12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 loại thực phẩm ngon miệng vô cùng nhưng người axit uric cao tốt nhất đừng động đến

“Bệnh gout, khi đau thật khiến người ta phát điên, ngón chân cái đau kinh khủng…”. “Tôi luôn cảm thấy bệnh gout ở rất xa với mình, nhưng không ngờ bây giờ tôi cũng bị như vậy, và giờ không dám ăn gì, khổ tâm lắm ...”.

"Khi nó không lên cơn thì không sao, nhưng một khi đã lên cơn thì cả người đau đớn hết cả rồi ..." Có lẽ, rất nhiều bệnh nhân gout đã từng có trải nghiệm như vậy, có thể nói là in đậm trong tâm trí họ.

Bệnh gout xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Nồng độ axit uric cao gây ra sự hình thành các tinh thể urat trong khớp, tạo thành các cơn đau và viêm dữ dội. Cơ thể tạo ra axit uric khi nó phân hủy purin, thường có nhiều trong thịt, hải sản và các loại phủ tạng động vật.

Nếu không được điều trị đầy đủ cùng với sự thay đổi trong chế độ ăn uống, các cơn đau có khả năng tái phát và ngày càng tăng dần, đau hơn cũng như kéo dài hơn so với ban đầu.

“Bệnh gout, khi đau thật khiến người ta phát điên, ngón chân cái đau kinh khủng…”.

Bệnh gout không chỉ gây ra cảm giác đau và khó chịu mà còn dẫn đến nguy cơ phát triển các bệnh khác như đau tim và ung thư, trong đó ung thư tuyến tiền liệt là mối quan tâm đặc biệt đối với nam giới.

Chính vì vậy, đối với những người có axit uric cao vượt quá tiêu chuẩn, có 3 loại thực phẩm càng nên ăn ít và tuyệt đối đừng có tiếc.

Loại thực phẩm đầu tiên - thịt đỏ: Thịt lợn, thịt bò, thịt thỏ và các loại thịt khác, được gọi là thịt đỏ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, càng ăn nhiều thịt đỏ thì hàm lượng axit uric máu trong cơ thể càng cao, làm tăng tần suất xuất hiện bệnh gout có thể đe dọa nghiêm trọng đến tim mạch và mạch máu não.

Vì vậy, đối với những người thừa axit uric trong cơ thể, tốt nhất nên ăn ít các loại thịt đỏ này.

Loại thức ăn thứ hai - phủ tạng động vật: Chúng bao gồm gan, thận, phổi, ruột,… thuộc loại thức ăn nhiều purin. Ngoài ra, phủ tạng động vật còn chứa một lượng lớn kim loại nặng nên sẽ làm tăng gánh nặng chuyển hóa cho cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy gan gà chứa 293,5mg purin trên 100g và ruột lợn chứa 262,2mg purin trên 100g. Do đó, những người có axit uric cao nên ăn ít nội tạng động vật.

Loại thức ăn thứ ba - hải sản: Hải sản là thức ăn có hàm lượng purin cao như cá hố, cá thu, cá rô phi... Nếu tiêu thụ thường xuyên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nồng độ axit uric trong cơ thể, thậm chí gây ra bệnh gout.

Đặc biệt, những người có axit uric cao cần lưu ý là không được uống bia và hải sản cùng lúc, dễ khiến bệnh gout tấn công. Vì hải sản + bia sẽ gây ra phản ứng hóa học giữa purin, glucosinolate và vitamin B1, làm tăng axit uric máu, phá hủy cân bằng ban đầu.

Căn nguyên của bệnh gout là do axit uric trong cơ thể vượt quá tiêu chuẩn, và việc sản sinh ra axit uric không thể tách rời nhân purin, và nguyên nhân chính dẫn đến tăng purin không thể tách rời chế độ ăn uống.

Chính vì vậy, loại bỏ 3 loại thực phẩm trên cùng với việc kiểm soát chế độ ăn uống đối với bệnh nhân gout là vô cùng quan trọng.

Xem thêm:

Nếu đang phải vật lộn để đi vào giấc ngủ, hãy thử ngay các tư thế yoga này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-loai-thuc-pham-ngon-mieng-vo-cung-nhung-nguoi-axit-uric-cao-tot-nhat-dung-dong-den-33843/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY