12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 loại ung thư có thể gây đau lưng, nên biết khi nào cần gặp bác sĩ

Hầu như tất cả mọi người đều đối phó với chứng đau lưng sớm hay muộn. Thông thường nó xảy ra do các vấn đề về cơ, chẳng hạn như tư thế sinh hoạt không đúng hoặc chấn thương.

Mặc dù đau lưng gây ra một số vấn đề nhưng đây không phải là một tình huống đáng báo động và có thể được khắc phục bằng một số liệu pháp nghỉ ngơi, liệu pháp nhiệt, lạnh hoặc kéo giãn nhẹ.

Tuy nhiên, đau lưng có thể đáng báo động khi nó là dấu hiệu của bệnh ung thư trong cơ thể và đau lưng có khả năng xảy ra do các loại ung thư khác nhau.

Trên thực tế, bệnh nhân ung thư thường bỏ qua cơn đau lưng của mình vì cho rằng nó không nghiêm trọng đến mức phải đi khám. Đau lưng kéo dài hoặc trở nên tồi tệ hơn nên được bác sĩ lưu ý.

Trên thực tế, bệnh nhân ung thư thường bỏ qua cơn đau lưng của mình vì cho rằng nó không nghiêm trọng đến mức phải đi khám.

Đau lưng là dấu hiệu của 3 loại bệnh ung thư

Dưới đây là ba bệnh ung thư có thể gây ra chứng đau lưng dường như không quá nghiêm trọng.

1. Ung thư bàng quang

Bàng quang là cơ quan ở bụng dưới có chức năng lưu trữ nước tiểu. Đau ở lưng dưới có thể là dấu hiệu của ung thư bàng quang.

Theo các bác sĩ, việc các khối u phát triển trên mô sâu nhất trong bàng quang là điều phổ biến nhất. Đau lưng dưới thường là dấu hiệu của một dạng ung thư bàng quang tiến triển. Nếu nó xảy ra với các dấu hiệu khác của ung thư bàng quang, bạn cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

2. Ung thư cột sống

Ung thư trong tủy sống và cột sống cũng có thể là nguyên nhân gây ra đau lưng, mặc dù trường hợp này hiếm gặp. Cơn đau do một khối u lành tính trên cột sống gây ra - không có nguy cơ lây lan sang các bộ phận cơ thể khác.

Không giống như ung thư bàng quang, đau lưng là một dấu hiệu ban đầu trong trường hợp ung thư cột sống. Cần để ý các dấu hiệu và đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán. Theo thời gian, cơn đau này sẽ tăng lên và cũng có thể lan sang các bộ phận khác của cơ thể như hông, chân, bàn chân hoặc cánh tay.

3. Ung thư phổi

Ung thư phổi là một bệnh ung thư phổ biến khác có thể biểu hiện dưới dạng đau lưng. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào khác của ung thư phổi cùng với đau lưng, thì điều quan trọng là phải đến gặp bác sĩ.

Ung thư phổi được chia thành hai nhóm - ung thư phổi không tế bào nhỏ và ung thư phổi tế bào nhỏ. Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ là dạng ung thư phổi phổ biến nhất và có tỷ lệ sống sót cao hơn so với ung thư phổi tế bào nhỏ.

Các dấu hiệu khác kèm theo đau lưng của 3 loại ung thư

Cùng với đau lưng, đây là các triệu chứng khác của ung thư bàng quang, ung thư cột sống và ung thư phổi:

- Các triệu chứng ung thư bàng quang bao gồm đi tiểu nhiều lần, tiểu ra máu và đau khi đi tiểu.

- Các dấu hiệu ung thư cột sống cũng bao gồm tê, yếu, phối hợp kém ở tay, chân, và tê liệt.

- Các dấu hiệu ung thư phổi bao gồm ho ra máu, khó thở dai dẳng, ho kéo dài trở nên trầm trọng hơn và ho kéo dài từ hai tuần trở lên.

Lối sống đóng một vai trò lớn trong việc giảm nguy cơ ung thư.

Lối sống đóng một vai trò lớn trong việc giảm nguy cơ ung thư. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khoảng 30-40% nguy cơ ung thư là do các yếu tố lối sống có thể phòng ngừa được.

Một số lựa chọn lối sống lành mạnh để giảm nguy cơ ung thư bao gồm ăn một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây và rau quả, tập thể dục thường xuyên, duy trì cân nặng hợp lý và không hút thuốc.

Xem thêm: Tập thể dục cường độ cao trong lúc giận dữ làm tăng gấp 3 lần nguy cơ đau tim, và đây là việc cần làm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-loai-ung-thu-co-the-gay-dau-lung-nen-biet-khi-nao-can-gap-bac-si-36264/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY