12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới và cách nhận biết các triệu chứng

Ung thư là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao hàng đầu trên thế giới, và nam giới cũng không ngoại lệ.

Tại Việt Nam, thống kê năm 2020 cho thấy, nam giới có số ca mắc mới ung thư là 98.916 và số ca tử vong do ung thư là 74.481. Các bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới là ung thư gan, phổi và dạ dày.

Chẩn đoán sớm trong hầu hết các trường hợp ung thư như vậy cùng với các phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả và tiên tiến được chứng minh là có thể cứu sống bệnh nhân ung thư và cải thiện các số liệu thống kê này.

Dưới đây là các loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới và cách nhận biết.

Ung thư gan

Ung thư gan là căn bệnh phổ biến nhất ở nam giới, bệnh ung thư bắt đầu trong các tế bào của gan. Gan là một cơ quan có kích thước bằng quả bóng đá, nằm ở phần trên bên phải của bụng, bên dưới cơ hoành và phía trên dạ dày.

Ung thư gan là căn bệnh phổ biến nhất ở nam giới, bệnh ung thư bắt đầu trong các tế bào của gan.

Ung thư di căn đến gan phổ biến hơn ung thư bắt đầu từ tế bào gan (ung thư gan nguyên phát).

Hầu hết mọi người không có các dấu hiệu và triệu chứng trong giai đoạn đầu của ung thư gan nguyên phát. Khi các dấu hiệu và triệu chứng xuất hiện, chúng có thể bao gồm: Giảm cân mà không cần cố gắng, ăn mất ngon, đau bụng trên, buồn nôn và ói mửa, suy nhược chung và mệt mỏi, sưng bụng, vàng da, phân màu trắng, có phấn.

Ung thư phổi

Ung thư phổi là một loại ung thư bắt đầu ở phổi. Những người hút thuốc có nguy cơ cao nhất bị ung thư phổi, mặc dù ung thư phổi cũng có thể xảy ra ở những người chưa bao giờ hút thuốc. Nguy cơ ung thư phổi tăng lên theo thời gian và số lượng điếu thuốc bạn đã hút. Nếu bạn bỏ thuốc lá, ngay cả sau khi hút thuốc trong nhiều năm, bạn có thể giảm đáng kể khả năng phát triển ung thư phổi.

Ung thư phổi thường không gây ra các dấu hiệu và triệu chứng trong giai đoạn sớm nhất của nó. Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư phổi thường xảy ra khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng. Các dấu hiệu nhận biết ung thư phổi bao gồm: Ho kéo dài không khỏi, ho ra máu, dù chỉ một lượng nhỏ, khó thở, tức ngực, khàn tiếng, giảm cân mà không cần cố gắng, đau xương, đau đầu.

Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là sự phát triển bất thường của các tế bào bắt đầu trong dạ dày. Ung thư dạ dày có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của dạ dày. Vị trí ung thư xảy ra trong dạ dày là một yếu tố mà bác sĩ cân nhắc khi xác định các lựa chọn điều trị.

Ung thư dạ dày là sự phát triển bất thường của các tế bào bắt đầu trong dạ dày.

Điều trị thường bao gồm phẫu thuật để loại bỏ ung thư dạ dày. Các phương pháp điều trị khác có thể được khuyến nghị trước và sau khi phẫu thuật.

Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư dạ dày có thể bao gồm: Khó nuốt, cảm thấy đầy hơi sau khi ăn, cảm thấy no sau khi ăn một lượng nhỏ thức ăn, ợ nóng, khó tiêu, buồn nôn, đau bụng, giảm cân không chủ ý, nôn mửa.

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Nam giới nên tập trung vào sức khỏe tinh thần và thể chất của mình, đồng thời nâng cao nhận thức cần thiết về bệnh ung thư giúp sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn.

Xem thêm:

Những loại biến chứng thường thấy ở bệnh nhân tiểu đường và cách phòng tránh hiệu quả nhất

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-loai-ung-thu-pho-bien-nhat-o-nam-gioi-va-cach-nhan-biet-cac-trieu-chung-32798/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY