12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 loại ung thư ít gây tử vong không nên điều trị quá mức

Ung thư là căn bệnh nan y chưa có phương pháp khắc phục, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và sức khỏe con người. Do thiếu kiến ​​thức y khoa liên quan nên mọi người sẽ lo lắng, hoang mang khi đối mặt với sự xuất hiện của các loại bệnh, khối u, đa số cho rằng ung thư là khối u.

Trên thực tế, không phải tất cả các bệnh ung thư đều cần hóa trị, phẫu thuật và điều trị quá mức. Ung thư ở các giai đoạn khác nhau đòi hỏi các phương pháp điều trị khác nhau. Nếu là ung thư giai đoạn đầu, thường không cần hóa trị.

1. Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của phụ nữ - ung thư vú

Đối với hầu hết phụ nữ, có 87,2% khả năng mắc bệnh ung thư vú trong đời, nhưng thông qua sức đề kháng của hệ miễn dịch, phần lớn ung thư vú sẽ bị kìm hãm trong cơ thể, một số người có sức đề kháng yếu hơn sẽ mắc bệnh này.

Phụ nữ có khoảng 87,2% khả năng mắc bệnh ung thư vú.

Sau khi mắc bệnh ung thư vú, nhiều người cảm thấy như không còn thuốc chữa. Thực tế, ung thư vú không phải là bệnh nan y. Phát hiện càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao.

Tỷ lệ tử vong do ung thư vú không cao. Mặc dù ung thư vú nghe có vẻ khủng khiếp, nhưng nó không phải là điều khủng khiếp để điều trị. Hầu hết các bệnh ung thư vú có thể được chữa khỏi ở giai đoạn đầu. Vì vậy, phụ nữ mắc bệnh ung thư vú nên tích cực hợp tác với bác sĩ để điều trị và đừng bỏ cuộc.

2. Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của đàn ông - ung thư tuyến tiền liệt

Bệnh tuyến tiền liệt và nhiễm trùng hệ tiết niệu là những bệnh thường gặp ở nam giới. Sau khi tình trạng xảy ra, thường là đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu không hết, nước tiểu có nhiều bọt.

Ung thư tuyến tiền liệt cũng là một trong những khối u ác tính thường gặp ở nam giới. Trong những năm gần đây, nó đã và đang không ngưng gia tăng. Tuy nhiên, vì là vùng kín của nam giới nên ít nam giới đi khám ở giai đoạn đầu.

Ung thư tuyến tiền liệt cũng là một trong những khối u ác tính thường gặp ở nam giới.

Điều này khiến hầu hết nam giới lựa chọn đi khám khi cảm thấy đau không thể chịu nổi và rất không khỏe, nhưng lúc đó đã quá muộn và bệnh đã phát triển theo chiều hướng ác tính.

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt hoàn toàn có thể đạt được mục đích sống sót trong giai đoạn đầu. Ngay cả ở giai đoạn nặng cũng có thể đạt được hiệu quả chữa bệnh tốt nhờ tích cực phối hợp với điều trị của bác sĩ.

Đối với bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt, trong số khoảng 20% ​​bệnh nhân được chẩn đoán, chỉ có 2% đến 3% tính mạng của người bệnh sẽ bị nguy hiểm. Nói chung, tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn nhiều so với tỷ lệ tử vong.

3. Cả nam và nữ đều sợ - ung thư tuyến giáp

Do các yếu tố ngoại cảnh hiện nay ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường các bệnh do ô nhiễm ngày càng nhiều mà bệnh tuyến giáp là một trong số đó.

Bệnh tuyến giáp có khả năng xảy ra ở các độ tuổi khác nhau, đàn ông, phụ nữ và trẻ em ở mọi lứa tuổi. Đồng thời, sự phát triển của ung thư tuyến giáp rất chậm, và tỷ lệ sống sót sau 10 năm của ung thư tuyến giáp có thể lên tới 90%.

Thông qua việc điều trị và cải thiện sớm, tình trạng của một người được cải thiện từng ngày, và sau khi hóa trị sớm, việc sống sót lâu dài nói chung không phải là vấn đề lớn.

Những bệnh nhân ung thư như ung thư ruột kết, ung thư dạ dày có thể chữa khỏi hơn 90% trong giai đoạn đầu. Vì vậy, khi bị ung thư đại tràng hay ung thư dạ dày, trước hết đừng vội vàng mổ mở mà phải trao đổi kịp thời với bác sĩ khi mổ.

Một số phẫu thuật ung thư, không những vô ích sau khi phẫu thuật, mà sẽ có tác dụng ngược lại. Ngoài ra, những bạn trẻ khỏe khoắn và mạnh mẽ. Lúc này, hoạt động trao đổi chất của họ rất tốt, sức đề kháng miễn dịch cũng rất mạnh, thể lực tuyệt vời khiến cho tác dụng phụ của điều trị sẽ ít hơn, cơ hội sống sót với tác dụng như vậy cũng lớn hơn.

Xem thêm:

Tập thể dục khi mang thai giúp con giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-loai-ung-thu-it-gay-tu-vong-khong-nen-dieu-tri-qua-muc-34417/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY