12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 loại đau đầu nguy hiểm, một khi đã xuất hiện hãy đi khám kịp thời

Đau đầu là chuyện bình thường trong cuộc sống. Nếu bạn bị cảm lạnh, bạn sẽ bị đau đầu, nếu xung quanh có một chút ồn ào, bạn cũng sẽ bị đau đầu. Chưa kể công việc và học tập, căng thẳng dẫn đến đau đầu.

Thực tế, trong cuộc sống có rất nhiều người bỏ qua triệu chứng đau đầu của mình. Khi người trung niên và người cao tuổi ngày càng già đi và thể lực kém đi, họ sẽ quan tâm hơn đến cơ thể, và họ sẽ đến gặp bác sĩ nếu bị đau đầu. Nhưng điều này lại không xảy ra với những người trẻ tuổi, họ thường cảm thấy tuổi trẻ là vốn liếng, đau đầu sẽ tự khỏi.

Trên thực tế, cơn đau đầu cũng là một tín hiệu cho biết rằng cơ thể bạn có điều gì đó không ổn. Nếu bạn nhận thấy mình có những cơn đau như thế này trong đầu, đừng kháng cự, hãy đi khám ngay lập tức.

1. Đau dai dẳng ở một bên đầu

Vùng đau này thường ở cả hai bên đầu, hoặc một bên. Khi đau thì giống như bị ai đó ôm vào đầu, đồng thời người bệnh sẽ có cảm giác buồn nôn và nôn. Bạn cũng không thể nhìn thẳng vào ánh đèn, chỉ muốn nheo mắt hoặc nhắm lại và sẽ có triệu chứng chảy nước mắt.

Vùng đau này thường ở cả hai bên đầu, hoặc một bên.

Đôi khi nó đau hàng giờ, nhưng đôi khi nó đau hàng ngày. Đó có thể là xuất huyết nội sọ, chứng phình động mạch, ngộ độc khí carbon monoxide, đột quỵ,…

2. Nhức đầu kèm theo chóng mặt

Nếu thường xuyên bị đau đầu, kèm theo chóng mặt, cảm giác quay cuồng thì cần loại trừ các bệnh về mạch máu não. Cơn đau đầu kiểu này thường khởi phát đột ngột hơn.

3. Đau dây thần kinh sinh ba

Đau dây thần kinh sinh ba là một trong những bệnh lý về dây thần kinh sọ não rất phổ biến, bệnh thường xảy ra ở những người trung niên và cao tuổi. Đây có thể nói là cơn đau “chết còn hơn sống”, rất đau.

Nó không chỉ đau khi đi lại, ăn uống mà ngay cả một cơn gió thổi qua cũng khiến cơn đau trầm trọng hơn. Nếu bị đau dây thần kinh sinh ba thì tính mạng của bạn thực sự là rất đáng ngại.

Dây thần kinh sinh ba nằm trong dây thần kinh kiểm soát vùng mặt, miệng và mũi, càng lớn tuổi tỷ lệ mắc bệnh càng cao, khi đau như bị điện giật, châm cứu, cơ bị rách.

Nếu có đau nhức vùng đầu đừng cố chịu đựng, đề phòng dấu hiệu bệnh tật ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí mạng sống.

Bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần, nếu không được kiểm soát và điều trị kịp thời sẽ ngày càng đau hơn, tần suất cơn đau thậm chí còn nhiều hơn. Các khối u nền sọ nói chung, viêm màng não và các bệnh khác, sẽ gây ra loại đau này.

Nếu chiếm một trong 3 kiểu đau đầu trên thì nên đến bệnh viện khám, kiểm tra nguyên nhân và kê đơn thuốc phù hợp, tránh đau đầu dữ dội, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đau đầu có thể được chia thành đau đầu nguyên phát và đau đầu thứ phát. Đau đầu nguyên phát là những cơn đau đầu không tìm được nguyên nhân, nhưng thỉnh thoảng vẫn đau nhức.

Đau đầu thứ phát là chứng đau đầu do một số bệnh gây ra, chẳng hạn như đột quỵ, u não, … Nếu bạn đột nhiên bị đau đầu, hãy chú ý.

Ngày nay, con người thường cảm thấy lo lắng, ít vận động, làm việc, chơi điện thoại nhiều,… do áp lực cuộc sống tăng cao dẫn đến các cơ ở đầu cố gắng co bóp. Ngoài ra còn quá nhiều áp lực, gánh nặng tâm lý, đau đầu cũng là điều thường thấy ở người trẻ.

Tóm lại, nếu có đau nhức vùng đầu đừng cố chịu đựng, đề phòng dấu hiệu bệnh tật ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí mạng sống.

Xem thêm: 5 thói quen trường thọ của nam giới, uống nước và nghỉ trưa cũng nằm trong danh sách

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-loai-dau-dau-nguy-hiem-mot-khi-da-xuat-hien-hay-di-kham-kip-thoi-35066/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY