hơn và không khí mát mẻ hơn, điều này sẽ mang lại một số kích thích cho hệ hô hấp. Theo nghiên cứu, hút thuốc khi bụng đói sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ làm tăng đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi.

3. Không ăn sáng

Để có thể ngủ được nhiều hơn vào buổi sáng, nhiều nhân viên văn phòng thường không có thói quen ăn sáng. Thỉnh thoảng bỏ bữa sáng tưởng chừng vô hại, tuy nhiên nếu bỏ bữa sáng trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và học tập bình thường. mà còn mang đến những tổn thương cho cơ thể.

Thỉnh thoảng bỏ bữa sáng tưởng chừng vô hại, tuy nhiên nếu bỏ bữa sáng trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và học tập bình thường. mà còn mang đến những tổn thương cho cơ thể.

Nếu bạn không ăn sáng đầy đủ, axit dịch vị và các men tiêu hóa khác nhau trong dạ dày sẽ tiêu hóa niêm mạc dạ dày, nếu cứ diễn ra như vậy thì chức năng tiết chất nhờn bình thường của tế bào sẽ bị phá hủy, rất dễ gây ra bệnh dạ dày, loét niêm mạc, hành tá tràng.

Ăn sáng là nguồn cung cấp năng lượng cho não hoạt động, nếu không ăn sáng, cơ thể sẽ không cung cấp đủ lượng đường trong máu để tiêu thụ, cơ thể trở nên mệt mỏi, suy nhược, không thể tập trung, uể oải, và không phản hồi.

Trên đây là 3 hành vi vào buổi sáng gây hại rất lớn cho sức khỏe mà nam giới cần tránh. Đừng bất cẩn khiến sức khỏe bị tổn thương.

Xem thêm: Đừng bao giờ xử trí vết thương như thế này, nếu không bạn sẽ bị nhiễm trùng nguy hiểm

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-kieu-hanh-vi-cua-nam-gioi-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang-con-tai-hai-hon-la-uong-ruou-bia-35885/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY