Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 lầm tưởng về trứng gà rất nhiều người Việt mắc phải

Có nhiều cách để ăn trứng, nhưng ăn không đúng cách có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta.

Càng sẫm vỏ, giá trị dinh dưỡng càng cao

Rất nhiều người lầm tưởng về trứng gà.

Rất nhiều người chỉ chọn mua trứng màu đỏ, cho là nó có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng đây là một nhận thức sai lầm. màu sắc vỏ trứng chủ yếu do chất porphyrin ở vỏ quyết định, mà chất này hoàn toàn không có giá trị dinh dưỡng. phân tích cho thấy, giá trị dinh dưỡng của trứng cao hay thấp là do chế độ ăn uống của gà quyết định.

Đánh giá chất lượng protein, chủ yếu là hàm lượng protein trong lòng trắng. Nhìn theo cảm giác, lòng trắng càng đặc thì hàm lượng protein càng cao, chất lượng protein càng tốt.

Màu sắc của lòng đỏ có đậm có nhạt, từ màu vàng nhạt đến màu vàng cam đều có. Màu sắc của lòng đỏ có liên quan đến sắc tố của nó. Sắc tố chủ yếu của lòng đỏ có lutein, zeaxanthin, lutein, carotin và riboflavin. Lòng đỏ có màu đậm hay nhạt thường chỉ cho biết hàm lượng sắc tố nhiều hay ít. Có những sắc tố như lutein, carotin có thể chuyển thành vitamin A trong cơ thể. Do đó, trong trường hợp bình thường, trứng gà có lòng đỏ đậm hơn sẽ có dinh dưỡng tốt hơn một chút.

Chế biến trứng gà kiểu nào dinh dưỡng cũng như nhau

Cách ăn trứng gà có rất nhiều kiểu, có luộc, hấp, chiên... Tỷ lệ hấp thu và tiêu hóa dinh dưỡng từ trứng gà như sau: trứng luộc, hấp là 100%, chiên non là 98%, trứng rang là 97%, trứng chần nước sôi là 92,5%, trứng chiên già là 81,1%, ăn sống là 30% - 50% . Như vậy, trứng luộc, hấp là cách ăn tốt nhất.

Lòng đỏ trứng chứa rất nhiều cholesterol

Các bác sĩ cho biết, cholesterol do cơ thể con người tổng hợp có liên quan đến các bất thường về di truyền và trao đổi chất và ít liên quan đến cholesterol trong thực phẩm. Mặc dù trứng có nhiều cholesterol nhưng chúng cũng chứa các thành phần làm giảm cholesterol.

Lòng đỏ trứng rất giàu lecithin có thể làm trung hòa cholesterol và các chất béo mà không bị lắng đọng trên thành mạch máu. Do đó, người bình thường ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày sẽ không khiến cholesterol tăng.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/3-lam-tuong-ve-trung-ga-rat-nhieu-nguoi-viet-mac-phai-46365.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-lam-tuong-ve-trung-ga-rat-nhieu-nguoi-viet-mac-phai/20220518084247203)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY