Tình yêu và giới tính hôm nay

3 lý do chính khiến phụ nữ ngoại tình ở tuổi 40

Xem qua các thống kê, người ta nhận thấy rằng các cuộc hôn nhân tan vỡ do người vợ ngoại tình thường ở trong ngưỡng 40. Vì sao lại như vậy

Thèm được thể hiện tình cảm

Ở độ tuổi 40, sau cuộc hôn nhân kéo dài, người vợ thường khao khát được yêu thương nhiều hơn bao giờ hết. Thế nhưng, với những cuộc hôn nhân đã lâu dài thì đa phần người chồng rất ngại thể hiện tình cảm với vợ. Đây chính là lý do khiến cho phụ nữ ngoại tình tuổi 40, vì phụ nữ lúc nào cũng cần có sự che chở và thương yêu từ chồng của mình.

Phụ nữ chỉ thấy mình được yêu khi chồng thể hiện được tình cảm rõ ràng qua những hành động như ôm ấp, hôn hít và đụng chạm nhau. Không những thế, những món quà bất ngờ gửi tới những người vợ của mình sẽ khiến cho họ luôn nghĩ rằng chồng là người tốt nhất.

Chính vì sự khô khan và lãnh cảm của người chồng đã vô tình đẩy người phụ nữ tìm đến vòng tay ấm áp của người đàn ông khác, để tìm thấy sự quan tâm và chiều theo sự đòi hỏi của họ.

Do thấy cô đơn

Với đàn ông, sau khi đã trải qua một nửa chặng đường hôn nhân thường họ chỉ còn sống với vợ vì nghĩa vụ và lao đầu vào sự nghiệp nên thường bỏ mặc vợ, chẳng quan tâm đến suy nghĩ của người “đấu ấp tay gối” với mình bao nhiêu năm nay. Đây chính là lý do khiến phụ nữ 40 thường ngoại tình vì cảm thấy cô đơn.

Sự cô đơn khiến phụ nữ dễ tìm đến những người đàn ông khác có thể quan tâm lo lắng và lắp đầy được khoảng trống trong lòng họ.

Do chồng không đáp ứng được những đòi hỏi

Ảnh minh họa

Theo nhiều chuyên gian tâm lý đã chứng minh, phụ nữ ở tuổi 40 thường có nhu cầu tinh dục rất cao, nhưng ngược lại thì đàn ông tới tuổi này lại không có sự ham muốn. Chính vì thế, nhiều phụ nữ đã ngoại tình để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình khi người chồng không đáp ứng được.

Dù là vì lý do gì giờ đây chúng ta cũng hiểu rằng, người phụ nữ ở bất cứ độ tuổi nào cũng cần được quân tâm, chăm sóc, yêu thương từ người đàn ông của cuộc đời mình. Chỉ có như thế cuộc hôn nhân mới trở nên viên mãn, cùng nhau đi đến cuối cuộc đời.

Vi Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/3-ly-do-chinh-khien-phu-nu-ngoai-tinh-o-tuoi-40-23694/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY