12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 kiểu squat bạn nên tập để xây dựng cơ bắp và sức mạnh

Squat hay ngồi xổm là một trong những bài tập tổng thể tốt nhất để xây dựng cơ bắp, sức mạnh và thể lực tổng thể. Nhưng phạm vi chuyển động của cơ thể, tức mức độ bạn ngồi xổm sẽ tạo ra sự khác biệt cho mục tiêu của mỗi người.

Động tác squat tiêu chuẩn, đùi song song với sàn nhà, rất hữu ích cho việc xây dựng cơ bắp, nhưng bạn có thể đang bỏ lỡ những lợi ích khác.

Ngồi xổm một phần, ngắn hơn giúp bạn tăng cường sức mạnh, trong khi ngồi xổm sâu hơn giúp bạn cải thiện khả năng vận động để ngăn ngừa chấn thương và cải thiện sức khỏe khớp. Kết hợp cả ba kiểu squat này vào thói quen tập luyện hàng ngày sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất khi tập luyện.

Để xây dựng cơ bắp tối đa, hãy cố gắng ngồi xổm đùi song song với sàn nhà

Nếu mục tiêu của bạn là săn chắc cơ bắp cho đùi và mông, thì cách tốt nhất là đảm bảo bạn đang ngồi xổm với đùi song song với sàn nhà.

Một số bằng chứng cho thấy rằng ngồi xổm đùi song song với sàn nhà tạo ra nhiều kích hoạt cơ nhất, thúc đẩy cơ phát triển nhiều hơn.

Đối với những người mới tập thể hình, squat song song là một cách khởi đầu tốt vì nó dễ học và mang lại nhiều lợi ích mà không đòi hỏi nhiều kiến ​​thức kỹ thuật hoặc kinh nghiệm. Đó là lý do tại sao nó phổ biến tại các lớp học thể dục.

Squat một phần tốt nhất cho hiệu suất thể thao và sức mạnh bùng nổ

Nếu mục tiêu của bạn là trở nên khỏe hơn, nhanh hơn hoặc thể thao hơn, bạn có thể sử dụng bài squat ngắn hơn để giúp rèn luyện cơ bắp của mình giúp tạo ra nhiều sức mạnh hơn.

Half-squat hoặc 1/4 squat, tức vị trí cơ thể cao hơn so với tư thế đùi song song với sàn, nhằm vào các vị trí cơ chịu trách nhiệm tạo lực đẩy trong quá trình tập luyện.

Do đó, tập squat một phần giúp bạn nhảy cao hơn hoặc xa hơn, chạy nước rút nhanh hơn và cải thiện các kỹ năng khác đòi hỏi sức mạnh bùng nổ.

Đối với hầu hết mọi người, động tác squat một phần gần giống với cách bạn thực sự di chuyển trong khi chơi thể thao hoặc các hoạt động khác.

Squat sâu giúp cải thiện khả năng vận động và giảm nguy cơ chấn thương

Để giúp cải thiện khả năng ngồi xổm tổng thể, hãy cân nhắc việc ngồi xổm bên dưới tư thế đùi song song. Tư thế squat này giúp rèn luyện các khớp và cơ ổn định ở vị trí đó, bảo vệ bạn khỏi chấn thương.

Việc ngồi xổm sâu giữ cho đầu gối, hông và mắt cá chân luôn khỏe mạnh.

Mặc dù bạn cần phải có một số khả năng vận động ban đầu để duy trì sự liên kết thích hợp khi ngồi xổm sâu, nhưng quá trình chữa lành sẽ phát triển khả năng vận động tốt hơn theo thời gian tập luyện.

Squat là một trong những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả cho bất kỳ kế hoạch tập luyện nào. Hãy thực hiện 3 biến thể của squat này để xây dựng cơ bắp và sức mạnh, đồng thời tăng hiệu suất thể thao và tránh nguy cơ chấn thương.

Xem thêm:

Tiêu thụ nhiều đường gây béo phì và sa sút trí tuệ sớm ở trẻ, cha mẹ nên làm gì?

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-kieu-squat-ban-nen-tap-de-xay-dung-co-bap-va-suc-manh-34734/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY