Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại thực phẩm chức năng bạn không cần thiết phải bổ sung

Thực phẩm chức năng có thể hỗ trợ tăng cường sức khoẻ nhưng có một số sản phẩm bạn cần cân nhắc khi bổ sung.

Thực phẩm chức năng là gì?

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Internet

Thực phẩm chức năng là những thành phần mang lại lợi ích sức khỏe vượt ra ngoài giá trị dinh dưỡng của chúng. Một số loại có chứa chất bổ sung hoặc các thành phần bổ sung khác được thiết kế để cải thiện sức khỏe.

Một số ví dụ bao gồm thực phẩm được tăng cường vitamin, khoáng chất, men vi sinh hoặc chất xơ. các thành phần giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau, quả hạch, hạt và ngũ cốc cũng thường được coi là thực phẩm chức năng.

Ví dụ, yến mạch có chứa một loại chất xơ được gọi là beta glucan, đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm, tăng cường chức năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tương tự, trái cây và rau quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, là những hợp chất có lợi giúp bảo vệ chống lại bệnh tật.

Thuật ngữ thực phẩm chức năng có thể được xem là bao gồm một loạt các sản phẩm, từ thực phẩm được tạo ra xung quanh một thành phần chức năng cụ thể (ví dụ để thiết yếu thực phẩm hàng ngày được tăng cường với một chất dinh dưỡng thường không có ở bất kỳ mức độ nào (ví dụ: axit béo omega 3 từ dầu cá được thêm vào bánh mì hoặc đậu nướng).

Thực phẩm chức năng có thể mang lại những lợi ích về mặt sức khỏe, nhưng không nên được xem như một giải pháp thay thế cho một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng cũng như lối sống lành mạnh. để tăng cường tối đa sức khỏe và hạnh phúc, mọi người nên được khuyến khích tránh hút thu*c, hoạt động thể chất nhiều và có một chế độ ăn uống đa dạng bao gồm nhiều trái cây và rau quả. thực phẩm chức năng không cung cấp giải pháp thần kỳ cho các vấn đề sức khỏe nhưng có thể hữu ích với một số người như một phần của chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. tuy nhiên, bạn cần cân nhắc khi bổ sung thực phẩm chức năng vì có một số sản phẩm không cần thiết.

Thực phẩm chức năng không cần thiết phải bổ sung

Hỗ trợ tăng cơ bắp

Theo việt q, việc tăng cân là hoàn toàn có thể thực hiện thông qua ăn uống mà không cần bất kì loại thực phẩm chức năng nào. loại chất bổ sung này còn chứa rất nhiều đường, dẫn đến việc tăng cân quá mức, góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

Đốt cháy mỡ thừa

Việc uống Thu*c để đốt cháy mỡ thừa nhằm giảm cân không được bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh. Trong khi đó, các thành phần đốt cháy chất béo đã được chứng minh là gây suy gan, đau tim và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, mọi người nên ăn uống theo chế độ hợp lý, kết hợp tập luyện để giảm mỡ, giảm cân, thay vì sử dụng chúng.

Vitamin tổng hợp

Nhiều người tin rằng các loại viên uống bổ sung vitamin tổng hợp thật sự cần thiết cho sức khoẻ. tuy nhiên, sử dụng lâu dài nhiều vitamin có thể làm tăng nguy cơ t* vong. thay vào đó, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết mới giúp sức khoẻ tốt hơn.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/3-loai-thuc-pham-chuc-nang-ban-khong-can-thiet-phai-bo-sung-59848.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-thuc-pham-chuc-nang-ban-khong-can-thiet-phai-bo-sung/20211125114153658)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY